Stress: Tình dục của nam khổ hơn nữ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 273)

    Anh Trần Văn Hoàng, 33 tuổi, Kỹ sư xây dựng đến từ Hoàng Mai, Hà Nội có gửi thư: "Thưa Bác sĩ, khoảng 2 tháng trở lại đây, quan hệ chăn gối của tôi và vợ giảm hẳn. Tôi không còn hứng thú với chuyện đó nữ, nếu vợ có yêu cầu thì cũng làm qua quýt cho xong chuyện. Nhiều lần cô ấy không hài lòng nhưng cũng tỏ ra bình thường. Tuy nhiên, gần đây cô ấy đã ra mặt khó chịu và nghi ngờ tôi bồ bịch, tòm tem ở bên ngoài. Thực sự, tôi không biết giải thích sao cho vợ hiểu. Liệu tôi có phải bị bệnh gì không thưa Bác sĩ? Chúng tôi chưa có con, liệu tôi còn khả năng sinh sản?"

    Bài liên quan:

    Mất hứng vì stress

    Sex nhiều để giảm stress

    Stress - 'Kè thù' giấu mặt chốn the phòng?

    Stress & Sex


    Chuyên gia: TS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trả lời:

    Anh Hoàng thân mến, trước hết cảm ơn những chia sẻ rất chân thật của anh. Tuy nhiên tôi cũng phải thành thật mà nói rằng vấn đề của anh không phải vấn đề cá biệt trong cuộc sống hiện đại. Bởi hàng ngày chúng tôi gặp không dưới 20 bệnh nhân đến khám với tình trạng như vậy. Đó là một trong những biểu hiện thường gặp do stress.

    Vậy stress là gì? Và những biểu hiện của stress?

    Người ta biết nhiều về tác dụng giải tỏa stress của tình dục nhưng lại biết rất ít về ảnh hưởng của stress đến đời sống tình dục. Không thiếu gì những tác nhân gây stress (khó khăn trong nghề nghiệp, nghèo túng, tang tóc, tai nạn, bệnh tật...) và đều có thể gây ra những rối loạn về chức năng tình dục, có thể ngắn hay dài hạn...

    Khoa học đã chứng minh stress là phản ứng của cơ thể trước bất kỳ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động đến con người cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi cơ thể phản ứng lại điều kiện môi trường sẽ sinh ra stress. Như thế có những stress có lợi giúp con người ta vượt qua từng hoàn cảnh nhất đinh. Tuy nhiên hầu hết stress sinh ra đều có hại khi con người ta không kiểm soát và biết cách vượt qua được.

    [​IMG]

    TS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

    Dấu hiệu khoa học của biểu hiện Stress Cảm xúc và Hành vi:

    - Cảm xúc: Lo lắng vu vơ không rõ nguyên nhân. Nặng hơn nữa có thể dẫn đến căng thẳng, đánh giá thấp bản thân, Biểu hiện tiếp theo là mất ngủ liên tiếp.

    - Hành vi: Cáu gắt người khác, hành vi hung bạo, thô bạo, đánh nhau, tự sát thương bản thân, giảm ham muốn về tình dục, đời sống tình dục bỏ ngỏ.

    Stress ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục như thế nào?

    Stress tự nó đến với chúng ta, bất kỳ ai, bất kỳ người nào đề liên quan đến stress nhiều hơn nam giới. Tuy nhiên phụ nữ lại có thể dễ dàng giải tỏa stress hơn do khi bị căng thẳng họ có xu hướng được chia sẻ với mọi người. Ngược lại, nam giới thường có xu hướng tự giải quyết vì họ không muốn tỏ ra mềm yếu. Vì thế nam giới cũng là đối tượng chịu ảnh hưởng trong đời sống tình dục từ stress nhiều hơn.

    Để có một cuộc quan hệ tình dục viên mãn thì phải được đặt trên cơ thể khỏe mạnh và cả cơ thể và tinh thần.

    Với nam giới:

    - Giết chết ham muốn tình dục. Nhiều bệnh nhân tâm sự là thời gian gần đây nằm cạnh vợ giống như nằm cạnh em trai. Họ không còn cảm hứng gì cả mà cảm hứng là ngọn lửa đầu tiên.

    Nhìn chung, có đến 29% nam giới bị rối loạn cương dương do stress, thường xảy ra ở những người đàn ông ở độ tuổi từ 35 - 49, đã có vợ con, giữ những trọng trách và phải lao động bằng trí óc nhiều hoặc gặp khó khăn trong công việc, lo lắng về sức khỏe và tiền bạc.

    [​IMG]

    Nam giới thường có xu hướng tự giải quyết vì họ không muốn tỏ ra mềm yếu. Vì thế nam giới cũng là đối tượng chịu ảnh hưởng trong đời sống tình dục từ stress nhiều hơn.

    - Ảnh hưởng trực tiếp đến sức cương của nhân vật. Nó làm cơ thể của chúng ta sản xuất ra rất nhiều chất catecholamine và làm ảnh hưởng đến quá trình co và giãn mạch máu. Điều đó đã được chứng minh nhiều qua các phản ứng khoa học. Mà khi chúng ta không cương cứng được lại càng cho nam giới stress.

    - Nhiều trường hợp nghiêm trọng kéo dài còn dẫn đến vô sinh do tinh trùng không đủ khỏe mạnh để có thể giao hợp với trứng.

    Với nữ giới:

    Với nữ giới thì stress cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe tình dục. Cụ thể ở nhiều chỉ em khi gặp các vấn đề trong cuộc sống thì không còn tha thiết quan hệ chăn gối với chồng, âm đạo thường bị khô hạn và khi quan hệ cũng khó có thể đạt cực khoái như bình thường. Ở nhiều trường hợp còn cảm thấy đau khi quan hệ.

    Vậy làm thế nào để giải quyết những ảnh hưởng không tốt của stress đến sức khỏe tình dục khi mà hàng ngày chúng ta không thể tránh khỏi chúng thưa TS Lê Vương Văn Vệ?

    Cuộc sống hiện đại với guồng quay hối hả luôn cuốn mọi người vào những áp lực công việc. Có thể bạn là người giỏi làm việc khi có áp lực cao, nhưng áp lực ấy đang âm thầm ảnh hưởng tới sức khỏe và tình dục của bạn. Bạn mang theo căng thẳng về công việc, tiền bạc, gia đình vào phòng ngủ là bạn đang tự giết chết ham muốn của mình. Một nghich cảnh là khi đã stress thì lại khó quan hệ tình dục.

    [​IMG]

    Một số trường hợp tự dùng thuốc tăng cường sinh lực do hiểu lầm nên phải cấp cứu và tiến hành phẫu thuật

    Trước hết tôi luôn khuyên mọi người là dù khó nhưng hãy cố gắng loại bỏ suy nghĩ căng thẳng của mình bằng mọi cách. Có thể bạn chơi thể thao, tập luyện bộ mộn nghệ thuật mình yêu thích. Ngoài ra nên tạo ra không gian lãng mạn với vợ, chồng hoặc bạn tình như đi xem phim, đi ăn nhà hàng, gợi lại những kỉ niệm cũ.

    Vai trò của người vợ, chồng hoặc bạn tình cũng hết sức quan trọng. Bởi vậy khi gặp stress hãy chia sẻ với họ để tìm được những lời khuyên hay trước hết là được giải tỏa. Hơn nữa, chính vợ chồng hoặc người tình cũng nên có những kích thích thích hợp trong quan hệ chăn gối.

    Nếu cảm thấy đời sống tình dục quá nhàm chán hoặc gặp trục trặc lớn bản thân không thể giải quyết được thì không nên tự mua thuốc để điều trị mà hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được khám và nhận định được đúng tình trạng của mình!

    Xin cảm ơn TS Lê Vương Văn Vệ!


    Xem thêm chủ đề: stress, tinh duc, anh huong tinh duc, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Stress: Tình dục của nam khổ hơn nữ

Share This Page