Privacy Badger chống theo dõi cho trình duyệt Chrome, Firefox

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    Tuy vẫn còn là phiên bản Beta, nhưng Privacy Badger, một plug-in vẫn hứa hẹn khả năng bảo đảm tính riêng tư cho người dùng Internet sử dụng trình duyệt Chrome hay Firefox.

    [​IMG]
    Privacy Badger là một plugin do nhóm bảo vệ quyền nội dung số Electronic Frontier Foundation (EFF) phát triển dùng để ngăn chặn các hành vi theo dõi người dùng duyệt web của các bên thứ ba. Theo EFF tính từ lúc công bố bản alpha của công cụ này vài tháng trước, Privacy Badger đã nhận được hơn 150.000 lượt tải về và cài đặt từ người dùng cuối.
    Privacy Badger được thiết kế không nhằm mục đích chặn hoàn toàn các quảng cáo trực tuyến. Plugin này được thiết kế như là một công cụ bảo mật nhằm ngăn chặn các bên thứ 3 thu thập lịch sử duyệt web của người dùng Internet. Privacy Badger còn được thiết kế giúp ngăn chặn theo dõi các hoạt động của người dùng khi họ nhấn nút like của Facebook hay nút chức năng tweet của Twitter được đặt ngoài những trang web của nhà cung cấp dịch vụ.

    Các bên theo dõi thứ 3 này thường là các công ty nhúng các nội dung khác nhau như hình ảnh, đoạn script và quảng cáo vào một website. Các công ty này thường sử dụng các Cookies được lưu trong trình duyệt của người dùng để theo dõi họ. Những nội dung mà các công ty này nhúng vào một trang web thường tồn tại song song với các nội dung chính của website đó.

    Trong trường hợp những tên miền của các bên thứ 3 cung cấp các nội dung cần thiết để website hoạt động, Privacy Badger sẽ chấp nhận các nội dung này, song vẫn ngăn chặn các nguồn này thu thập cookies của trình duyệt, EFF cho biết thêm.

    Cũng theo EFF, Privacy Badger sử dụng một thuật toán đặc biệt để quyết định xem một domain có theo dõi hoạt động của người dùng hay không. Tuy nhiên, vì vẫn còn là bản Beta, nên Privacy Badger sẽ không thể ngăn chặn hầu hết các hoạt động theo dõi.

    Hiện tại, có khá nhiều ứng dụng giúp tăng tính riêng tư khi duyệt web như Disconnect, AdBlock Plus hay Ghostery. Tuy nhiên, với Privacy Badger mọi hoạt động của ứng dụng đều được tự động hóa theo hướng đơn giản tối đa nên người dùng chẳng cần phải cấu hình, tùy chỉnh gì thêm. EFF còn cho biết thêm các công ty bị Privacy Badger ngăn chặn vẫn có thể được EFF đưa trở lại danh sách an toàn nếu thỏa thuận tôn trọng yêu cầu không theo dõi hoạt động của người dùng Internet.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Privacy Badger chống theo dõi cho trình duyệt Chrome, Firefox

Share This Page