135.000 đồng ăn món gì ngon?

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 324)

    Hôm nay, ra chợ thấy có cá điêu hồng tươi ngon quá, nghĩ ngay đến món cá hấp mà bố chồng rất ưa thích. Mình mua ngay con cá về để làm món cá điêu hồng hấp xì dầu. Nhà đã có sẵn trứng gà ở quê gửi lên, giờ mình qua hàng thịt về cuốn chả xương sông rồi qua hàng rau là mình đi chợ xong.

    Mình bắt tay vào làm bữa cơm gia đình với 4 món và chủ đạo là món cá điêu hồng hấp xì dầu.

    [​IMG]

    CÁ ĐIÊU HỒNG HẤP XÌ DẦU

    Cá sau khi đánh vẩy, bỏ ruột, bỏ mang và rửa sạch bạn tiến hành ướp cá để chuẩn bị hấp (khâu mổ cá bạn có thể nhờ người bán cá làm giúp bạn để tiết kiệm thời gian). Bạn khía vài đường lên thân cá, sau đó xoa chút muối tiêu và gừng thái sợi lên bề mặt cá và ở trong bụng cá nữa nhé. Lượng muối ít thôi vì cá hấp với xì dầu cũng đậm đà rồi bạn nhé!. Cho cá vào một đĩa to và sâu lòng, đặt đĩa cá vào một cái nồi to đổ nước ngập lưng đĩa cá. Rưới 1 thìa canh xì dầu lên khắp mặt cá, rắc thêm ít gừng, ớt sợi lên bề mặt và đậy nắp và hấp cá trong lửa vừa. Thỉnh thoảng, bạn mở nắp vung để nghiêng nước ra ngoài để nước không chảy lên cá, đồng thời kiểm tra lượng nước trong nồi có bị cạn hay không. Hấp cá từ 15 đến 20 phút là cá chín, trước khi bắc cá ra bạn rắc hành lá, thì là cắt khúc và hấp thêm một ít là bắc ra khỏi bếp. Trang trí thêm ớt sừng và món này phải ăn nóng bạn nhé!

    [​IMG]

    CHẢ XƯƠNG SÔNG

    Với thịt nạc vai xay, bạn ướp thịt với hành khô (hoặc hành lá) bằm nhỏ và ít hạt nêm khoảng 15 phút cho ngấm vị. Lá xương sông rửa sạch, lau khô nước , gói thịt vào lá xương sông theo khổ vừa ăn. Để chả xương sông có màu đẹp hơn bạn nên gói phần lá xanh ra ngoài và lúc rán nên để lửa vừa để thịt trong chả chín mà bề mặt không bị cháy.

    [​IMG]

    BẮP CẢI LUỘC

    Bắp cải sau khi cắt miếng, rửa sạch. Bạn đun nước sôi, cho chút muối rồi mới thả rau vào luộc. Rau luộc đã rất quen thuộc với mọi người nhưng với rau bắp cải luộc mình thường thêm vài lát gừng khi luộc rau vì gừng rất hợp vị với bắp cải. Rau khi chín vớt ra, mình có bỏ thêm xíu đường vào nước luộc rau. Như vậy bạn có luôn được bát nước rau luộc có vị ấm của gừng, vị ngọt nhẹ của nước bắp cải luộc để làm canh rồi nhé!

    [​IMG]

    TRỨNG GÀ LUỘC

    Trứng luộc dường như là cặp đôi song hành với món bắp cải luộc của nhà mình. Bạn có thể luộc trứng để dầm vào bát nước mắm để chấm với bắp cải luộc. Hoặc có thể luộc trứng thành một món ăn kèm trong bữa cũng đều được. Luộc trứng thì chắc ai cũng biết nên mình chỉ chia sẻ thêm về cách luộc trứng phù hợp với sở thích ăn uống của các thành viên trong gia đình như sau: Nếu muốn có trứng lòng đào thì khi nước vừa sôi bạn hạ lửa và luộc trứng khoảng 3 phút là có trứng lòng đào, nếu muốn ăn trứng lòng đỏ vừa chín tới thì luộc trong vòng 5 phút, nếu chín kỹ thì luộc trứng từ 8-10 phút. Hôm nay, mình luộc trứng chín kỹ vì các bé nhà mình không ăn được trứng lòng đào.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT

    - Cá điêu hồng: 1 kg

    - Thịt nạc vai xay: 300 gr

    - Trứng gà: 3 quả

    ---

    80.000 đ

    30.000 đ

    9.000 đ


    RAU

    Bắp cải: 1 cây

    Hành lá, thì là, ớt sừng, gừng, xì dầu, lá xương song…
    ---

    5.000 đ

    11.000 đ

    Tồng tiền: 135.000 đồng

    Bữa cơm nhà mình đã hoàn thành, bạn nhớ làm những món cần ăn nóng sau, để nấu xong bạn và gia đình có thể thưởng thức luôn mà không cần phải chờ các món khác nữa nhé!

    Ngày mai mình sẽ làm món vó bò luộc. Món này mua sẵn ở ngoài hàng, có vị dai dai, giòn giòn rất tuyệt. Mình nấu canh trùng trục với dưa chua, ngon khỏi nói. Hơn nữa canh chua rất hợp với tiết trời mùa hè. Ngoài ra, con gái thích khoai tây chiên vì thế mình làm. Một bát cà muối nhỏ sẽ làm bữa cơm thêm hấp dẫn. Tất cả sẽ hết khoảng 120.000 đồng và 45 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 135.000 đồng ăn món gì ngon?

Share This Page