Kiểm tra các tiến trình hoạt động của hệ thống và các ứng dụng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    Kiểm tra các tiến trình hoạt động của hệ thống và các ứng dụng


    (XHTT) Khi muốn kiểm tra sự chiếm dụng tài nguyên của hệ thống từ hoạt động các tiến trình đang chạy của Windows hoặc các ứng dụng đã được cài đặt sẵn, thông thường bạn sẽ tìm đến Task Manager để tìm hiểu nhưng tính năng chỉ thể hiện chỉ số đại diện chứ không hiển thị đầy đủ các tiến trình đang hoạt động nên rất khó để quan sát. Và Process Eplorer sẽ giúp bạn làm điều đó với vài động tác đơn giản.


    Nhà phát hành: Microsoft

    Giấy phép: Miễn phí

    Dung lượng: 1,18MB/Windows XP/Vista/7/8

    [​IMG]

    Process Explorer là công cụ "xách tay" không cần cài đặt sau khi giải nén tập tin “ProcessExplorer.zip” sẽ được 3 tập tin Eula.txt, procexp.chm, và procexp.exe đây chính là tập tin thực thi của công cụ bạn chỉ cần kích hoạt nó để sử dụng, kiểm tra và có thể ngưng hoạt động của bất kỳ tiến trình đang chạy thông qua tính năng Kill Process hoặc Kill Process Tree.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tại giao diện của Process Explorer, bạn có thể chọn nút Show Processes From All Users để kiểm tra thông tin hoạt động từ các tiến trình đang hoạt động của hệ thống hoặc của các ứng dụng đã được cài đặt sẵn theo hai hình thức mở rộng và rút gọn như minh họa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hoặc nhấn vào nút Show Lower Pane để xem thông tin chi tiết của từng tiến trình với hai cửa sổ hiển thị khác nhau ngay trên giao diện của Process Explorer.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra hoạt động của hệ thống từ việc chiếm dụng tài nguyên tổng thể của hệ thống từ nút System Information theo dạng đồ thị như minh họa.

    Process Explorer là một công cụ hữu ích được tác giả thường xuyên sử dụng để kiểm tra tiến trình hoạt động của các chương trình, ứng dụng đã được cài đặt trên hệ thống và sau đó chụp lại màn hình nhằm minh họa cho nội dung của bài đánh giá (Reviews) rồi chia sẻ thông tin về sự hữu ích, tác hại làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của hệ thống dẫn đến hiện tượng xung đột với các ứng dụng khác để bạn đọc có thể tham khảo trước khi quyết định tải về sử dụng. Bạn có thể tải Process Explorer về lưu trữ tại các phân vùng hoặc trên USB để có thể sử dụng bất kỳ nơi đâu.

    Quang Đức

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Kiểm tra các tiến trình hoạt động của hệ thống và các ứng dụng

Share This Page