Tìm thấy xác chủ phà Sewol Hàn Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, họ vừa tìm ra thi thể chủ phà Sewol, người đã bỏ trốn sau khi chiếc phà bị đắm hồi tháng 4, khiến trên 300 người thiệt mạng.


    Trong cuộc họp báo sáng hôm nay 22/7, cảnh sát trưởng quận Suncheon - nơi thi thể được tìm thấy, ông Woo Hyung-Ho cho biết, mẫu ADN lấy từ thi thể đã bị phân hủy phù hợp với ADN của anh trai ông Yoo, cùng một dấu vân tay, cũng khẳng định “đó là của Yoo Byung-Eun”.

    [​IMG]

    Chiếc phà Sewol bị chìm ngày 16/4 nhưng tới tận bây giờ, một số thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

    “Chúng tôi đã kiểm tra ADN sau khi phát hiện một thi thể ở Suncheon và các kết quả tương đối trùng với em trai của ông Yoo”, một cảnh sát cho biết. “Chúng tôi cần kiểm tra thêm, nhưng thi thể này được cho là của ông Yoo.”

    Nguyên nhân của cái chết này cũng đang được cảnh sát Hàn Quốc làm rõ.

    Tỷ phú Yoo Byung-eun, người sở hữu chiếc phà Sewol đã bỏ trốn ngay sau khi thảm họa chìm phà xảy ra. Sau hơn 2 tháng truy nã, cảnh sát đã phát hiện một thi thể có ADN giống với em trai của ông Yoo vào tháng 6 vừa qua. Thi thể của người đàn ông này được tìm thấy ở một cánh đồng mận tại Suncheon, phía Nam Seoul, cách Seoul khoảng 300km. Sau kiểm tra ADN, thi thể được xác nhận là của Yoo Byung-Eun, nhà phiệt tài 73 tuổi, là người đứng đầu gia đình sở hữu công ty điều hành phà Chonghaejin Marine Co. , đã bị cảnh sát truy nã với các cáo buộc hình sự như lơ là công việc, biển thủ, hối lộ quan chức, có liên quan đến thảm họa đắm phà ngày 16/4.

    Trước đó, Một khoản tiền 500 triệu won (khoảng 490.000 USD) đã được treo thưởng cho thông tin giúp bắt giữ ông Yoo và 100 triệu won cho thông tin giúp bắt giữ Yoo Dae-Kyun, con trai ông Yoo.

    Nhiều thành viên trong gia đình ông Yoo đã bị bắt giữ. Con gái ông Yoo, trong lúc đang lẩn trốn tại Pháp cũng bị bắt giữ. Con trai lớn nhất của Yoo hiện vẫn đang bỏ trốn.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tìm thấy xác chủ phà Sewol Hàn Quốc

Share This Page