Thực đơn 130.000 đồng đầy hấp dẫn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 272)

    Với thời tiết hay mưa như thế này, mình rất thích làm các món kho hay om để thưởng thức. Nhân tiện mùa sấu vẫn còn, mình làm cá kho sấu. Món này đang “hot” và thấy nhiều chị em chia sẻ công thức trong thời gian vừa rồi. Vì hôm nay thấy trời có vẻ âm u nên mình không có nhiều thời gian “lượn lờ” ở chợ như mọi ngày, vì thế mình chọn luôn rau ngót để nấu canh. Canh rau ngót thịt băm vừa ngon lại ngọt cả nhà rất thích. Thêm vào đó, mình sẽ làm thêm món nộm gà hành tây, món này vừa mát lại dễ làm.

    CÁ THU KHO SẤU

    Cá thu rửa sạch, nếu mua nguyên con thì các bạn cắt khúc vừa ăn. Gừng, xả, riềng, ớt… bỏ vỏ, cuống, rửa sạch, đập dập và thái nhỏ. Ướp các gia vị trên vào cá, thêm chút mắm, muối, đường, dầu ăn, nước hàng... ướp trong khoảng 1-2h đồng hồ cho cá ngấm gia vị. Cá sau khi ướp đủ thời gian thì bắc lên bếp, đun sôi, sau đó cho sấu vào, đậy vung kho đến khi cá chín nục, quả sấu mềm. Cá kho chín, cho ra đĩa trình bày, rắc chút hạt tiêu nếu thích.

    [​IMG]

    CANH MƯỚP THỊT BĂM

    Thịt nạc thăn băm nhỏ. Phi thơm hành khô với chút xíu dầu ăn cho thịt băm vào xào chín tới, nêm 1 thìa súp sau đó cha thêm 1 bát nước lọc và đun sôi. Khi canh sôi, viên từng viên giò sống thả vào nồi canh, hạ lửa đun sôi khoảng 3 phút. Mướp hương gọt vỏ và rửa sạch. Thái miếng vừa ăn. Hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Khi thấy giò sống chín thả mướp hương vào đun sôi khoảng 2-3 phút hay khi thấy mướp chín. Nêm gia vị vừa miệng. Thêm ít hành hoa. Cho canh ra bát tô.

    [​IMG]

    NỘM THỊT GÀ

    Phần lườn gà khi luộc lên ăn thường bị khô nên nhiều người không thích, vì thế có thể tận dụng phần thịt này để làm món nôm gà sẽ dễ ăn hơn và ngon hơn. Lườn gà rửa sạch, đem luộc chín với 1 mẩu gừng đập dập và 1 ít hạt nêm, gia vị.

    Hành tây rửa sạch, thái mỏng, ngâm vào bát nước đá có nhỏ vào 1 thìa cà phê dấm khoảng 30 phút cho hành bớt hăng. Sau vớt hành ra để ráo nước, trộn hành với 1 thìa sữa chua đường, 1 thìa sữa chua gia vị. Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ, nạo thành sợi. Bóp cà rốt với 1 thìa sữa chua muối, vắt cho kiệt bớt nước.

    Thịt gà luộc chín, dùng tay xé nhỏ. Ướp thịt với ½ thìa sữa chua gia vị, vài giọt nước cốt chanh và tí xíu hạt tiêu. Pha nước trộn nộm: vắt 1 quả chanh lấy nước cốt, thêm đường vào từ từ, quấy tan đường. Khi thấy nước chanh đường vừa đủ độ chua ngọt theo khẩu vị của bạn. Tiếp theo cho từ từ nước mắm vào cho đến khi thấy gần đủ độ mặn theo khẩu vị là được (nên pha nước mắm nhạt hơn khẩu vị một chút vì các nguyên liệu đều đã được ướp mặn). Cho cà rốt, hành tây, thịt gà, rau mùi (hoặc rau răm) thái nhỏ vào. Từ từ đổ nước mắm chua ngọt vào, vừa đổ vừa bóp đều cho đến khi nếm nộm thấy đạt được độ chua ngọt vừa ý thì dừng.

    [​IMG]

    Dùng tay bóp đều để các nguyên liệu ngấm gia vị. Trước khi ăn cho nộm gà ra đĩa, rắc thêm lạc rang lên trên (lạc có thể để nguyên hạt hoặc dã dập làm 2 – 3 là tùy vào sở thích của mỗi người). Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ THU KHO SẤU

    - 2 khúc cá thu

    - 15 quả sấu
    70.000 đồng

    CANH MƯỚP THỊT BĂM

    - Mướp non: 2 quả vừa

    - Thịt nạc thăn: 100 g

    - Giò sống: 100 g
    25.000 đồng

    NỘM THỊT GÀ

    - Thịt lườn gà: 300gr

    - Cà rốt: 1 củ

    - Hành tây: 1 củ nhỏ

    - Lạc rang

    - Gừng, rau mùi (hoặc rau răm)...
    35.000 đồng
    Tổng tiền: 130.000 đồng

    Cả nhà mình rất thích món cá thu kho sấu. Quả thực lần đầu tiên chồng mình cứ khen nức lời như thế. Còn nói chả bao giờ nghĩ được là sấu lại có thể đem kho thành món ngon như thế. Bản thân mình cũng vậy, trước đây 1 tháng mình cũng đâu có biết sấu có thể kho được. Còn món nộm gà cũng được hưởng ứng nhiệt tình.

    Ngày mai mình sẽ làm món thịt nhồi đậu rán sốt cà chua. Món này rất hợp với mấy ngày trời hay mưa thế này. Ngoài ra, mình sẽ nấu món canh khoai sọ thịt bằm, đảm bảo ngon mê luôn nhé! Con gái rất thích salad Nga vì vậy mình sẽ làm. Bữa ăn này sẽ mất khoảng 110.000 đồng và 65 phút chế biến!

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn 130.000 đồng đầy hấp dẫn

Share This Page