Quản lý và hạn chế dung lượng dữ liệu trên thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    (XHTT) Kết nối mạng di động mang đến cho người dùng nhiều lợi ích, từ phục vụ nhu cầu giải trí như đọc báo, xem phim, chơi game cho đến phục vụ yêu cầu công việc như viết mail, sao lưu tài liệu, văn bản trực tuyến... Và một trong những vấn đề được nhiều người dùng quan tâm khi kết nối mạng di động là cách quản lý dung lượng dữ liệu di động như thế nào cho vừa khoa học, hiệu quả mà vẫn đảm bảo yếu tố tiết kiệm. 9 cách được giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn phần nào giải quyết vấn đề này.


    1. Vô hiệu hoá dữ liệu bằng tay

    [​IMG]

    Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Chỉ cần tắt kết nối 3G/4G trên thiết bị bất cứ khi nào bạn không cần nó. Hầu hết giao diện của điện thoại đều có một nút bật tắt cho thiết lập này trong bảng thông báo. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là bạn sẽ không cập nhật được email và tin nhắn mạng xã hội.

    2. Kích hoạt tính năng nén dữ liệu trong Chrome

    [​IMG]Nếu Chrome là trình duyệt bạn lựa chọn, bạn có thể bật tính năng nén dữ liệu bằng cách vào Settings> Bandwidth management> Reduce data usage. Tính năng này sẽ giúp nén dữ liệu trước khi nó được tải về điện thoại do đó làm giảm mức tiêu thụ dữ liệu di động đáng kể. Nhược điểm duy nhất của giải pháp này là chất lượng hình ảnh bị giảm đi đôi chút.

    3. Sử dụng Opera Mini

    [​IMG]

    Opera Mini là một trình duyệt phổ biến với khả năng nén dữ liệu hiệu quả. Nó có khả năng tiết kiệm 90% dữ liệu trong điều kiện lý tưởng, mặc dù kết quả tùy thuộc vào nội dung đang được hiển thị.

    4. Sử dụng Opera MAX

    [​IMG]

    Opera MAX là ứng dụng quản lý dữ liệu có thể giảm dữ liệu được sử dụng bởi các ứng dụng trên điện thoại. Nó hoạt động bằng cách nén các loại dữ liệu kết nối đến, thậm chí cả video. Trong thực tế, Opera MAX có thể thu nhỏ một video 10MB xuống chỉ 3MB. Tuy nhiên, Opera MAX vẫn còn trong giai đoạn beta và có thể không hoạt động hoàn hảo.

    5. Sử dụng 0.facebook.com

    [​IMG]

    Sử dụng 0.facebook.com để cắt giảm giao diện người dùng trên trang mạng xã hội phổ biến nhất này. Cách này cho phép người dùng Facebook truy cập vào hồ sơ của họ từ các thiết bị di động mà không làm tốn bất kỳ dữ liệu di động nào.

    6. Kiểm soát chất lượng video YouTube

    [​IMG]

    Nếu thường xuyên xem video YouTube trên thiết bị di động, bạn nên chọn chất lượng SD khi không kết nối Wi-Fi. Để thực hiện, vào ứng dụng Youtube, vào Settings> General. Sau đó kích hoạt tùy chọn "Limit mobile data usage". Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng thay thế YouTube như Viral Popup. Ứng dụng này có sẵn tùy chọn để chỉnh chất lượng video bằng tay - từ 144p đến 720p.

    7. Sử dụng chất lượng âm thanh thấp hơn khi tải nhạc

    [​IMG]

    Nếu muốn tải nhạc trực tuyến trên thiết bị di động, bạn có thể tùy chọn để giảm chất lượng âm thanh khi tryền dữ liệu (nếu có). Ví dụ, trong Spotify, chế độ truyền High Quality đạt 160 kilobits mỗi giây, nhưng Normal Quality chỉ là 96 kbps, điều này làm giảm đáng kể dung lượng dữ liệu. Do vậy, tốt hơn hết, bạn nên tải các bài hát yêu thích khi kết nối với một mạng Wi-Fi.

    8. Nén hình ảnh trước khi gửi

    [​IMG]

    Nếu cần phải gửi hình ảnh đến một người nào đó qua email hoặc Skype, bạn nên giảm kích thước của nó bằng một ứng dụng như AVG Image Shrink. Kích thước hình ảnh đầy đủ độ phân giải có thể lên tới một vài MB nhưng khi được nén con số đó chỉ còn lại 1/10. Ngoài ra, một số ứng dụng mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, có sẳn tính năng nén tự động cho người dùng.

    9. Giới hạn dữ liệu khi ứng dụng chạy ẩn

    [​IMG]

    Có khá nhiều ứng dụng chạy ẩn trên điện thoại "ngốn" dữ liệu vì vậy bạn nên hạn chế dữ liệu sử dụng đối với chúng. Để thực hiện, vào Settings> Data usage. Sau đó di chuyển xuống, vào ứng dụng hay "ngốn" dữ liệu và chọn tùy chỉnh "Restrict background data".

    Mạnh Linh

    (Theo Phonearena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Quản lý và hạn chế dung lượng dữ liệu trên thiết bị Android

Share This Page