Có gan ăn vụng thì nên mạnh dạn chùi mép

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 293)

    Khi còn bé, hẳn chúng ta ai cũng từng một đôi lần ăn vụng hoặc làm điều gì đó sai trái, để rồi khi bị bố phát hiện, bố sẽ cầm roi mây, dọa quất vào mông, bắt nhận tội, bắt khai ra. Trong tình cảnh ấy, có những người sẽ khóc òa, chưa bị vụt roi nào đã khai tất cả, nhưng cũng có những kẻ bướng bỉnh, ăn đòn nát mông mà miệng vẫn mắm chặt, mặt vẫn lạnh tanh.

    Bài liên quan:

    Ở trong đó, chồng tôi đang ngoại tình

    Rình vợ ngoại tình

    Ngoại tình: Sống để bụng, chết mang theo

    Ngoại tình đừng đổ mình khờ dại


    Tức là từ cái thời trẻ con ấy, chúng ta đã phải đứng trước lựa chọn, phải đấu tranh với việc nhận hay không nhận những lỗi lầm mình đã gây ra. Và sau mỗi lần ấy sẽ lại là một lần chúng ta được nghe những lời dạy của mẹ cha: “Đàn ông, có gan làm thì phải có gan nhận!”.

    Thế nhưng, nếu bạn là một người người đàn ông đã trưởng thành, đã lấy vợ, đã có gia đình, và vẫn thích trăng hoa, thích vớ vẩn linh tinh, thì lời dạy của cha mẹ năm xưa ấy chớ có tùy tiện mà mang ra áp dụng. Bởi thú nhận với vợ rằng mình đã ngoại tình không bao giờ là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

    Gần đây, báo chí xôn xao vụ một diễn viên, hotboy sau khi ngoại tình về đã thú nhận hết với vợ để rồi được vợ tha thứ. Rồi họ lại chụp ảnh đăng lên facebook để báo cáo với bà con là họ đã làm lành, và lại rất hạnh phúc! Họ báo cáo thế thì chúng ta cũng biết thế, nhưng chắc rằng đằng sau nó còn nhiều điều uẩn khúc!

    [​IMG]
    Thú nhận với vợ rằng mình đã ngoại tình không bao giờ là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

    Thứ nhất, nếu anh này không phải diễn viên, không phải hotboy, không phải người được báo chí săn đón thì chắc việc ngoại tình của anh ấy đã không bại lộ, không bị phanh phui. Giả sử cái việc anh ấy ngủ với người đàn bà khác chưa đến tai vợ thì liệu anh ấy có dại dột mà thú nhận? Chắc là không! Thứ hai, việc cô vợ nói rằng đã tha thứ, rồi họ chụp ảnh thông báo là đã làm lành, đã hạnh phúc trở lại, âu cũng là một tấm vải màn thưa che mắt người đời, là một cách làm dịu dư luận, làm yên những lời đàm tiếu, chứ thực ra, cơm đã hấp lại thì sao thơm bằng cơm mới nấu, tôm đông lạnh thì sao tươi ngon bằng tôm còn đang nhảy tanh tách, vừa bắt dưới ao lên?

    Những vết thương, những ám ảnh ấy sẽ theo người vợ suốt đời và bất kì lúc nào cũng sẵn sàng đâm vào tim nhức nhối. Nhức nhối ấy là khi ngồi bên mâm cơm đã nguội mà chồng vẫn chưa về; là khi thấy chồng nhấn nút từ chối một cuộc gọi từ số lạ; là mỗi khi chồng mình phải đi công tác nơi xa. Những điều ấy tưởng chừng như rất bình thường, nhưng với một người đàn bà đã từng một lần bị chồng phản bội, thì nó sẽ trở nên khó chịu và ám ảnh đến lạ kỳ.

    Nếu thú nhận với vợ rằng mình đã ngoại tình không phải là cách để giữ gìn hạnh phúc, vậy thì phải giữ gìn hạnh phúc bằng cách nào? Xin thưa, cách tốt nhất đó là đừng ngoại tình. Thế nhưng hầu hết đàn ông đều thấy cách này khó quá, thành ra họ chọn cách thứ hai, đó là vẫn ngoại tình nhưng không để cho vợ biết! Có thể bạn không tin, nhưng rõ ràng, rất nhiều gia đình hiện nay vẫn đang hạnh phúc là nhờ anh chồng đã sử dụng thuần thục cách thứ hai này.

    Bởi thực ra, chuyện ngoại tình nó thuộc về yếu tố tinh thần nhiều hơn là thể chất. Tức là nhìn bề ngoài thì không có cách nào để phân biệt một người chồng ngoại tình và một người chồng chung thủy. Nó không giống với việc một người chồng nghiện ngập hay một người chồng ham cờ bạc. Bởi nếu nghiện, anh ta sớm muộn cũng sẽ hom hem, hốc hác, tóc tai bù xù, xơ xác, môi thâm xì, phờ phạc; nếu ham cờ bạc thì anh ta sẽ không đưa lương cho vợ, rồi vay mượn tùm lum, rồi khuân đồ của nhà đi bán. Vậy tức là việc giấu giếm vợ chuyện ngoại tình lại còn dễ hơn chuyện bạn nghiện ngập hay đánh bạc. Chỉ cần về nhà đúng giờ, đi đến đâu xin phép đến đó, mấy ngày lễ tết mua hoa, mua quà cho vợ đầy đủ, thì chắc rằng gia đình bạn sẽ còn hạnh phúc rất lâu nữa (chính xác là hạnh phúc cho đến khi nào bị vợ phát hiện).

    Trong trường hợp vợ mới chỉ nghi ngờ mà chưa có bằng chứng cụ thể, chưa bắt quả tang thì đừng có dại dột mà thú nhận, tan cửa nát nhà đấy! Kể cả vợ có dỗ ngon dỗ ngọt, bảo là cứ khai thật đi, em sẽ bỏ qua cho thì cũng đừng có nghe! Và kể cả lời cha mẹ dặn năm xưa có văng vẳng bên tai, rằng “đàn ông có gan làm thì phải có gan nhận”, thì cũng đừng có dại mà làm theo. Bởi nếu đã nhận tội rồi, bạn sẽ phải chịu hình phạt và hậu quả rất khủng khiếp.

    [​IMG]
    Nếu đã nhận tội rồi, bạn sẽ phải chịu hình phạt và hậu quả rất khủng khiếp.

    Thực ra, vợ tra khảo, đe dọa, dỗ dành vậy thôi, nhưng rõ ràng, họ không bao giờ muốn nghe lời bạn thú tội, đó không phải là thứ họ chờ đợi. Cái họ chờ đợi là những lời chối cãi thật thuyết phục, thật đanh thép để họ tin rằng chồng mình là người chung thủy, rằng những nghi ngờ của mình bấy lâu nay là vô căn cứ, là rất vớ vẩn. Vì thế, bên cạnh việc chùi mép thật sạch sau khi ăn vụng, bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình những bằng chứng ngoại phạm xác đáng, những lời bào chữa sắc sảo để phòng trường hợp bị vợ tra khảo.

    Nói vậy không có nghĩa là bài viết này cổ xúy cho việc ngoại tình, bởi như đã nêu ở trên, cách tốt nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình đó là đừng bao giờ ngoại tình. Còn nếu bạn đã trót ngoại tình và hiện đang rất ăn năn, day dứt về tội lỗi của mình thì đừng thể hiện sự hối lỗi bằng cách thú nhận với vợ, bởi nó không mang lại kết quả gì cả. Hãy cải tà quy chánh bằng cách yêu thương vợ con, chăm sóc gia đình nhiều hơn để bù đắp lại thiệt thòi mà vợ bạn phải chịu (dù cô ấy không hề hay biết). Còn với những trường hợp đã ngoại tình nhiều lần và không hề muốn cải tà quy chánh thì chịu rồi! Chỉ còn biết chúc bạn may mắn, giấu được vợ thêm ngày nào thì may ngày ấy thôi!


    Xem thêm chủ đề: ngoait inh, thu nhạn ngoai tinh, thu toi, tha thu, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Có gan ăn vụng thì nên mạnh dạn chùi mép

Share This Page