Bữa cơm đơn giản ngày vắng chồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 260)

    Mấy ngày hôm nay thời tiết mưa nhiều nên ăn gì cũng thấy ngon. Thực đơn cho ngày không khí mát mẻ thì dễ hơn những ngày oi ả. Không quá khó đi chợ trong mấy ngày nay vì mình luôn có ý định sẵn với thời tiết mưa nhiều như thế này. Thịt kho trứng cút, rau muống xào tỏi và canh khoai sọ ninh sườn đã được ưu tiên hàng đầu. Mỗi lần mình làm những món này thì cơm trong nồi hết veo, thức ăn cũng sạch đĩa. Con trai luôn khen mẹ nấu ngon vì hợp với khẩu vị của con. Chồng mình đi công tác nên hôm nay chỉ có mình, con trai và mẹ chồng vì vậy bữa ăn khá đơn giản.

    [​IMG]

    THỊT KHO TRỨNG CÚT

    Thịt ba chỉ trần qua nước sôi, rửa sạch cắt miếng con trì, trứng cút luộc chín bóc vỏ. Đặt nồi nên bếp đợi khô cho 1 thìa đường vào đun tan chảy, đường chuyển màu cánh rán rồi cho thịt vào đảo đều, đợi thịt ra bớt mỡ thêm 2 thìa mắm, 1 thìa bột canh đun thêm khoảng 3 phút. Trứng cút chiên vàng qua lớp dầu ăn sau đó cho vào nồi thịt kho. Đổ sâm sấp mặt nước, nêm lại gia vị vừa miệng. Đun đến khi thịt mềm ngấm gia vị, thêm ít mì chính và tắt bếp cho thịt ra đĩa.

    [​IMG]

    RAU MUỐNG XÀO TỎI

    Rau muống nhặt bỏ gốc, lá sâu rửa sạch, để ráo. Hành, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Rau muống luộc sơ, ngâm vào nước lạnh. Phi thơm hành tỏi với dầu ăn sau đó cho rau muống vào xào với lửa lớn. Nêm bột canh, bột nêm cho vừa miệng. Thêm mì chính và cho rau ra đĩa.

    [​IMG]

    CANH SƯỜN KHOAI SỌ

    Sườn luộc sơ rửa sạch cho vào nồi ninh mềm. Khoai sọ gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Phi thơm hành với chút xíu dầu ăn, cho khoai sọ vào xào, nêm 1/2 thìa bột canh sau đó cho vào nồi ninh sườn, thêm gia vị vừa miệng. Khi sườn, khoai mềm là được. Thêm hành hoa, rau rút đã rửa sạch đun thêm khoảng 2 phút là được.

    [​IMG]

    DƯA LÊ

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CHO MỖI MÓN ĂN

    THỊT KHO TRỨNG CÚT

    - Thịt ba chỉ: 300g

    - Trứng cút

    ---

    - 21.000 đồng

    - 10.000 đồng


    RAU MUỐNG XÀO TỎI

    Rau muống: 1 mớ

    ---

    - 4.000 đồng


    CANH SƯỜN KHOAI SỌ

    - Sườn non: 200g

    - Khoai sọ:

    - Hành hoa, rau rút

    -----

    20.000 đồng

    7.000 đồng

    7.000 đồng


    DƯA LÊ

    1 kg

    ---

    12.000 đồng

    Tổng tiền: 81.000 đồng

    Giá cả có sự chênh lệch giữa các vùng

    Bữa cơm tuy đơn giản nhưng vẫn rất ngon và đủ cho ba người. Món thịt kho rất thích hợp với bữa ăn của những ngày có mưa. Thịt kho thơm, mềm, màu sắc rất đẹp. Mình căn chỉnh đúng thời gian vì thế thịt không hề bị dai. Mẹ chồng mình nhiều tuổi, răng cũng yếu hơn nên ăn thịt kho này rất thích. Món canh khoai sọ lâu rồi không nấu, thế nên hôm nay cả 3 người nhà mình ăn hết veo chẳng để lại một giọt.

    Ngày mai mình sẽ làm món chân gà khô để đãi chồng đi công tác về. Dù là chân gà nhưng đem kho mềm ăn rất thú vị. Một đĩa thịt bò xào thập cẩm thơm nức. Làm thêm món nộm măng ăn cho mát. Mùa này hoa mướp bán rất nhiều ở chợ cho nên mình sẽ mua về để nấu canh. Thêm mấy bìa đậu phụ về rán lướt để chồng nhâm nhi với vài ly bia nữa. Có lẽ hết khoảng 130.000 đồng và hơn 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm đơn giản ngày vắng chồng

Share This Page