Những “tình tiết mới” về vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    (XHTT) Xung quanh vụ máy bay Boieng MH17 của Malaysia vừa bị bắn hạ tại vùng biên giới của Ukraine (gần Nga), nhiều tình tiết mới đang dần “hé lộ”.


    Theo Vietnam+, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã công bố các cuộc điện đàm mà họ ghi lại được với những âm điệu khác nhau - rất có khả năng là của những người liên quan, kể về chiếc máy bay Boeing MH17 của Malaysia bị bắn rơi.

    [​IMG]

    Sơ đồ bay của chiếc máy bay Boeing MH17 của Malaysia bị bắn rơi.

    Vào hồi 16h33’ giờ địa phương (20h33’ giờ Hà Nội), một tay súng với tên gọi “Thiếu tá” đã thông báo cho một tay súng khác có tên gọi là "Grek" về chiếc máy bay bị bắn hạ.

    Người này nói: "Đó là (các chiến binh cossack ở) Chernukhino bắn rơi máy bay... Chiếc máy bay đã vỡ từng mảnh trên không trung, tại khu vực mỏ Petropavlovskyi. Đã tìm thấy người thiệt mạng đầu tiên, một phụ nữ. Dân sự.”

    Sau đó, vào lúc 17h42’, tay súng này xác nhận chiếc máy bay bị hạ là dân sự. Đối tượng này khẳng định: "Nói ngắn gọn đó chính xác là máy bay dân sự” khi trả lời câu hỏi tìm thấy gì trên máy bay.

    Theo giọng “Thiếu tá”, tại điểm máy bay rơi đã tìm thấy giấy tờ một sinh viên Indonesia học tại Đại học Thompson.

    Ở góc độ khác, nhiều khả năng được cho là máy bay Boeing 777 của Hàng không Malaysia đã bị hệ thống tên lửa đất đối không Buk bắn hạ - Báo Đất Việt dẫn nguồn từ tờ Bussiness Insider cho biết.

    Theo Daily Mail (Anh) - được Infonet dịch lại, các nhà điều tra đang đặt câu hỏi tại sao MH17 của Malaysia Airlines vẫn bay qua vùng chiến sự khi mà các hãng hàng không Mỹ và châu Âu đã cảnh báo không sử dụng không phận Ukraine. Câu hỏi đặt ra là, liệu phi hành đoàn của MH17 đã nhận được cảnh báo từ các quan chức an toàn hàng không hay chưa?

    Hãng Malaysia Airlines cho hay, đã mất liên lạc với MH17 từ Amsterdam: “Malaysia Airlines đã mất liên lạc với MH17 từ Amsterdam. Vị trí cuối cùng của máy bay là trên không phận của Ukraine”.

    Theo Daily Mail, nhiều người cho rằng phi công của MH17 đã phớt lờ cảnh báo về việc không nên bay qua không phận Ukraine để tiết kiệm nhiên liệu, vì nếu phải chuyển hướng vòng qua phía Bắc hoặc phía Nam thì quãng đường bay sẽ dài hơn.

    Mới đây, hôm 8/7, Cục Hàng không Ukraine cũng đã đóng không phận ở miền đông Ukraine đối với các máy bay dân sự sau khi một chiếc máy bay vận tải của quân đội Ukraine bị bắn hạ khi đang bay ở độ cao 20.000 feet (tương đương hơn 6.000m).

    [​IMG]

    Chuyên cơ của Tổng thống Putin (trên) và máy bay Boeing 777 (dưới) của Malaysia khá giống nhau về hình dáng, kích thước.

    Một nghi vấn khác cũng được đưa ra, đó là, có thể máy bay Boeing MH17 của Malaysia đã ”chịu nạn thay” cho chiếc máy bay chở Tổng thống Nga - Trang Zing.vn dẫn các nguồn tin cho hay. Đường bay của phi cơ Boeing 777 và chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin gần giống nhau trong ngày 17/7 và một nguồn tin cho rằng, mục tiêu của tên lửa là ông chủ Điện Kremlin chứ không phải chiếc MH17 kia. Bởi cũng vào ngày 17/7, Putin rời Brazil, nơi ông tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS để trở về Moscow.

    Hãng Interfax dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay, phi cơ Boeing 777 của Malaysia bay theo lộ trình gần giống chuyên cơ của Putin trước khi vụ tai nạn xảy ra. Theo nguồn tin, đường bay của chuyên cơ của ông Putin và máy bay Boeing 777 giao cắt tại một điểm gần thành phố Warsaw của Ba Lan và nằm ở độ cao khoảng 10.000m. “Chuyên cơ của Tổng thống Nga bay qua điểm giao cắt vào lúc 16h21’ theo giờ Moscow, còn chuyến bay MH17 qua điểm đó vào lúc 15h44’ theo giờ Moscow”, nguồn tin nói. Nguồn tin nói thêm rằng những đường nét, màu sắc và kích thước của hai phi cơ khá giống nhau. “Ở khoảng cách khá xa, chúng ta sẽ thấy hai máy bay gần như giống hệt nhau”, nguồn tin này lập luận.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những “tình tiết mới” về vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi

Share This Page