Máy bay Malaysia bị bắn hạ ở Ukraine, khoảng 300 người chết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Bay qua “vùng chiến sự” tại Ukraine, một máy bay Boeing 777 chở 295 khách của hãng Hàng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ hôm 17/7.


    Một chiếc máy bay chở khách Boeing 777 của hãng Hàng hàng không Malaysia khi bay qua không phận thuộc vùng chiến sự ở Ukraine đã bị bắn rơi. Vị trí máy bay rơi thuộc Ukraine, gần biên giới với Nga, Tuổi trẻ online dẫn tin từ Interfax cho biết.

    [​IMG]

    Một chiến binh ly khai đứng trên mảnh vỡ của chiếc Boeing 777 sau khi nó rơi trên lãnh thổ Ukraina hôm 17/7.

    Reuters dẫn lời Bộ nội vụ Ukraine đã xác nhận 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng khi chiếc máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không.

    Thông tin mới nhất trên Interfax trích nguồn tin Bộ nội vụ Ukraine nói, số người chết có thể trên 300 người, trong đó có 23 công dân Mỹ. Interfax khẳng định chiếc Boeing 777 đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Khi còn cách không phận Nga khoảng 50km, chiếc máy bay bị mất độ cao và cuối cùng đã bị bốc cháy dưới đất.

    Một nguồn tin khác nói chiếc máy bay biến mất trên radar ở độ cao 10.000m. Dự kiến, chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Kuala Lumpur vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương).

    Còn tờ Hải Quan đưa tin, một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng, các chuyên gia phân tích tình báo nước này tin chắc rằng một tên lửa đất đối không đã bắn hạ MH17 (là số hiệu của chiếc máy bay xấu số) và đang xem xét dữ liệu để xác định liệu thủ phạm bắn tên lửa làm rơi máy bay kia là lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại Ukraine, binh sĩ Nga dọc biên giới hay lực lượng chính quyền Ukraine.

    Phó Chủ tịch Hãng hàng không Malaysia Airlines Huib Gorter, Trưởng khu vực châu Âu cho biết, hầu hết 283 hành khách trên chuyến bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine là người Hà Lan. Theo ông Gorter, trên chiếc MH17 này có ít nhất 154 người Hà Lan, 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada.

    Hiện vẫn còn 47 hành khách chưa xác định được quốc tịch. Trong khi đó, toàn bộ 15 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia.

    Malaysia Airlines xác nhận, đến khoảng 23h (giờ Việt Nam), họ mất liên lạc với chuyến bay mang số hiệu MH17 bay từ Amsterdam. “Vị trí cuối cùng chúng tôi biết là trên không phận của Ukraine,” AFP trích lời hãng hàng không này nói.

    Ông Najib Razak, Thủ tướng Malaysia, cùng Ngoại trưởng, người chỉ huy lực lượng vũ trang và nhiều bộ trưởng khác đã tới sân bay Kuala Lumpur để cung cấp thông tin trong các cuộc họp báo. Theo RIA Novosti, ông Anders Fogh Rasmussen, Tổng thư ký NATO đã kêu gọi cộng đồng quốc tế điều tra ngay lập tức vụ tai nạn. Còn các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố họ cảm thấy sốc bởi thảm họa, đồng thời hối thúc các bên liên quan tìm hiểu nguyên nhân của sự việc.

    "Các bên cần tìm ra sự thật và quy trách nhiệm càng sớm càng tốt. Liên minh châu Âu sẽ theo dõi sát sao sự việc này", tuyên bố của EU nêu rõ.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy bay Malaysia bị bắn hạ ở Ukraine, khoảng 300 người chết

Share This Page