Microsoft sẽ mất thị phần doanh nghiệp nếu không có đám mây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 341)

    Các đối tác của Microsoft đang thuyết phục doanh nghiệp chuyển đổi phần mềm truyền thống sang dịch vụ điện toán đám mây.


    Microsoft thực sự tạo được tiếng nói riêng trong thị trường điện toán đám mây với sự ra mắt những tính năng mới trên Azure. Hãng phần mềm này cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh chưa từng có trong khối doanh nghiệp. Đây là điểm quan trọng đối với tương lai của Microsft

    "Đây sẽ là công việc khó khăn nhất của Microsoft đã từng phải đối mặt", Jeff Kagan, nhà phân tích ngành công nghiệp độc lập cho biết. "Đối với Microsft thì dịch vụ điện toán đám mây sẽ phải thành công. Không giống như trong quá khứ họ hầu như có rất ít đối thủ cạnh tranh còn trên thế giới đám mây hiện tại Microsft phải đối mặt với rất nhiều đối thủ và không có gì đảm bảo chắc chắn".

    Giám đốc điều hành Microsoft - Kevin Turner, phát biểu tại Hội nghị đối tác toàn cầu (Worldwide Partner Conference) gần đây kêu gọi các kênh đối tác của mình bắt đầu thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ điện toán đám mây của hãng.

    [​IMG]
    Microsoft đang nổ lực thay đổi bằng điện toán đám mây.

    Microsoft đã có danh tiếng và sức mạnh từ việc bán hệ điều hành máy tính cũng như phần mềm bản quyền với 2 sản phẩm chủ lực là Windows và Office - đây cũng chính là công cụ phổ biến trong giới doanh nghiệp. Để duy trì vị trí dẫn đầu, Microsoft đã nhanh chóng thực hiện phương thức riêng của mình để bước vào điện toán đám mây mà đang trở thành xu hướng chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khối doanh nghiệp này đang cố gắng tiết kiệm tiền và giải quyết nguồn lực IT.

    Nếu Microsoft không thuyết phục đối tác của mình hỗ trợ nền tảng mới này thì các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn đám mây khác, bao gồm bộ ứng dụng của Google.

    Kevin Turner tại hội nghị đã phát biểu rằng các dịch vụ đám mây của Microsoft - bao gồm Office 365, Azure, Dynamics CRM Online và các công cụ khác đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng Microsoft và các đối tác cần phải đẩy nhanh tốc độ hơn nữa.

    Microsoft đã dựa rất nhiều vào khoảng 400.000 đối tác của mình, bao gồm từ việc dùng các nhà phân phối để tích hợp hệ thống, bán hệ điều hành và ứng dụng trong 20 năm qua. Bây giời Microsoft đang lái con tàu lớn của mình chuyển hướng sang lĩnh vực mới.

    Robert Mahowald - nhà phân tích của IDC cho biết Microsoft phải thuyết phục các đối tác rằng có họ sẽ kiếm được nhiều tiền bằng cách thúc đẩy đẩy các dịch vụ đám mây của hãng.

    "Microsoft nhận ra rằng điều này sẽ có ảnh hưởng lớn đến các đối tác," ông phát biểu. "Họ cần phải thấy rằng các đối tác có thể kiếm tiền và thành công với điện toán đám mây. Thành công của Microsoft chính là thành công của các đối tác và ngược lại."

    "Điện toán đám mây cơ bản là nền tảng mới cho Microsoft," Mahowald cho biết. "Tôi nghĩ đây là điều quan trọng hơn điện thoại di động, BigData hay mạng xã hội. Những gì hãng phần mềm này có trong Windows, cần phải được phải tái tạo [trong đám mây] hoặc Microsoft sẽ bị mất nhượng quyền thương mại. Nếu nền tảng cũ của Microsoft không còn quan trọng nữa"

    Jagdish Rebello, nhà phân tích của IHS, cho rằng Microsoft sẽ ngày càng làm cho dịch vụ đám mây và Internet of Things trở thành nền tảng của chiến lược kinh doanh dài hạn của hãng phần mềm này.

    "Tôi tin rằng Microsoft là 1 trong 3 công ty hàng đầu trên thị trường điện toán đám mây bao gồm Amazon và Google", Rebello nói. "Amazon rõ ràng là công ty chiếm ưu thế và có thị phần chi phối, nhưng trong một số thị trường - đặc biệt là thị trường doanh nghiệp lớn - Microsoft đang cố gắng tận dụng các mối quan hệ chặt chẽ của mình để bao phủ phân khúc này.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Microsoft sẽ mất thị phần doanh nghiệp nếu không có đám mây

Share This Page