6 công cụ bảo mật hiện đại cho Windows 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    Nếu muốn quản lý những tính năng trên Windows 8 mà không cần phải truy xuất vào màn hình Desktop truyền thống, các ứng dụng trong chế độ Modern của Windows 8 có thể giúp bạn kiểm soát các thiết lập và công cụ liên quan bảo mật.


    Tablet Windows 8 và các thiết bị cảm ứng lai, chẳng hạn như loạt Surface Pro của Microsoft, được cho là dễ bị tấn công bởi phần mềm độc hại và các mối đe dọa khác hơn máy tính để bàn của bạn. Trong khi đó, hầu hết các thiết lập và công cụ liên quan đến bảo mật trên các thiết bị Windows chủ yếu vẫn được điều khiển thông qua giao diện Desktop truyền thống. Đồng thời, thao tác thực hiện với các trình đơn trên màn hình cảm ứng nhỏ có thể khá khó khăn. May mắn thay, cửa hàng Windows Store trong Windows 8 cung cấp một số lượng rất phong phú các ứng dụng liên quan bảo mật, cho phép bạn kiểm soát các thiết lập và các công cụ từ giao diện người dùng Modern hiện đại, được cho là thuận tiện hơn nhiều.

    Dưới đây là các ứng dụng sử dụng để quản lý trực tuyến và an toàn cá nhân trong Windows 8, bao gồm cả những công cụ xóa dữ liệu và các công cụ quản lý mật khẩu để cung cấp quyền truy cập vào phần mềm bảo mật mà bạn đã cài đặt. Người dùng có thể tải về từ cửa hàng ứng dụng trực tuyến Windows Store hoặc từ trang chủ của các hãng cung cấp.

    1. Trình quản lý mật khẩu

    [​IMG]
    Nếu đang tìm kiếm một ứng dụng để quản lý mật khẩu một cách an toàn, nơi tốt nhất để bắt đầu là một ứng dụng từ một hãng nổi tiếng. LastPass là ứng dụng quản lý mật khẩu đáng lựa chọn, cung cấp một giải pháp an toàn để lưu trữ mật khẩu, thẻ tín dụng và thông tin khác, hoàn chỉnh với các tính năng hoàn toàn tự động. Phiên bản dành cho chế độ Modern của Windows 8 cũng tương tự như các plugin trình duyệt phổ biến và cũng có một trình duyệt web tích hợp trong đó. Dịch vụ quản lý dữ liệu và mật khẩu hàng đầu này lưu trữ tất cả thông tin đăng nhập một cách an toàn, vì vậy bạn có thể truy cập tài khoản và dịch vụ của mình từ bất cứ nơi nào. Nó cũng có thể tự động điền thông tin đăng nhập và bảo vệ cuộc sống trực tuyến của bạn tốt hơn. LastPass cung cấp cho người dùng trực tuyến trên toàn thế giới cách quản lý truy cập vào thông tin kỹ thuật số của họ dễ dàng, nhanh chóng và an toàn.
    2. Ứng dụng xóa dữ liệu an toàn

    [​IMG]
    Xóa dữ liệu một cách an toàn và có thể làm cho nó gần như không thể lấy lại được đã trở thành một nhu cầu phổ biến hiện nay. Cho đến gần đây, chỉ có người dùng các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ thường được yêu cầu xóa dữ liệu một cách an toàn trên thiết bị lưu trữ để tránh dữ liệu nhạy cảm khỏi rơi vào tay kẻ xấu. Nhất là với những tiết lộ từ cựu điệp viên Edward Snowden gần đây, nhiều người cảm thấy thông tin cá nhân của họ cần phải được xử lý đúng theo các tiêu chuẩn bảo mật. Đáp ứng cho nhu cầu này, những ứng dụng xóa dữ liệu an toàn được xem như là một bổ sung quan trọng vào kho bảo mật máy tính của bạn. Shredder 8 là một ứng dụng trên Windows 8 thích hợp để xóa hoàn toàn dữ liệu trên các phân vùng hoặc các thiết bị cụ thể. Ứng dụng miễn phí này có khả năng "làm sạch" dữ liệu đã xóa trên bất kỳ phương tiện lưu trữ có thể ghi nào chẳng hạn như ổ đĩa cứng, SSD và ổ flash, cũng như có khả năng "băm" nhỏ các tập tin và thư mục hiện có.
    3. Trình tạo mật khẩu

    [​IMG]
    Thiết lập một mật khẩu an toàn bao gồm các ký tự ngẫu nhiên là một cách phổ biến để giữ cho tài khoản trực tuyến của bạn không bị tổn hại. Dù có thể tự tạo ra một mật khẩu an toàn, vẫn nên nhớ là nếu bạn đang tìm kiếm cái gì đó có thể nhanh chóng tạo ra một mật khẩu an toàn hợp lý mà không cần phải suy nghĩ về nó thì Better Password là một lựa chọn tốt. Với một giao diện người dùng đơn giản, Better Password hoàn toàn miễn phí và cho phép bạn tạo mật khẩu từ 5-15 ký tự, đồng thời có thể bật/tắt chế độ mật khẩu bao gồm ký tự đặc biệt (dấu chấm câu và các ký hiệu số). Nếu mật khẩu được yêu cầu ngay lập tức, bạn có thể sao chép các ký tự vào trường mà bạn đang điền.
    4. Ứng dụng giám sát mạng

    [​IMG]
    Nếu cần phải tìm hiểu thêm về hệ thống mạng nội bộ nhưng không có thời gian để mở cửa sổ lệnh hoặc khởi động một ứng dụng Desktop để xem thông tin? What's IP Pro là một bộ công cụ giám sát mạng hữu ích, cho phép bạn xem những thiết bị nào đang hiện hữu trên mạng. Nó cũng cung cấp các công cụ như tra cứu DNS, quét cổng và xem đồ thị sử dụng mạng. Thừa hưởng đầy đủ giao diện Modern của Windows 8, What's IP Pro cũng có thiết kế Live Tile có thể cấu hình được và sẽ thông báo cho bạn khi các trạng thái của mạng thay đổi.
    5. Ứng dụng camera theo dõi

    [​IMG]
    Bạn có nhu cầu cài đặt một mạng lưới an ninh cho ngôi nhà của mình chạy trên PC? Nếu vậy, một giải pháp chung cho các máy tính Windows là iSpyUI. Đây là một ứng dụng miễn phí được thiết kế để truy cập vào hệ thống iSpy bằng cách đăng nhập vào tài khoản thiết lập trước. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể xem các camera, phát lại những đoạn ghi âm và lắng nghe âm thanh trực tiếp từ nhà của bạn trên một máy tính từ xa. Ứng dụng này sử dụng miễn phí trên mạng LAN, nhưng bạn cần phải đăng ký một thuê bao iSpy nếu muốn truy cập từ xa qua Internet.
    6. Bộ phần mềm bảo mật

    [​IMG]
    Cho đến nay, hầu như các tên tuổi lớn trong ngành bảo mật như Norton, McAfee và Kaspersky đều không có mặt trong cửa hàng ứng dụng Windows Store của Windows 8. Thay vào đó, các phần mềm bảo mật này có phiên bản Desktop cho Windows 8, hỗ trợ giao diện cảm ứng và cho phép truy cập vào một số chức năng của các tiện ích Desktop đã được cài đặt. McAfee Central, Norton StudioKaspersky Now hiện có thể cài đặt trên Windows 8 như các ứng dụng Modern.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 6 công cụ bảo mật hiện đại cho Windows 8

Share This Page