Máy bay "bị lật" trên không, hàng chục người bị thương

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (XHTT) Một tai nạn máy bay hy hữu khi “bị lật” ở trên không mới đây, làm it nhất 22 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng.


    Ngày 16/7, nhà chức trách Hong Kong cho biết, có ít nhất 25 hành khách bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu SA286 của hãng hàng không South African Airways từ Nam Phi đến Hong Kong đã bị lật nhào trên không khi bay qua vùng có thời tiết xấu.

    [​IMG]

    Lực lượng cứu hộ sân bay Chek Lap Kok (Hong Kong) cứu hộ các nạn nhân sau khi máy bay SA286 hạ cánh.

    Tờ Bưu điện Hoa Nam cho hay, chiếc máy bay của hãng South African Airways trên đường từ Johannesburg đến Hong Kong đột ngột bị lật nhào trên không khiến nhiều hành khách văng khỏi chỗ ngồi. Tờ báo này nói, các hành khách bị đập vào trần máy bay, làm nhiều người bị thương ở đầu hoặc cổ.

    Một hành khách tên Brian Heuer nói, sự cố xảy ra khi máy bay bay ngang qua địa phận Singapore và lúc này nhiều hành khách đang ngủ. Một nhân chứng khác trên máy bay cho biết, đa số người bị thương ngồi ở sau máy bay. David Mkumbuje, một hành khách khác nói, ông cảm thấy như thể “ngày tận thế” đã đến, nhưng may mắn tình trạng này chỉ kéo dài trong vài phút.

    Phi hành đoàn của chuyến bay này cho biết, khoảng 11h, cơ trưởng của chuyến bay trên đã thông báo với đài kiểm soát không lưu Hong Kong rằng, chiếc máy bay này vừa bay qua vùng không phận của Singapore đã bị rung lắc mạnh, lật nhào trên không do thời tiết xấu và có hàng chục hành khách bị thương, trong đó có 2 người bị chấn thương nặng. Họ đã kiểm soát tình hình sau đó, nhưng vẫn phải gọi điện xin trợ giúp trước khi hạ cánh tại sân bay Hong Kong.

    Khoảng 12h30, chiếc máy bay (bị lật) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Chek Lap Kok của đặc khu hành chính Hong Kong, trong lúc hàng chục xe cứu thương cùng hàng trăm nhân viên cứu hộ đang chờ sẵn - do đã nhận được tin báo trước đó, để sẵn sàng chăm sóc y tế cho những hành khách bị thương.

    Đại diện Hãng hàng không South African Airways cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc Airbus A340-300, tuy nhiên không cho biết cụ thể số hành khách đi trên chuyến bay.

    Cục hàng không dân dụng Hong Kong cho biết, sự cố xảy ra ngoài không phận đặc khu kinh tế, hành chính này.

    Hãng South African Airways vận hành các chuyến bay chở khách hằng ngày giữa Johannesburg và Hong Kong, sử dụng máy bay A340-600 của hãng Airbus.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy bay "bị lật" trên không, hàng chục người bị thương

Share This Page