Microsoft di chuyển tất cả lên mây với Azure

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    Công nghệ đang có những bước dịch chuyển về nền tảng và Microsoft cũng không đứng ngoài xu hướng mà còn nỗ lực định hướng thông qua các dịch vụ mới của mình.


    Trong tuần qua, Microsoft đã giới thiệu phiên bản cập nhật của Azure và cách thức mới trong việc cung cấp dịch vụ. Sau đây là những thay đổi đáng chú ý của Windows Azure.

    Microsoft Azure StorSimple

    Giải pháp lưu trữ đám mây lai này dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động ngày 11/8 sắp tới. StorSimple 8000 kết hợp các môi trường cơ sở thông qua iSCSI và lưu trữ Azure của người dùng qua Internet. Khách hàng sử dụng dịch vụ này sẽ có được SSD và lớp lưu trữ ổ đĩa cứng, cộng với lớp lưu trữ đám mây.

    [​IMG]
    Mô hình đám mây lại của sự kết hợp Microsoft Azure và StorSimple
    StorSimple Virtual Appliance chạy như một máy ảo trong Azure có thể kết nối với Windows Server và Hyper-V, cũng như Linux và VMware tại chỗ. Điều đó sẽ cho phép khắc phục sự cố trong đám mây dễ dàng hơn, với máy ảo được lưu trữ trên các mảng StorSimple có thể khởi động lại trong Azure và khi cần thiết thông qua các tính năng phục hồi tức thì để tái tạo dữ liệu.
    Azure Machine Learning

    Microsoft gọi AML (Azure Machine Learning) là một "dịch vụ quản lý đầy đủ trong các đám mây, cho phép người dùng sử dụng các công cụ phân tích tiên tiến nhất và xây dựng các ứng dụng doanh nghiệp." Dịch vụ này đã được giới thiệu vào hồi tháng 6, với phiên bản mới này cho phép người dùng đa dạng hơn trong xử lý. Các đối tác của Microsoft như MAX451, OSIsoft, Neal Analytics và Versium đã cung cấp giải pháp với dịch vụ cho khách hàng của mình: Pier 1 Imports, Đại học Carnegie Mellon, Treehouse và Câu lạc bộ từ thiện Millionair.

    [​IMG]
    Công cụ định hướng trong tương lai với dịch vụ Azure Machine Learning

    Ví dụ Pier 1 Imports sử dụng AML để dự đoán những gì khách hàng có thể muốn mua tiếp theo. Neal Analytics đang sử dụng AML để giúp công ty thông minh hơn trong vệc mua thuật ngữ tìm kiếm để mọi người đến trang web nhiều hơn. OSIsoft sử dụng AML giúp Đại học Carnegie Mellon tiết kiệm năng lượng bằng cách dự đoán khả năng tiêu thụ năng lượng và phát hiện sấm sét.

    Trong nhiều lịch vực, khả năng dự đoán của công cụ này khó có thể chính xác như dự báo thời tiết nhưng lại là hữu ích trong việc phục vụ nghiên cứu của chương trình này, nhất là đối với khối doanh nghiệp, giúp loại bỏ nhiều công đoạn phức tạp trong việc triển khai các ứng dụng dữ liệu mới. AML có thể khá mới và tương đối khó với các nhà dự báo tương lai vì vậy Microsoft đã mở trường đại học trục tuyến về Machine. Tại đây học viên được cung cấp các hướng dẫn để tiếp cận với các khóa đào tạo liên quan đến AML.

    Chương trình chứng nhận Azure

    Chương trình chứng nhận Azure mới sẽ cho phép nhà cung cấp và nhà phát triển khác bán ứng dụng đám mây và dịch vụ của họ thông qua các hệ sinh thái cửa hàng ứng dụng (về cơ bản, đây là cửa hàng ứng dụng doanh nghiệp). Ban đầu, chương trình tập trung vào các máy ảo Azure chứng nhận rằng các quản trị viên có thể triển khai trực tiếp thông qua cổng thông tin quản lý Azure. Các thành viên chương trình ban dầu bao gồm SAP, Oracle,hệ thống Azul, BitNami, Riverbed Technologies, và Barracuda.

    Chương trình đối tác Azure

    Điện toán đám mây là ngành dịch vụ, và sự phức tạp của hệ thống Azure trong sử dụng thường cần đến hỗ trợ đặc biệt. Điều đó có nghĩa các đối tác phân phối và chuyên gia tư vấn công nghệ cần nắm rõ nền tảng Azure.

    Microsoft cung cấp chương trình Giải pháp Điện toán đám mây nhằm giúp các nhà cung cấp có thể chủ động hơn trong quá trình hỗ trợ khách hàng (thanh toán, cung cấp và hỗ trợ). Việc phát hành của Azure tháng tới trong chương trình Microsoft Open Licensing cũng nhằm hỗ trợ các đối tác trong việc triển khai và phát triển dịch vụ doanh nghiệp doanh nghiệp dựa trên nền tảng đám mây

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Microsoft di chuyển tất cả lên mây với Azure

Share This Page