Bữa chiều ngon miệng với 120.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 247)

    Với những món ăn quen thuộc đôi khi bạn chị cần biến đổi tý chút cũng làm bữa ăn gia đình thêm phần thú vị và hấp dẫn hơn. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cách biến tấu món đậu phụ nhồi thịt sốt cà của mình. Ngoài ra, bữa cơm hôm nay của nhà mình còn có thêm món cá basa kho tộ, lưỡi lợn luộc và bát canh cua rau đay, mướp ăn với cà muối.

    Đậu phụ bạn mua loại đậu phụ dài và rán đậu để nguyên khổ không cắt nhỏ. Đậu phụ sau khi được rán vàng bạn sẽ để riêng ra và bạn sử dụng hai bếp để bắt đầu nấu món cá basa kho tộ và lưỡi lợn luộc trước nhé!

    CÁ BASA KHO TỘ

    Mình rất thích ăn cá basa kho vì thịt cá sau khi kho rất chắc thịt mà không khô vì cá basa có phần mỡ bụng béo ngậy. Cá basa đã cắt khúc, rửa sạch, để ráo rồi sát một ít muối tiêu lên bề mặt cá cho ngấm khoảng 15 phút. Chưng đường hoa mai trong nồi khô cho đến khi chuyển sang màu cánh gián, đổ từ từ 1 thìa canh nước vào trong nồi chưng đường để có lượng nước hàng để kho cá. Cho cá basa vào nồi, đổ nước hàng vừa chưng vào, nước mắm, ít đường, hạt nêm vừa đủ, ít tiêu và 1 quả ớt hiểm đập dập. Lượng nước để kho cá phải sâm sấp mặt miếng cá. Khi thấy nước kho cá sôi thì bạn vặn nhỏ lửa nên cá kho ngấm vị. Khi lượng nước đã cạn hơn nửa thì bạn lật mặt cá nhẹ tay để cá ngấm vị đều hai mặt. Cá kho phải từ 20-30 phút tùy và độ dày của khúc cá khi nước kho cá sền sệt là được.

    [​IMG]

    Bạn chú ý cho lượng nước để kho cá vào đủ ngay lúc đầu chứ không nên tiếp thêm nước giữa chừng thì cá sẽ không đều vị và sẽ nước kho sẽ khó keo lại.

    LƯỠI LỢN LUỘC

    Lưỡi lợn luộc ăn có độ giòn hơn thịt luộc nhưng bạn chú ý cách xử lý lưỡi lợn sạch như sau nhé!

    Lưỡi lợn mua về bạn sát muối lên bề mặt lưỡi rồi rửa sạch cho hết nhớt. Đun nước với ít giấm, thả lưỡi vừa rửa sạch vào nồi đun sôi khoảng 2-3 phút, cho lưỡi ra rổ, xả nước sạch rồi dùng dao cạo sạch phần màng trắng bao trên mặt lưỡi, rửa sạch lại lần nữa.

    [​IMG]

    Nước luộc lưỡi bạn cho chút muối và lát gừng đập dập để khử mùi cho lưỡi. Để biết lưỡi chín hay chưa bạn xiên đũa vào phần lưỡi, nếu không chảy ra nước đỏ tức là lưỡi đã chín. Lưỡi luộc chín thả vào bát nước lọc mát để lưỡi thêm giòn và không bị thâm màu, sau cùng là thái miếng rồi bày ra đĩa.

    ĐẬU PHỤ SỐT CÀ

    Để chuẩn bị món này bạn ướp thịt xay với muối tiêu và ít hành khô băm nhỏ. Vài cái nấm hương khô bạn ngâm nở rồi thái nhỏ.

    [​IMG]

    Đậu phụ để nguyên khổ, rán vàng. Cắt đôi miếng đậu, dùng thìa nhỏ khoét phần đậu trắng ở giữa ra. Phần đậu phụ trắng bạn bóp nhỏ, khi bạn xào thịt xay với nấm hương bạn sẽ trộn phần đậu trắng này xào cùng, nêm nếm cho vừa vị, xào chín rồi cho ra bát. Dùng thìa nhỏ, nhồi phần thịt vừa xào vào miếng đậu vừa khoét ruột. Dùng hành lá trần sơ cuốn để buộc các miếng đậu đã được nhồi thịt. Cho ít dầu ăn vào nồi, trút cà chua bỏ vỏ, bằm nhỏ vào xào sơ,cho thêm bát con nước, để sốt cà sôi, nêm nếm mắm đường cho vừa vị rồi đặt các miếng đậu phụ vào cho ngang nửa miếng đậu bao bố. Đun lửa vừa cho đến khi nước sốt cà sền sệt là được.

    CANH CUA RAU ĐAY MƯỚP

    Nhà mình có giàn mướp nên mình rất hay dùng mướp trong các bữa ăn gia đình, vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Hôm nay mình nấu canh rau đay mình cũng thêm mướp vào nấu cùng.

    [​IMG]

    Cua sau khi lọc sạch cho nồi nước lọc cua lên bếp, khuấy đều theo một chiều cho đến khi thịt cua bắt đầu bám lên thành nồi rồi thì dừng tay. Thịt cua sau khi nổi lên mặt nồi bạn vặn nhỏ lửa, vớt phần thịt ra bát để thả rau đay vào trước, sau đó mới là mướp vì mướp chín nhanh hơn. Nêm nếm canh cho vừa vị. Rau chín, vớt ra bát để rau không bị nhũn, khi nào ăn bạn đổ nước canh, thịt cua và gạch cua chưng vào và thưởng thức thôi ạ. Bạn mua thêm một ít cà muối để ăn cùng với canh cua nhé!

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT

    - Lưỡi lợn: 300gr

    - Cá basa: 300 gr

    - Thịt nạc vai xay: 100 gr

    - Thịt cua xay: 200 gr

    ---

    33.000 đ

    36.000 đ

    10.000 đ

    24.000 đ


    RAU

    Đậu phụ: 3 bìa

    Rau đay, mướp

    Cà chua, nấm hương, hành lá, hành khô …
    ---

    6.000 đ

    6.000 đ

    5.000 đ

    Tổng tiền: 120.000 đồng

    Món đậu nhồi lại được buộc lại bằng cọng hành lá như một chiếc túi còn gọi là đậu bao bố. Mình rất thích món ăn này, cả nhà mình cũng vậy. Lần đầu được thưởng thức con gái cứ hỏi đi hỏi lại mà món gì vì quả thực cái tên cũng hơi khó nhớ. Trời có chút nóng nên món canh cua với cà muối hết rất nhanh. Món lưỡi heo luộc chấm nước mắm rất tuyệt! Từng miếng giòn giòn cứ thế mà hết veo.

    Ngày mai đi chợ mình sẽ làm món gà kho dứa. Món này người miền Nam hay ăn nhưng hương vị cũng rất tuyệt. Mình sẽ mua ít rau cải cay nhưng non về nấu canh với cá rô đồng. Món này ăn vừa ngon lại ngọt, chắc chắn cả nhà sẽ thích mê. Bữa cơm mình nghĩ sẽ hấp dẫn hơn nếu làm thêm món nộm thịt heo với xoài hoặc cóc xanh. Bạn có thể chọn loại thịt mông ngon, rồi luộc chín tới, khi thịt vẫn còn mềm thì bóp nộm mới ngon. Nếu luộc kỹ quá, thịt vừa khô, cứng sẽ không hấp dẫn. Ngoài ra, mình sẽ mua dưa lê về tráng miệng. Tất cả chắc cũng hết chừng 120.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa chiều ngon miệng với 120.000 đồng

Share This Page