Cách tỉa bông sen trang trí đĩa ăn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 225)

    Cho dù sắp phải chia tay mùa sen nhưng chắc hẳn nếu có thể tự tay mình tạo ra những bông sen bằng các loại rau củ quả thông thường thì chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ đều cảm thấy mùa sen vẫn như chưa bao giờ kết thúc.

    Nguyên liệu & dụng cụ:

    - 1 miếng vỏ dưa, nửa củ cà rốt, vài lát vỏ dưa chuột bào
    - 1 cây tỉa chữ hình chữ V, 1 con dao bổ cau

    [​IMG]

    (Click vào các hình để xem hình ảnh lớn hơn)

    Cách làm:

    Bước 1: Dùng lưỡi dao từ từ lách nhẹ để tách vỏ dưa làm sao cho thật mỏng mà ko bị rách. Lật ngược miếng vỏ dưa, lạng lại những phần còn dày vì khi mỏng vỏ dưa sẽ tạo được độ phồng giúp cho lá tự nhiên hơn.

    [​IMG]

    Bước 2: Để tạo hình cho lá sen bạn dùng cây tỉa chữ đi thành hình chiếc lá (với những ai chưa quen chúng ta có thể dùng bút phác họa trước trên vỏ dưa). Lấy đầu mũi dao đi theo đường mình đã phác họa sẵn để tách chiếc lá ra khỏi cái vỏ.

    [​IMG]

    Bước 3: Lấy dụng cụ chuyên tỉa chữ (hay còn gọi là cây tỉa chưa) khắc các nét nhỏ để tạo thành gân lá sao cho phù hợp với từng kiểu lá.

    [​IMG]

    Sử dụng các mảnh thừa để làm cành cho cứng cáp, còn những chiếc lá mềm và nhỏ ta sử dụng vỏ dưa chuột.

    [​IMG]

    Bước 4: Cắt 1 mẩu cà rốt, dùng dao tỉa nó thành 1 khối có dạng cánh hoa (cánh hoa hình giọt nước) sau đó lát lừng lát mỏng để có các cánh hoa đơn. Chúng ta chỉ cần ghép lại là đã có 1 bông hoa sen như ý rồi đó.

    [​IMG]

    Bước 5: Trước khi xếp lại thành đóa sen xinh đẹp mọi người nên nhúng cành và lá qua nước để tạo độ bóng và bám dính trên mặt đĩa nhé.

    [​IMG]

    Giờ chỉ còn việc xếp đặt lại thôi. Các bạn có thể thêm các chi tiết nhỏ như ong, bướm, chuồn chuồn.... để mang đến cho sản phẩm của mình thêm phần sinh động nữa đấy!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn khéo léo và thành công với cách trang trí đĩa ăn hấp dẫn từ bông sen!


    Xem thêm chủ đề: trang tri dia an hoa sen, tia hoa sen, trang tri mon an, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cách tỉa bông sen trang trí đĩa ăn

Share This Page