Bữa tối 168.000 đồng đắt mà ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 250)

    Hiện tại đang là mùa hoa thiên lý, nên ở các chợ được người ta bày bán khá nhiều. Tuy loại hoa này đang vào mùa nhưng mình thấy giá hoa vẫn hơi đắt một chút. Sáng nay đi chợ mình phải trả 12.000 đồng cho 2 lạng hoa thiên lý. So với các loại rau củ quả khác thì hoa thiên lý có giá đắt hơn gấp mấy lần. Nhưng theo tìm hiểu thì mình lại được biết hoa thiên lý rất giàu dưỡng chất, có tác dụng giải nhiệt và có khả năng trị được một số bệnh. Vì những công dụng tuyệt vời ấy, có phải mua với giá đắt một chút mình cũng không cảm thấy tiếc tiền.

    Hoa thiên lý mà đem nấu canh hoặc xào, mình thấy nó đều ngon ngọt cả. Nhưng do hôm nay ở nhà mình vẫn còn một nửa quả bí đao, mình sẽ luộc bí đao chấm cùng muối lạc, nước luộc bí sẽ đượ sử dụng làm canh. Có món nước luộc bí làm canh, vì thế mình đã chọn mua thêm một ít bắp bò về xào cùng hoa thiên lý.

    Qua khu vực bán hải sản, mình thấy chị bán cá biển hôm nay có mấy con cá song nhìn rất tươi và ngon. Mấy con cá khá nhỏ, mình chọn mua 2 con to nhất mà cân lên cũng chỉ nặng có 500gr. Vì cá hơi nhỏ nên có giá 200.000 đồng/kg, chứ cá to được bày bán trong siêu thị và trên thị trường sẽ có giá cao gấp rưỡi đến gấp đôi. Mà loại cá nhỏ này lại là loại cá được người ta câu ngoài tự nhiên nên mình rất thích. Cá song đem nướng muối ớt sẽ rất ngon và hấp dẫn bởi cái vị ngọt tự nhiên của cá hòa cùng vị đậm đà của muối, cộng thêm vị cay nồng của ớt, làm cho người ta rất dễ nghiền mỗi khi ăn món này.

    Con gái và mẹ chồng mình rất thích ăn thanh long ruột đỏ nên mình qua hàng hoa quả mua luôn mấy quả để làm món tráng miệng cho cả nhà bữa tối hôm nay.

    [​IMG]

    CÁ SONG NƯỚNG MUỐI ỚT

    Cá làm sạch, để ráo nước, khứa trên mình cá mấy đường cho gia vị dễ ngấm. Ướp cá với muối, đường, hạt nêm và 1 chút mắm. Nếu ăn được cay thì giã nát ớt tươi xát đều lên mình cá. Nhà mình mọi người không ăn được quá cay nên mình sử dụng ớt bột Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Đặt cá vào miếng giấy bạc. Nhét vào bụng cá và rắc cả lên mình cá một ít gừng thái chỉ (mình sử dụng lá gừng). Gập các mép giấy bạc lại để gói kín cá. Cho cá vào lò nướng, nướng cá ở nhiệt độ 2500C trong 30 phút. Sau 30 phút mở giấy bạc mướng thêm vài phút cho cá khô mặt.

    BẮP BÒ XÀO HOA THIÊN LÝ

    Bắp bò thái miếng mỏng, ướp với một chút hạt nêm, hạt tiêu và gia vị khoảng 15 phút. Phi thơm tỏi và gừng, cho bắp bò vào xào chín tái, rồi trút sang đĩa.

    Cho hoa thiên lý vào chảo, xào hoa chín tới với chút dầu hào. Trút thịt bò vào chảo hoa thiên lý, nêm thêm chút gia vị và hạt tiêu cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    BÍ ĐAO LUỘC

    Bí đao nạo bỏ vỏ, bỏ ruột, thái bí thành những miếng vừa ăn. Đun sôi 1 nồi nước với 1 chút muối rồi cho bí vào luộc. Nêm chút hạt nêm để bí ngọt hơn. Bí chín thì vớt bí ra đĩa. Khi ăn chấm bí luộc cùng với muối lạc.

    [​IMG]

    THANH LONG

    Món thanh long hồng dùng để tráng miệng rất ngon.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ SONG NƯỚNG MUỐI ỚT

    - Cá song: 2 con (500gr)

    100.000 đồng


    BẮP BÒ XÀO THIÊN LÝ

    - Bắp bò: 100gr

    - Hoa thiên lý: 200gr

    ---

    28.000 đồng

    12.000 đồng


    BÍ ĐAO LUỘC

    - Bí đao: 600gr

    ---

    5.000 đồng


    THANH LONG ĐỎ

    - 1 quả khoảng 500g

    ---

    23.000 đồng

    Tổng tiền: 168.000 đồng

    (Giá cả có sự chênh lệch giữa các vùng)

    Bữa cơm hôm nay mình đã chi hơi quá tay, chưa tính món ăn tráng miệng mà mình đã tiêu hết 145.000 đồng. Nhưng cứ nhìn cả nhà ăn ngon miệng làm mình cũng thấy rất hài lòng. Món nào mình nấu mọi người cũng đều hưởng ứng một cách nhiệt tình, nhất là món “cá song nướng muối ớt”. Món cá vừa mới được dọn ra mâm, nhoáng cái cả gia đình mình đã ăn vã hết. Cá đem nướng kiểu này ăn rất là ngon nên thi thoảng mình vẫn áp dụng với cả cá quả và cá điêu hồng.

    Ngày mai mình sẽ làm món chả lá lốt. Món ăn này mình sẽ cho thêm ít nấm hương vừa ngon lại lạ miệng, rất thú vị. Ngoài ra, món canh tôm nấu chua kiểu miền Nam sẽ làm cho ngày hè bớt nóng. Mình mới học cách làm món salad khoai tây vì vậy ngày mai mình quyết định sẽ làm món này. Thêm vài quả dưa chuột tráng miệng nữa là xong. Tất cả sẽ hết khoảng 95.000 đồng và 50 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa tối 168.000 đồng đắt mà ngon

Share This Page