Apple “phản pháo” Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 348)

    (XHTT) Apple vừa phản bác lại cáo buộc của Trung Quốc, cho rằng dịch vụ của hãng có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh.


    Ngày 14/7, trên trang web tiếng Hoa của Apple đã đưa ra lời tuyên bố trấn an rằng, hãng không thu thập dữ liệu về vị trí của người sử dụng iPhone hoặc iPad mà thông tin này chỉ lưu trữ trên thiết bị ở dạng mã hóa. Như vậy, hãng “Táo khuyết” đã chính thức phản bác lại cáo buộc của giới truyền thông TQ, cho rằng họ "dùng iPhone để theo dõi người dùng", có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh TQ.

    [​IMG]

    Apple đáp lại: Chúng tôi không theo dõi người dùng Trung Quốc.

    Cụ thể, trong tuyên bố của mình, Apple trấn an rằng hãng không sửa soạn thu thập dữ liệu về vị trí của người sử dụng iPhone hoặc iPad. Trên trang web hỗ trợ khách hàng của hãng, Apple đã mô tả tính năng Frequent Locations - theo dõi địa điểm ghé thăm, tần suất và thời điểm ghé thăm nhằm biết được nơi nào là quan trọng đối với người dùng. Hãng cũng nói rõ thêm, dữ liệu chỉ lưu trên thiết bị và được mã hóa, không đồng bộ trên iTunes, iCloud và không được gửi đến Apple nếu không được người dùng cho phép. Ngoài ra, người dùng có thể tắt/mở dịch vụ này trong điện thoại theo ý muốn.

    Vài ngày trước, Đài truyền hình Trung ương TQ (CCTV) đã đưa một bài phỏng vấn mà theo đó, truyền thông nhà nước TQ phê phán chức năng định vị “Frequent Locations” của iPhone, cho rằng, chức năng này khiến người dùng dễ dàng bị theo dõi và các thông tin về người dùng bị tiết lộ. Thậm chí theo như người trả lời phỏng vấn, nếu dữ liệu thu thập được trên iPhone được tổng hợp và đánh giá thì toàn bộ tình hình kinh tế và “cả bí mật quốc gia” của TQ sẽ bị tiết lộ.

    Nếu điều này là sự thật, chẳng riêng Trung Quốc, “Táo khuyết” sẽ theo dõi cả thế giới và sẽ khuynh đảo nhiều điều. Việc này liệu có đáng tin?!

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple “phản pháo” Trung Quốc

Share This Page