Mỹ cáo buộc hacker Trung Quốc thu thập dữ liệu quân sự

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    (XHTT) Theo tờ Wall Street Journal, Bộ tư pháp Mỹ đã đệ đơn cáo buộc một người quốc tịch Trung Quốc hiện đang sống ở Canada tên Subin do cố tình đánh cắp nhiều tài liệu nhạy cảm liên quan đến máy bay chiến đấu F-22 và F35 của Lockheed Martin, cũng như chiếc Boeing vận tải quân sự C-17 của Mỹ.


    [​IMG]

    Chính phủ Mỹ tiếp tục nỗ lực gây áp lực lên các hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc. Theo tờ Wall Street Journal, Bộ tư pháp Mỹ đã đệ đơn cáo buộc một người quốc tịch Trung Quốc hiện đang sống ở Canada tên Subin. Người này được cho là cùng với hai hacker vô danh khác đã thu thập một cách phi pháp những thông tin về máy bay quân sự được sản xuất bởi các nhà thầu của Mỹ.

    Ba kẻ này bị cáo buộc khai thác thông tin bất hợp pháp từ năm 2009 - 2013 và thực tế, họ đã thành công trong việc ăn cắp nhiều tài liệu nhạy cảm liên quan đến máy bay chiến đấu F-22 và F35 của Lockheed Martin, cũng như chiếc Boeing vận tải quân sự C-17. Ngoài ra, cáo buộc còn chỉ ra, những kẻ này đã cung cấp cho Bin tài liệu gồm 1.467 trang về mục tiêu tấn công mạng tiềm năng. Bin sau đó có thể bán các tài liệu này cho các công ty hàng không vũ trụ ở Trung Quốc.

    Cụ thể về mối quan hệ giữa nhóm của Bin với sự hỗ trợ thâm nhập từ Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng – có vẻ như động cơ của hắn chỉ nhằm mục đích thương mại, mặc dù các dữ liệu hắn lấy được có thể đã yên vị trong tay của các công ty nhà nước. Bin bị bắt ở Canada hồi ngày 28/6 vừa rồi và đang phải đối mặt với lệnh dẫn độ.

    Mới đầu năm nay, Mỹ đã cho rằng các hacker thuộc quân đội Trung Quốc làm gián điệp kinh tế, và đây cũng là lần đầu tiên Mỹ chính thức cáo buộc một quốc gia khác vì lý do này. Đây chỉ là mức độ cao nhất của vấn đề vốn đã nóng từ lâu khi Mỹ nhiều lần cảnh báo Trung Quốc về các chương trình gián điệp mạng. Theo một báo cáo tình báo quốc gia, Trung Quốc là quốc gia có các hành động ăn cắp những bí mật thương mại của Mỹ nhiều nhất trên thế giới. Các hoạt động gián điệp mạng gây tổn thất cho đất nước này ước tính khoảng 24 tỷ đến 120 tỷ USD mỗi năm.

    Thanh Hòa (Theo The Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ cáo buộc hacker Trung Quốc thu thập dữ liệu quân sự

Share This Page