Dùng thiết bị iOS, Android truy cập máy tính với Parallels Access

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (XHTT) Parallels Access 2.0 cho phép người dùng điều khiển PC/máy Mac từ xa với các thiết bị di động chạy iOS/Android của họ.


    Nếu muốn sử dụng Parallels Access, hãy truy cập website Parallels để thiết lập tài khoản và tải về trình client cho Windows. Bạn có 14 ngày thử nghiệm phần mềm miễn phí trước khi phải mua với giá 20 USD/năm

    Sau khi cài đặt, chương trình sẽ yêu cầu bạn nhập tài khoản email, mật khẩu khi nó khởi chạy lần đầu. Khi đăng nhập, bạn gõ thông tin vào cửa sổ tài khoản Parallels Access. Bạn có thể thay đổi thông tin tài khoản bằng cách nhấn vào Account Settings…

    [​IMG]

    Sau khi đăng nhập với thông tin Parallels, bạn có thể thay đổi các tùy chọn tài khoản, kích hoạt hoặc vô hiệu hóa quyền truy cập vào máy tính của mình.

    Để tùy chỉnh Parallels Access, hãy nhấn vào nút Advanced ở phần trên của cửa sổ. Hai bộ tùy chọn đầu tiên liên quan đến bảo mật và xác định xem, Parallels sẽ làm gì để ngăn sử dụng trái phép máy tính.

    [​IMG]

    Tab Advanced trong ứng dụng Windows Parallels Access sẽ cho phép bạn điều chỉnh tùy chọn bảo mật.

    Nếu bạn muốn chỉ cần đăng nhập Parallels là có thể kiểm soát máy tính, hãy chọn Log in automatically with my Parallels Account. Tùy chọn này là nhanh hơn, nhưng kém an toàn hơn.

    Nếu muốn điều khiển máy tính bằng thiết bị mà có thể để quên/mất ở nơi công cộng (như điện thoại chẳng hạn), bạn cũng nên chọn nút radio có nhãn Ask for my Windows user name and password. Điều này đảm bảo rằng, nếu thiết bị di động bị quên/mất, máy tính vẫn còn được bảo vệ bởi mật khẩu đăng nhập.

    Tùy chọn chính Lock this computer when working remotely sẽ ngăn người khác “nhảy vào” máy tính khi bạn đang điều khiển nó từ xa với Parallels. Máy tính phải chạy Windows Vista hoặc mới hơn.

    Nếu ai đó “nhảy lên” PC của bạn, máy tính sẽ bị khóa, đòi mật khẩu Windows để mở lại. Thiết bị di động cũng sẽ bị ngắt kết nối với máy tính, nhưng bạn có thể kết nối lại bằng cách chạm vào tên của PC trong ứng dụng Parallels.

    [​IMG]

    Cấu hình Parallels Access để khóa máy tính lại.

    Tùy chọn thứ hai Lock this computer once you finish working remotely được tự động bật khi bạn kích hoạt khóa trong khi sử dụng. Nó đảm bảo rằng máy tính sẽ tự khóa khi bạn đang sử dụng nó từ thiết bị di động của mình.

    Bạn có thể nhận được ứng dụng Parallels Access cho Android từ Google Play, cho iOS từ App Store của Apple.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dùng thiết bị iOS, Android truy cập máy tính với Parallels Access

Share This Page