Máy bay quân sự Campuchia rơi, 5 phi công huấn luyện tử nạn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 267)

    (XHTT) Sáng nay 14/7, một chiếc trực thăng quân sự của Campuchia đã bị rơi trong lúc huấn luyện. 5 phi công mới, đang trong thời kỳ huấn luyện bay đã thiệt mạng.


    Chiếc trực thăng này cất cánh ở sân bay quốc tế Phnom Penh, chở theo 6 người đã bị rơi lúc 9h30’, tại quận Dangkao, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 10km về phía Nam, làm 5 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

    Tờ Cambodia Daily dẫn lời ông Khuon Yano, cảnh sát trưởng xã Choeung Ek, cho hay chiếc trực thăng bị rơi thuộc Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) và do Trung Quốc tặng, đang trong giai đoạn huấn luyện. "Các nạn nhân là phi công đang được huấn luyện", ông Khuon Yano nói.

    [​IMG]

    Z-9 - một dòng trực thăng đa nhiệm do Trung Quốc sản xuất.

    Theo hãng thông tấn AP, trực thăng gặp nạn là chiếc Z-9 của Không quân Hoàng gia Campuchia. Đây là một trong 12 chiếc đặt mua đặt mua từ Trung Quốc.

    Theo một quan chức cảnh sát cấp cao ở sân bay quốc tế Phnom Penh, chiếc trực thăng gặp nạn khi đang huấn luyện bay và bị rơi ở khu vực quận Dangkor, cách thủ đô Phnom Penh 10km về phía Tây. "Trực thăng rơi xuống một cái hồ giữa đồng lúa và bị chìm xuống bùn", cảnh sát Tum Polin cho hay.

    Ông Tea Banh, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia cho biết, nhà chức trách đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Giới chức địa phương xác nhận 5 người trên chiếc trực thăng bị thiệt mạng và 1 người sống sót, nhưng đang bị thương nặng. Công tác cứu hộ đang được triển khai.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy bay quân sự Campuchia rơi, 5 phi công huấn luyện tử nạn

Share This Page