Apple khẳng định không theo dõi vị trí người dùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    Apple vừa chính thức bác bỏ cáo buộc từ một chương trình được phát trên đài truyền hình CCTV của Trung Quốc về việc hãng này theo dõi vị trí của người dùng iPhone.


    Thông điệp 600 từ mà Apple đưa ra đã chính thức được đăng tải trên trang chủ của hãng này, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

    Phần trả lời của Apple có đoạn: “Chức năng Frequent Locations (địa điểm thường xuyên) chỉ lưu lại dữ liệu trên thiết bị iOS của người sử dụng mà không có bất cứ liên hệ nào với iTunes hay iCloud, tất cả những dữ liệu này đã được mã hoá.” Hãng còn giải thích thêm: “Apple không hề biết có bất cứ can thiệp nào đến chức năng Frequent Locations, chức năng này còn có tuỳ chọn Off (tắt) trong phần thiết lập tính riêng tư. Apple cũng không truy cập được chức năng này từ máy người dùng hoặc truy xuất những dữ liệu được lưu trên cache của iPhone từ bất cứ đâu.”

    Trước đó, đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phát sóng một đoạn liên quan đến chức năng "Frequent Locations" giúp ghi lại những nơi mà người dùng đã đến trong những khoảng thời gian nhất định. Chức năng này được tạo ra để thu thập những thông tin quan trọng về địa điểm để phục vụ tốt hơn cho người dùng theo từng địa phương. Chẳng hạn như hướng dẫn đường đi đến một nhà hàng quen thuộc, hoặc thời gian đi làm là bao lâu…

    [​IMG]
    Chức năng Frequent Locations của iOS 7.
    Đài truyền hình này cho rằng: “Ngay cả khi chức năng này bị tắt thì các thông tin vẫn được ghi lại. Từ chức năng này [một ai đó] có thể biết được nghề nghiệp của người chủ sở hữu điện thoại, sở làm ở đâu, địa chỉ nhà riêng… và từ đó có được những thông tin về người dùng thiết bị.”
    Một nhà nghiên cứu được CCTV phỏng vấn đã nói rằng: “Đây là những dữ liệu cực kỳ nhạy cảm” và có thể tiết lộ cả “những bí mật nhà nước.”

    Apple đã nhanh chóng phản bác cáo buộc này và công bố rộng rãi cả trên trang chủ của Apple Trung Quốc. Điều này cho thấy rằng tầm ảnh hưởng của quốc gia này đối với việc kinh doanh của hãng. Được biết, trong 4 quý vừa qua, doanh số bán hàng của Apple từ Trung Quốc đã chiếm đến 16,2% tổng doanh thu. Trong báo cáo mới nhất của quý gần đây, vào cuối ngày 31/3, quốc gia này đã đóng góp 20,4% trong tổng doanh số bán hàng của Apple.

    Những câu từ từ trả lời của Apple được sử dụng rất cẩn thận. Đoạn thứ hai của thông điệp bắt đầu với câu: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của CCTV nhằm giáo dục người dùng với một chủ đề mà chúng tôi nghĩ là rất quan trọng.”

    [​IMG]
    Ảnh chụp màn hình trang phản hồi của Apple về việc CCTV cho rằng hãng này theo dõi vị trí người dùng trên iOS.
    Trước đó, Apple cũng đã khẳng định về việc hệ điều hành di động mới iOS 7 của mình đã được các chính phủ thông qua. Hãng này khẳng định “Chúng tôi chưa từng làm việc với bất kỳ một cơ quan chính phủ từ bât kỳ quốc gia nào để tạo một backdoor trên bất cứ sản phẩm và dịch vụ nào của Apple. Chúng tôi cũng chưa từng cho phép truy cập đến máy chủ của Apple…”
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple khẳng định không theo dõi vị trí người dùng

Share This Page