Samsung không còn sản xuất chip cho Apple?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (XHTT) Theo thông tin từ The Wall Street Journal (WSJ), thỏa thuận hợp tác giữa TSMC và Apple đang diễn ra hết sức thuận lợi. Apple sẽ sớm thoát khỏi sự phụ thuộc quá nhiều vào Samsung.


    TSMC đã đạt thỏa thuận với Apple vào năm ngoái trong việc sản xuất bộ xử lý cho các sản phẩm của Apple, mà theo WJS, TSMC đã bắt đầu cung cấp những thành phần đầu tiên cho Apple. Lô hàng đầu tiên của bộ xử lý sẽ được cung cấp cho chuỗi cung ứng của Apple trong quý II/2014 và sẽ tiếp tục cho đến năm sau khi Apple và TSMC dự kiến sẽ phối hợp cùng nhau để sản xuất những dòng chip cao cấp hơn.

    [​IMG]

    Hợp tác cùng TSMC, có nghĩa là Apple không cần phải dựa vào Samsung để sản xuất bộ vi xử lý di động. Sự phụ thuộc đã gây phiền hà cho Apple, vốn xem Samsung là một đối thủ lớn và cả hai từng lôi nhau ra rất nhiều phiên tòa trên thế giới liên quan đến các cáo buộc vi phạm bản quyền. Việc tìm kiếm thêm đối tác sản xuất bộ vi xử lý, hoặc có khả năng thay thế hoàn toàn cho Samsung, đã trở thành mục tiêu chính của Apple.

    [​IMG]

    Apple đã "ghét" Samsung...?

    Hiện tại, Samsung đang sản xuất bộ vi xử lý A7 dành cho một số sản phẩm di động mới nhất của Apple. Trong khi đó, mối quan hệ giữa Apple và TSMC dự kiến sẽ hướng đến dây chuyền sản xuất chip 16 nanomet. Hiện, TSMC đang sản xuất chip dựa trên công nghệ 20 nanomet cho Apple.

    “Thoát khỏi" Samsung, Apple sẽ rảnh tay đầu tư tập trung tốt hơn cho những thế hệ vi xử lý mới? Đồng nghĩa, sẽ mang lại những sản phẩm di động chất lượng cao hơn. Chúng ta cùng chờ xem.

    Diệp Anh (theo Cnet)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung không còn sản xuất chip cho Apple?

Share This Page