Google Apps: 5 tính năng mới cho doanh nghiệp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    Google đã có nửa đầu năm bận rộn khi tung ra các bản cập nhật và bổ sung tính năng mới cho Google Apps - bộ phần mềm dành cho doanh nghiệp.


    Đầu năm nay, Google nâng cấp các tiện ích mới cho Docs và Sheets; chương trình trải nghiệm tabs Promotions của Gmail; thiết lập để kiểm soát người gửi email thông qua tài khoảng Google+; tung ra bộ công cụ chỉnh sửa mới cho Google Slides và Drawings.

    Trong vài tháng gần đây, Google đã chuyển trọng tâm đến việc tăng khả năng và tạo công cụ mới để Google Apps dành cho người dùng doanh nghiệp. Những bản cập nhật mới nhất bao gồm phiên bản Google +; Hangouts tích hợp với Microsoft Outlook, bộ điều khiển quản trị mới và nhiều hơn nữa.

    Dưới đây các tính năng mới và làm thế nào để có thể tận dụng lợi thế sức mạnh bổ sung này.

    1. Khôi phục tập tin đã xóa ở Drive

    Nếu người dùng xóa tập tin từ Google Drive và sau đó làm sạch thùng rác thì số dữ liệu này thật khó để khoi phục lại. Quản trị viên có thể làm được việc này nhưng chỉ khôi phục dữ liệu trong phạm vi 25 ngày trở về trước.

    [​IMG]
    Khôi phục dữ liệu
    Để khôi phục lại các tập tin của người dùng, đăng nhập vào giao diện điều khiển Google Admin. Click vào User và lựa chọn tên tài khoản cần xử lý. Click vào biểu tượng thùng rác và sau đó lựa chọn phạm vi ngày bạn muốn khôi phục tệp tin. Tính năng mới này Google vừa bổ sung vào hồi tháng 6 vừa qua và không hỗ trợ các trường hợp khi dữ liệu trên Drive vượt quá định mức.
    2. Thêm gọi video đến cuộc họp Microsoft Outlook



    [​IMG]
    Hangout tích hợp trong Microsoft Outlook.

    Google Apps cho người dùng doanh nghiệp có thể lên lịch Hangouts với người dùng Outlook khác tại công ty với điều kiện cùng chung sử dụng plugin. Người sử dụng Chromebook có thể sử dụng plugin này mà không cần Google Apps.

    Để cài đặt plugin, người dùng phải có quyền quản trị trên máy tính. Sau khi cài đặt, 2 nút mới sẽ xuất hiện trong Office Ribbon của Outlook Mail và Calendar - người dùng có thể tạo hoặc tham dự cuộc gọi Video được thiết lập.

    3. Nâng cấp lên phiên bản đặc biệt của Google+

    Tháng trước, Google đã bổ sung phiên bản cao cấp mới của Google+ cho doanh nghiệp với một số tính năng phục vụ cho công việc. Những tính năng này cung cấp cho các quản trị viên có thể kiểm soát chi tiết tính năng chia sẻ trên Google+ và khả năng Hangouts mới.

    Nếu người dùng kích hoạt tính năng cao cấp Google+ thì có quyền kiểm soát những gì được chia sẻ ở bên ngoài doanh nghiệp thông qua các thiết lập mặc định mới. Quản trị viên có thể lựa chọn "không hạn chế", có nghĩa là nội dung đưa lên mạng thì bất cứ ai cũng có thể xem

    Theo mặc định, người dùng có thể sử dụng Hangout On Air từ bên trong Google+. Các quản trị viên có thể hạn chế quyền truy cập vào Hangouts cho toàn bộ doanh nghiệp hoặc thiết lập làm việc với các bộ phận khác nhau.

    Ngoài ra, các quản trị viên có thể kiểm soát xem hồ sơ của người sử dụng, sử dụng cáccông cụ tìm kiếm trong các phiên bản đặc biệt của Google+, hay cho phép ứng dụng bên thứ 3 sử dụng API Google+, xác định thông tin sai khi nhân viên công ty tham gia đăng ký.

    Phiên bản đặc biệt của Google+ cũng bổ sung nhiều tinh năng khác như cập nhật cài đặt thông tin hồ sơ cá nhân, tham gia các cuộc gọi video bằng URL hoặc với Hangout;tạo ra cuộc gọi video Hangouts với tên miền của mình; và thực hiện cuộc gọi video với 15 tham gia...

    4. Edit Docs, Sheets, và Slides



    [​IMG]
    Edit Docs, Sheets, và Slides

    Bây giờ người dùng có thể truy cập các tập tin mọi nơi thông qua các ứng dụng độc lập Edit Docs, Sheets, và Slides. Ứng dụng Drive sẽ chỉ hỗ trợ xem và Docs, Sheets, và Slides và người dùng không thể chỉnh sửa chúng ở đó.

    các ứng dụng sau khi tải về cũng hỗ trợ hoạt động ngoại tuyến, người dùng Android có thể tìm thấy Documents, Sheets và Slides trong Google Play, còn trên iOS thì có thể tải Docs và Sheets từ App Store; Slide chưa hỗ trợ cho iOS.

    5. Các tính năng hình ảnh mới



    [​IMG]
    123

    Người dùng có 2 tính năng mới trong cách làm việc hình ảnh trên Google Docs, Slide, và Drawing. Một là khôi phục lại hình ảnh gốc nếu không muốn áp dụng các thay đổi, 2 là cho phép thay thế hình ảnh nhưng vẫn giữ định dạng ban đầu.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Google Apps: 5 tính năng mới cho doanh nghiệp

Share This Page