Trung Quốc gọi iPhone là mối đe dọa an ninh quốc gia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    Một hãng truyền hình Trung Quốc gọi chiếc điện thoại iPhone của Apple là mối đe dọa an ninh quốc gia bởi vì nó theo dõi hoạt động của những người sở hữu.


    Chương trình phát sóng trên đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đã đề cập về tính năng "Frequent Locations" của phiên bản iOS 7, vốn ghi lại nơi người dùng đã đi qua và thời gian họ ở đó. Tính năng này được thiết kế để biết được những địa điểm quan trọng để cung cấp thông tin cho người dùng, chẳng hạn như hướng dẫn đến một nhà hàng thường xuyên khuyến mãi hoặc ước tính thời gian đến nơi làm việc.

    Tính năng định vị trên điện thoại di động của Apple có thể cho biết địa chỉ nhà của người dùng và những nơi họ đã đi qua, CCTV cho biết. Ngay cả khi tính năng này bị tắt, các thông tin vẫn sẽ được ghi lại. Từ tính năng này, người khác có thể biết được nghề nghiệp của người sở hữu điện thoại, nơi làm việc, địa chỉ nhà... và sau đó nắm được tình hình chung về họ. CCTV trích dẫn lời một nhà nghiên cứu cho rằng, đây là những dữ liệu cực kỳ nhạy cảm có thể tiết lộ "ngay cả bí mật nhà nước".

    [​IMG]
    Tính năng Frequent Locations của iOS 7 có thể tiết lộ những thông tin riêng tư nhạy cảm.

    Frequent Locations của iOS 7, là một phần dịch vụ định vị của hệ điều hành này, được kích hoạt theo mặc định nhưng có thể được tắt bởi người sử dụng. "Dữ liệu này được giữ hoàn toàn vào thiết bị của bạn và sẽ không được gửi đến Apple mà không có sự đồng ý của bạn", Apple tuyên bố trên trang web hỗ trợ của họ.

    Giới truyền thông Trung Quốc gần đây thường xuyên công kích các công ty công nghệ phương Tây. Chẳng hạn, Apple đã bị chỉ trích vì chất lượng dịch vụ khách hàng quá kém tại nước này. Năm ngoái, CEO Tim Cook phải đưa ra một lời xin lỗi sau khi CCTV cho rằng Apple áp dụng chính sách bảo hành phân biệt đối xử với khách hàng Trung Quốc. Một số nhà phân tích nhận định rằng, chính phủ nước này muốn làm mất uy tín các công ty nước ngoài nhằm cung cấp cho các đối thủ "cây nhà lá vườn" một cơ hội tốt hơn để giành lấy thị phần.

    Thị phần của Apple tại Trung Quốc rất đáng kể. Trong quý gần đây nhất kết thúc ngày 31/3 vừa được báo cáo, Apple cho biết doanh thu từ khu vực Trung Hoa Đại Lục, trong đó bao gồm cả Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, chiếm 20% tổng doanh thu của hãng công nghệ của Mỹ này. Doanh thu tại Trung Hoa Đại Lục trong quý tháng 3 tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và tăng 5% so với quý đầu tiên của năm 2014.

    Apple dự kiến sẽ trình làng một hoặc nhiều model iPhone vào mùa thu này với màn hình lớn hơn so với màn hình 4 inch của mẫu iPhone 5S hiện tại. Các mẫu iPhone thế hệ mới này được dự đoán sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng ở Trung Quốc và các thị trường châu Á khác, nơi mà người tiêu dùng đang đổ xô sang xu hướng smartphone gọi là "phablet" vốn sở hữu màn hình lớn hơn nhiều và làm cho tablet cỡ nhỏ không còn chỗ đứng.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc gọi iPhone là mối đe dọa an ninh quốc gia

Share This Page