Cơm chiều ngon miệng với 114.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 229)

    Đồng nghiệp làm cùng phòng với mình chủ yếu là phụ nữ, nên mọi người thường xuyên mang cơm hộp đi làm và ăn trưa ngay tại văn phòng. Hôm nào cũng thế mỗi chị em sẽ nấu từ 1 đến 2 món rồi cùng góp vào với nhau và ăn chung. Ăn chung như thế mình thấy vừa vui mà món ăn thì lại rất đa dạng. Trưa nay cũng không ngoại lệ, mọi người cùng góp món và trong những món được góp chung ấy có món “tôm rang thịt”. Món “tôm rang thịt” với những miếng thịt ba chỉ béo ngậy, những con tôm bóc nõn chắc ngọt thơm mùi hành và tiêu cộng với cái vị mằn mặn, ngòn ngọt rất lôi cuốn người ăn. Có lẽ do người nấu món này thật khéo và cũng là do đã lâu rồi nhà mình không ăn món này, mà hôm nay lại ăn trong sự thòm thèm nên mình thấy món này nó ngon đến lạ.

    Chiều đi làm về, mình tạt vào chợ, chọn mua ngay một ít thịt cùng vài lạng tôm biển về để làm món “tôm rang thịt”. Vừa là để đổi bữa cho cả nhà, vừa là để thỏa mãn cái dư âm của sự thòm thèm vẫn còn sót lại trong mình từ buổi trưa.

    Mua xong tôm, mình nói người bán hàng cân luôn cho mình 1kg ngao. Mình đi qua hàng rau chọn mua 1 khúc bí đao, cùng vài cây hành, mùi để về nấu món “canh ngao nấu bí đao”. Món canh này cả nhà mình đều rất thích bởi cái phần nước ngao ngọt đậm đà cùng những sợi bí xanh thanh mát, ăn trong những ngày nắng nóng thấy ngon vô cùng.

    Nhìn quanh sạp rau, mình chợt thấy mấy bó rau khoai lang rất non nên mình chọn mua luôn 2 mớ. Với 2 mớ rau này mình sẽ làm món “rau khoai lang xào tỏi”. Còn món tráng miệng tối nay sẽ là dưa hấu và dứa đã có sẵn ở nhà.

    [​IMG]

    TÔM RANG THỊT BA CHỈ

    Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu. Thịt cũng rửa sạch, thái con chì. Ướp tôm và thịt với một chút gia vị, hạt nêm, dầu hào, hạt tiêu (ướp riêng từng loại).

    Phi thơm hành khô băm nhỏ, cho thịt vào rang cùng chút mắm cho đến khi thịt chín. Cho tiếp đến tôm vào rang cho đến khi thịt và tôm thật khô. Thêm chút đường, và hạt nêm cho vừa miệng. Vặn bếp về mức lửa thật nhỏ, đảo đều liên tục trong khoảng 2-3 phút cho đường thấm đều vào tôm và thịt mà không bị cháy đường. Cuối cùng rắc thêm chút hành hoa thái nhỏ vào rồi cho tôm ra đĩa.

    [​IMG]

    NGỌN KHOAI LANG XÀO TỎI

    Ngọn khoai lang nhặt rửa sạch. Phi thơm tỏi với dầu ăn, cho ngọn khoai vào xào lửa to để rau được xanh. Nêm chút gia vị và dầu hào, đảo đều. Khi rau chín thì nêm tiếp hạt nêm cho vừa miệng là được.

    [​IMG]

    CANH BÍ NẤU NGAO

    Bí đao gọt bỏ vỏ, nạo lấy phần thịt, bỏ phần ruột. Ngao ngâm rửa sạch, luộc chín, gạn nước luộc ngao ra bát to để cho lắng cặn, nhặt lấy phần ruột ngao đem rửa sạch.

    Gạn phần nước luộc ngao vào nồi chừa lại phần cặn bẩn. Cho nồi nước ngao lên bếp đun sôi, thả bí đao và ruột ngao vào, đun sôi trở lại. Thả hành hoa và rau mùi thái nhỏ vào, nêm thêm hạt nêm và gia vị cùng 1 chút mắm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    TRÁNG MIỆNG: DỨA, DƯA HẤU

    Dứa gọt bỏ vỏ, bỏ mắt, bỏ luôn cả phần lõi dứa để khi ăn sẽ đỡ bị rát lưỡi. Bổ dứa thành những miếng vừa ăn. Dưa hấu cũng cắt thành những miếng vừa ăn rồi bày lên đĩa cùng dứa. Khi ăn nếu thích có thể chấm cùng muối ớt.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN TỪNG MÓN ĂN

    TÔM BIỂN RANG THỊT BA CHỈ

    - Thịt ba chỉ: 300gr

    - Tôm: 200gr

    ----

    27.000 đồng

    45.000 đồng


    CANH BÍ NẤU NGAO

    - Ngao: 1kg

    - Bí đao: 500g

    ----

    - 18.000 đồng

    - 8.000 đồng


    RAU LANG XÀO TỎI

    Ngọn khoai lang: 2 mớ nhỏ

    ----

    6.000 đồng


    DƯA, DỨA TRÁNG MIỆNG

    Dưa hấu: 500gr

    Dứa: 1 quả nhỏ

    ----

    5.000 đồng

    5.000 đồng

    Tổng tiền: 114.000 đồng

    (Giá cả có thể chênh lệch ở các khu vực khác nhau)

    Bữa cơm này mình đi chợ hết 114.000 đồng. Các loại gia vị như tỏi, mẻ, mắm, muối... nhà mình đều có hết nên cũng không tốn thêm tiền để mua trong bữa cơm này. Khi mọi người cùng ngồi vào mâm cơm. Con gái mình miệng thì mời bà và bố mẹ ăn cơm, còn tay thì đã cầm đũa gắp luôn 1 con tôm và ăn một cách ngon lành. Mẹ chồng mình cũng vừa ăn vừa tấm tắc: “tôm biển xịn có khác, thịt rất ngọt, dai và chắc nữa, ngon lắm”.

    Ngày mai mình sẽ làm món cà ri bò cay cay nóng hổi, món này ăn với cơm trắng thì quá tuyệt. Thịt bò mềm, ngon thơm nức quyện lẫn vị cay rất thú vị. Ngoài ra mình sẽ nấu thêm món canh nấm bữa ngon mát lại rất bổ dưỡng. Để chống ngán cà ri, mình làm salad dưa chuột. Mùa này dưa lê vẫn còn nên mình sẽ mua về tráng miệng. Thực đơn hết khoảng 103.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cơm chiều ngon miệng với 114.000 đồng

Share This Page