Jaguar Land Rover sẽ tích hợp "màn hình ảo" lên kính gió xe hơi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    Hãng xe Jaguar Land Rover đang phát triển một loại kính chắn gió thông minh dành cho xe hơi có khả năng hiển thị các thông tin về tốc độ, đường đua, thông tin vòng đua... theo thời gian thực. Kèm theo đó là khả năng giả lập Ghost Car, giả lập đường đua dành cho luyện tập và điều khiển một số tính năng của xe bằng cử chỉ tay.

    Với hệ thống này, Jaguar Land Rover sẽ biến kính chắn gió của xe giống như trong... game hơn. Nó có thể hiển thị tốc độ hiện tại của xe, số (Gear), thứ hạng hiện tại (nếu đang trong vòng đua), thời gian vòng đua, thông tin của những chiếc xe khác đang chạy phía trước. Chưa hết, bên dưới mặt đường còn có một đường (Line) màu xanh lá cho biết đó là đường đi tối ưu dành cho xe, Line này sẽ đổi màu sang vàng, cam, hoặc đỏ khi bạn chuẩn bị vào cua, đóng vai trò như là một hệ thống trợ giúp trong việc đạp phanh, dựa vào màu sắc của Line mà người lái sẽ biết khi nào nên đạp phanh nhiều hay ít.

    [​IMG]

    Ngoài ra nó còn có một chương trình rất hay đó là Ghost Car, hệ thống sẽ giả lập lại những chiếc xe ảo khác và cho chúng chạy liên tục trên đường cùng với bạn, dữ liệu của chiếc xe đó được lưu lại từ những lần chạy trước của chính bạn hoặc của những tay đua khác, người lái sẽ dựa vào đó để so sánh với hiệu quả lái xe hiện tại của mình.

    Thêm vào đó hãng còn muốn tích hợp luôn cả tính năng điều khiển bằng cử chỉ tay để hạn chế bớt một số phím cứng trên bảng điều khiển của xe. Người ta sẽ xem xét coi chức năng nên điều khiển bằng cử chỉ tay và cái nào thì nên dùng bằng phím cứng để tạo ra sự tiện lợi và thoải mái nhất cho người ngồi trong xe. Hãng này còn cho biết họ sẽ phát triển luôn các tính năng dùng camera và màn hình điện tử để thay thế cho kính chiếu hậu, chức năng chống lóa khi gặp Mặt Trời và các loại bản đồ định vị bằng vệ tinh. Dự kiến, hệ thống của Jaguar Land Rover sẽ được thương mại hóa trong vòng vài năm tới.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Jaguar Land Rover sẽ tích hợp "màn hình ảo" lên kính gió xe hơi

Share This Page