Dân Brazil “nổi khùng” vì đội nhà thua ở World Cup

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    (XHTT) Sau khi đội tuyển Brazil thảm bại với tỷ số 1-7 trước đội Đức tại World Cup 2014, không chỉ cổ động viên, nhiều người dân Brazil cũng tham gia biểu tình, đốt phá khắp nơi...


    Thảm bại 1-7 của tuyển Brazil trước Đức trong trận bán kết World Cup đang là cái cớ làm bùng lên nạn đốt phá, cướp bóc và biểu tình ở khắp các thành phố, từ thành phố Sao Paulo cho đến Rio de Janeiro của Brazil. Khoảng 20 chiếc xe buýt đã bị những người biểu tình quá khích đốt cháy. Còn các fan bóng đá Brazil đã châm lửa đốt quốc kỳ ở vùng Vila Madalena, ngoại ô Sao Paulo.

    [​IMG]

    Khoảng hơn 20 chiếc xe buýt đã bị phá hủy sau thất bại của Brazil trước Đức.

    Người dân Brazil hiện không những chỉ trích các cầu thủ, họ còn lăng mạ cả Tổng thống Dilma Rousseff, người đã chi 11 tỷ USD cho việc tổ chức World Cup.

    Ngay từ khi đăng cai và rót tiền đầu tư cho các công trình phục vụ World Cup 2014, đã có những phản đối từ năm ngoái, khi người dân đòi hỏi một hệ thống giáo dục và y tế tốt hơn từ Chính phủ, thay vì xây dực các công trình cho World Cup, nhưng mọi việc vẫn tiến triển. Nay, trận “thảm bại của Brazil” trước Đức như đổ thêm dầu vào lửa, tạo ra những cuộc biểu tình phản đối bà Rousseff ngày càng dữ dội.

    Quốc gia Nam Mỹ này là một trong những đất nước “cuồng vọng” về bóng đá. Sau khi thua Đức với tỷ số “không tưởng” 1-7, một nữ sinh nước này đã tìm đến cái chết tại nhà. Nạn nhân là cô gái 15 tuổi tên Pragya Thapa, đang sinh sống tại ngôi làng nhỏ Bharaul, cách thủ phủ Katmandu 400km về phía Đông.

    Từ đầu mùa World Cup tới nay, Pragya Thapa cuồng nhiệt cổ vũ và tin tưởng đội chủ nhà Brazil sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, niềm tin yêu của nữ sinh hoàn toàn sụp đổ khi nhìn thấy Brazil bị Đức đè bẹp trong trận thua lịch sử 1-7. Chán chường, thất vọng, cô gái trẻ dại dột tìm đến cái chết ngay khi trận bóng khép lại.

    Mẹ của Pragya Thapa đã rất sốc khi phát hiện con gái treo cổ tự vẫn ngay trong phòng riêng. Khi hàng xóm chạy sang thì cô gái đã hoàn toàn tắt thở. Thapa đang sống cùng mẹ và ông bà. Bố của cô hiện đang làm việc tại nước ngoài.

    "Cô ấy muốn Brazil vào trận chung kết nhưng họ đã thua Đức ở bán kết. Cô bé đã bị một số người bạn trêu chọc sau khi Brazil nhận thất bại. Sau khi điều đó xảy ra, cô bé đã quẫn trí và treo cổ tự tử ngay tại phòng riêng" - một thanh tra cảnh sát địa phương cho biết.

    Thủ tướng Đức Merkel đã hoãn gặp Thủ tướng Ấn Độ

    Cũng liên quan đến World Cup 2014, Thủ tướng Đức Merkel đã hoãn gặp Thủ tướng Ấn Độ. Theo truyền thông Ấn Độ ngày 10/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tới Brazil để theo dõi trận chung kết World Cup, do đó cuộc gặp giữa bà với người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi sẽ không diễn ra theo kế hoạch.

    [​IMG]

    Bà Angela Merkel cũng là một fan hâm mộ bóng đá, đặc biệt với đội tuyển Đức.

    Báo The Indian Express cho biết, theo dự kiến ban đầu, phái đoàn Ấn Độ, do Thủ tướng Modi dẫn đầu, sẽ nghỉ tại Berlin đêm 13/7 và có cuộc gặp với bà Merkel trước khi tới Brazil dự hội nghị cấp cao BRICS trong hai ngày 14-15/7.

    Tuy nhiên, khi Thủ tướng Modi tới Fortaleza để tham dự hội nghị cấp cao BRICS thì bà Merkel sẽ tới Rio de Janeiro để theo dõi đội nhà thi đấu trong trận chung kết World Cup.

    Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ được bà Merkel mời tới Berlin dự tiệc vào tối 13/7, thay vì chỉ dừng chân tại Frankfurt rồi sang Brazil dự hội nghị thượng đỉnh BRICS, và ông Modi đã nhận lời.

    Các quan chức Ấn Độ nói họ tin chính phủ nước này sẽ thông cảm cho Thủ tướng Merkel nếu bà hủy hẹn. Tuy nhiên, điều này có thể khiến ông Modi khó xử.

    420 triệu đồng cho một vé xem chung kết World Cup

    FIFA tuyên bố, toàn bộ số vé phát hành cho đêm chung kết 13/7 đã bán hết từ lâu. Tuy nhiên, trên các thị trường ảo và chợ đen, những tấm vé vẫn “trôi nổi” và được rao bán với giá "cắt cổ". Giá vé do FIFA niêm yết dao động từ 440 - 990 USD, tùy thuộc vào vị trí ghế ngồi, nhưng giá vé “chợ đen” hiện tại đã bị "thổi" lên gấp 20 lần.

    Viagogo, một trang mạng chuyên cung cấp vé thể thao chợ đen đã đẩy mức giá lên tới 5.000 - 20.000 USD (tương đương 420 triệu đồng) cho một tấm vé dự chung kết World Cup. Trong khi đó, Ticketbis - một đại lý khác lại có giá mềm hơn, khoảng 6.500 USD. Còn trên trang thương mại điện tử Ebays, giá vé ngày 9/7 dao động từ 3.000 USD tới 12.000 USD.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dân Brazil “nổi khùng” vì đội nhà thua ở World Cup

Share This Page