VNPT bàn giao VMS-MobiFone về Bộ TT-TT

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Sáng nay 10/7, lễ ký biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Công ty VMS-MobiFone và Học viện BCVT từ VNPT về Bộ TT-TT đã diễn ra tại Hà Nội.


    Theo đó, Tập đoàn VNPT bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, nhân sự của Công ty VMS-MobiFone và Học viện Công nghệ BCVT về Bộ TT-TT quản lý. Tài sản, công nợ, nguồn vốn của 2 đơn vị này được VNPT bàn giao trên cơ sở báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014. Số liệu chính thức được bàn giao sau khi kiểm toán theo quy định.

    [​IMG]

    Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận Thay mặt Bộ TT-TT và Tập đoàn VNPT ký biên bản bàn giao hai đơn vị trên.

    Thực hiện việc tái cơ cấu, nhiệm vụ đặt ra không chỉ cho Tập đoàn VNPT và hai đơn vị vừa tách ra (MobiFone và Học viện) những thách thức, nhưng cũng sẽ mở ra những cơ hội mới. Với thế mạnh sẵn có, Học viện sẽ thực hiện tốt sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực trong giai đoạn mới, tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị đào tạo nghiên cứu chủ lực của ngành TT-TT. Còn MobiFone cũng sẽ chủ động phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp trụ cột trong lĩnh vực VT-CNTT của Việt Nam.

    Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao sự đóng góp của VNPT, MobiFone và Học viện đối với đất nước, cho ngành TT-TT trong cả chặng đường phát triển vừa qua, đặc biệt là đóng góp của ba đơn vị cho quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, tái cơ cấu các DNNN, quy hoạch thị trường viễn thông. Theo Bộ trưởng, Tập đoàn VNPT đã đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Công ty VMS-MobiFone và Học viện, tạo điều kiện cho hai đơn vị này trưởng thành, lớn mạnh và có sự phát triển vượt bậc. Thành tựu phát triển của 2 đơn vị đã được Đảng và Nhà nước đánh giá cao với việc phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

    MobiFone và Học viện tách ra, trở thành đối tác của VNPT trong thời gian tới, nhưng dù ở vị trí quan hệ nào thì giữa Tập đoàn VNPT Học viện và VMS-MobiFone vẫn luôn có một sự gắn kết được xây dựng trên nền tảng truyền thống của Ngành Bưu điện, truyền thống của “mái nhà chung VNPT” đã được vun đắp, xây dựng trong suốt những năm qua - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận khẳng định.

    Ngay sau khi Đề án Tái cơ cấu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, VNPT đã thực hiện tái cơ cấu theo lộ trình, trong đó, việc VMS–Mobifone và Học viện chuyển giao sang Bộ TT-TT sáng nay là một trong các bước đi đầu tiên trong lộ trình.

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT bàn giao VMS-MobiFone về Bộ TT-TT

Share This Page