Hướng dẫn quay video màn hình điện thoại Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    (XHTT) Bạn đang có ý định quay video hướng dẫn hoặc video ghi lại quá trình chơi một game nào đó trên điện thoại Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm điều này.


    [​IMG]

    Ứng dụng Rec (yêu cầu thiết bị chạy Android 4.4 và đã root)

    Ghi lại một đoạn video trên màn hình Android nếu thiết bị của bạn đã chạy sẵn Android 4.4 KitKat đã root. Bạn cần tải về ứng dụng miễn phí, Rec (Screen Recorder) từ Google Play Store. Đây là một ứng dụng hay và hữu ích, cho phép quay video lên đến 1 giờ và thậm chí có thể ghi lại âm thanh từ microphone của thiết bị. Rec sẽ chạy ẩn do vậy bạn có thể sử dụng nó để ghi lại video game play và video các thao tác trên Android. Video được ghi có tốc độ 30fps và lưu vào bộ nhớ dữ liệu của điện thoại.

    Tải về Rec. (Screen Recorder) trên Android

    Ứng dụng Recordable (yêu cầu thiết bị chạy Android 2.3 Gingerbread trở lên)

    Ưu điểm của ứng dụng Recordable là không yêu điện thoại bạn phải root, chỉ cần đang chạy hệ điều hành Android 2.3 trở lên. Ứng dụng cho phép ghi âm thông qua micro điện thoại. Video được quay khá mượt, ngay cả đối với video game.

    Tải về Recordable trên Android (1,99 USD)

    Thông qua Android SDK và ADB (Yêu cầu thiết bị chạy Android 4.4 KitKat trở lên)

    Một cách khác để quay video toàn màn hình thiết bị Android là thông qua SDK. Tuy nhiên, việc thực hiện khá khó khăn, đòi hỏi bạn cần có thời gian nghiên cứu để có được video chất lượng nhất.

    SDK và ADB

    Sử dụng HDMI Recorder (Yêu cầu thiết bị chạy Android Jelly Bean)

    Nếu muốn quay video chất lượng cao nhất (HD), bạn có thể đầu tư thiết bị HDMI Recorder như Card Intensity Pro PCI Express của Blackmagic. Tuy nhiên, giá của nó không hề rẻ, khoảng 199 USD. Ngoài ra, bạn còn cần:

    - Một cổng HDMI trên thiết bị để ghi lại

    - Một máy tính có thể cài đặt Card PCI Express.

    Đầu tiên bạn cần cài đặt Card PCI Express trên máy tính. Sau đó chỉ cần kết nối điện thoại đến cổng HDMI của card, chạy phần mềm có sẵn để quay video chất lượng cao từ điện thoại. Đây là cách quay video màn hình điện thoại Android cho chất lượng tốt nhất để tải lên YouTube và các trang phương tiện xã hội khác.

    Mạnh Linh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn quay video màn hình điện thoại Android

Share This Page