Phiên bản iOS 8 mới có gì đặc biệt?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    Hệ điều hành mới dành cho di động với nhiều cải tiến quan trọng đã được Apple đã giới thiệu tại WWDC 2014. So với mong đợi trước đó, Apple đã khiến cho những người dùng iPhone, iPad thoả mãn với những tính năng mới trên iOS 8 của mình chưa?




    [​IMG]



    Chức năng chia màn hình

    Có lẽ đây là tính năng được mong đợi nhất ở iOS 8, nhất là với người dùng iPad. Hiện tại, chỉ có thể sử dụng duy nhất một ứng dụng trên toàn bộ màn hình. Nếu muốn sử dụng ứng dụng khác thì phải tắt cửa sổ hiện tại. Đây thực sự là một bất tiện mà nhiều các hãng sản xuất máy tính bảng dùng Android và Windows 8 đã khắc phục được.

    Dù có nhiều tin đồn và khẳng định của nhiều chuyên gia là iOS 8 sẽ được tích hợp chức năng Split-Screen Multitasking (đa nhiệm chia màn hình), nhưng bản beta dành cho lập trình viên mà Apple tung ra đã không có tính năng này. Quả thực, đây là một thất vọng rất lớn ở iOS 8.

    Chức năng theo dõi sức khoẻ tích hợp

    Các chuyên gia công nghệ dự đoán rằng, iOS 8 sẽ là một bước tiến nhảy vọt của Apple trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ trên di động. Người dùng kỳ vọng sẽ có những chức năng hỗ trợ tập thể dục, giảm cân, đo nhịp tim… hoàn hảo trên iOS 8.

    Mặc dù ở iOS 8, Apple đã tích hợp một ứng dụng Health giúp liên kết với các dịch vụ của bên thứ ba để thống kê những dữ liệu liên quan đến sức khoẻ và thể lực của người dùng. Đây chưa hẳn là một công cụ có chức năng đo được sức đi bộ của chân để từ đó tính ra mức năng lượng tiêu hao. Tuy nhiên, Apple cũng đã tung ra một công cụ mới cho lập trình viên có tên Health Kit có thể sẽ giúp cho chức năng chăm sóc sức khoẻ ngày càng ấn tượng hơn trong các bản iOS tiếp theo.

    Chức năng Touch ID được tăng cường

    Người dùng kỳ vọng chức năng bảo mật Touch ID sẽ cải tiến với đầy đủ nhiều tính năng dựa trên Touch ID. Thực tế Apple đã làm được điều này bằng việc mở chức năng này cho các nhà phát triển khai thác và áp dụng trên các ứng dụng của mình. Do đó, có thể trong thời gian tới, bên cạnh việc mở khoá điện thoại và mua ứng dụng từ App Store với Touch ID thì bạn có thể làm được nhiều việc hơn thế. Chẳng hạn như áp dụng Touch ID để giao dịch tại các ngân hàng trực tuyến tại các quốc gia, mua hàng trực tuyến tại các dịch vụ eBay hay Amazon bằng Touch ID...

    Tóm lại, dù Apple không bổ sung thêm tính năng nào mới cho Touch ID ở iOS 8, nhưng những hy vọng từ việc hãng “mở” cho các lập trình viên khai thác chức năng này, người dùng được quyền hy vọng sẽ có những tính năng hấp dẫn hơn dựa trên Touch ID.

    Chức năng chống trộm tốt hơn

    Trước tình trạng những thiết bị cao cấp có logo Apple và những dữ liệu lưu trên đó đang trở thành mục tiêu của rất nhiều đối tượng trộm cắp, từ thực tế cho đến trực tuyến trên Internet, người dùng hy vọng iOS 8 sẽ khiến họ bớt lo hơn.

    Tuy nhiên, iOS 8 không hề có bất cứ tính năng bảo mật nào tương tự như Theft Alert (cảnh báo trộm) như Lookout Mobile Security để thiết bị có thể cảnh báo tình trạng bị trộm theo ngữ cảnh. Dù trước đó Apple khẳng định rằng, sẽ có những cải tiến vượt bật cho an ninh doanh nghiệp đối với thiết bị iOS, nhưng ngoài Touch ID, hãng đã không có bất kỳ động thái nào về chức năng bảo mật cho người dùng cao cấp.

    Thiết bị sẽ hoạt động ổn định hơn

    Mặc dù iOS được đánh giá là nền tảng có độ ổn định rất cao khi sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi cũng xuất hiện nhiều lỗi ảnh hưởng đến thao tác của người dùng. Chẳng hạn như vấn đề tự động khởi động lại máy, “màn hình xanh chết chóc” xảy ra với ứng dụng iMessage và nhiều lỗi khác xảy ra trên iOS 7. Người dùng hy vọng iOS 8 Apple sẽ khắc phục những lỗi ngớ ngẩn ở phiên bản trước để có thể dùng một hệ điều hành ít lỗi hơn.

    Apple nổi tiếng với ưu điểm luôn lắng nghe phản hồi từ người sử dụng. Do đó, mặc dù ở phiên bản beta của iOS 8 vẫn còn khá nhiều lỗi nhưng thông qua những phản hồi, báo lỗi của lập trình viên và người dụng, Apple có thể sẽ tung ra một bản ioS 8 hoàn hảo vào mùa thu.

    Hỗ trợ bàn phím thay thế

    Nhiều người dùng bất mãn vì Apple quá “độc quyền” trong việc chỉ cho phép dùng duy nhất một bàn phím tích hợp mà không cho cài thêm các bàn phím bổ sung như Android. Có thể bàn phím mặc định của iOS tốt nhưng chưa đủ thoả mãn người dùng.

    Cuối cùng Apple cũng đã chịu nới lỏng điều kiện này ở iOS 8. Hãng cho biết là sẽ hỗ trợ bàn phím của bên thứ ba, chẳng hạn như Swype hay SwiftKey. Đây là một tin vui với những ai không thích bàn phím mặc định của iOS và đã tìm đến các tiện ích dành cho thiết bị jailbreak.

    Chức năng khoá màn hình

    Người dùng iOS kỳ vọng ở phiên bản 8 sẽ hỗ trợ chức năng tương tác với các thông báo như xoá, trả lời hoặc tắt tuỳ chọn hiện thông báo cho từng ứng dụng riêng lẻ ngay tại màn hình khoá. Thậm chí, họ còn hy vọng Apple cho phép thêm các widget thời tiết, chứng khoán, ảnh từ Facebook hay Flickr…

    Ở iOS 8, Apple đã hỗ trợ widget nhưng bị hạn chế ở Notification Center. Tuy nhiên, phiên bản hệ điều hành mới này đã bổ sung chức năng tương tác nhanh với các thông báo, chẳng hạn như trả lời tin nhắn ngay từ thông báo mà không cần tắt ứng dụng đang dùng như trước đây.

    Hẹn giờ camera

    Chức năng mong đợi từ rất lâu là hẹn giờ chụp hình cuối cùng cũng đã có mặt trên iOS 8. Mặc dù tại bài giới thiệu ở WWDC 2014 không hề nhắc đến cải tiến mới nhưng trong bản iOS 8 beta, người dùng đã phát hiện ra tính năng ẩn hữu ích này.

    Chức năng giao tiếp tầm ngắn

    Mặc dù các dòng smartphone, tablet cao cấp hiện nay đa số được tích hợp chức năng NFC nhưng Apple vẫn kiên định “nói không” với chuẩn giao tiếp này. iOS 8 cũng không có bất cứ dấu hiệu nào của NFC nhưng người dùng vẫn có thể hy vọng. Biết đâu, iPhone 6 sẽ được tích hợp NFC và người dùng có thể sử dụng chức năng này trên iOS 8.

    [​IMG] [​IMG]
    Chức năng theo dõi sức khoẻ trên iOS 8. Chức năng bảo mật chung ở iOS 8 cũng có nhiều cải tiến.

    PC World VN, 07/2014

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Phiên bản iOS 8 mới có gì đặc biệt?

Share This Page