Bạo lực bùng nổ vì Brazil thua thê thảm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Người hâm mộ Brazil đã trở nên bạo lực khi phải chứng kiến đội nhà đón nhận thất bại cay đắng 1-7 trước Đức ở vòng bán kết World Cup 2014.


    Bạo lực đã “bùng nổ” mạnh sau khi tuyển Brazil nhận thất bại cay đắng 1-7 trước tuyển Đức ở vòng bán kết World Cup 2014 trong trận đấu diễn ra lúc rạng sáng hôm nay, ngày 9/7/2014 (theo giờ Việt Nam).

    Theo giới truyền thông, tại Botafogo, người hâm mộ đã bắt đầu có những tranh chấp với nhau từ giữa trận đấu. Trong khi đó, tại Sao Paulo cũng xảy ra bạo loạn làm rối loạn tình hình. Những người hâm mộ của đội tuyển Brazil thậm chí còn phá hủy và cướp một số đồ đạc của một cửa hàng thiết bị sau trận đấu.

    [​IMG]

    Những giọt nước mắt của các cầu thủ Brazil sau trận thua đau.

    Còn ở Curitiba, cảnh sát cho biết đã có 15 cuộc bạo loạn xảy ra xung quanh thành phố và tất cả đều diễn ra sau khi trận đấu giữa Brazil và Đức kết thúc.

    Thực tế, bạo lực đã diễn ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra 30 phút, thời điểm mà các cầu thủ Đức đã có được 5 bàn thắng, đưa bóng vào lưới đội tuyển Brazil. Và ngay khi hiệp 1 kết thúc, đã có những xô xát xảy ra giữa các CĐV trên sân. Rồi những người theo dõi trận đấu qua màn ảnh công cộng ở bãi biển Copacabana cũng đã có những xung đột với nhau. Thậm chí, người dân nơi đây còn nghe thấy cả tiếng nổ, nhưng không rõ xuất phát từ đâu.

    Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, có 7 người đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn trên. Tuy nhiên, số người bị thương trong vụ này đã không được tiết lộ.

    Chính Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff đã xin lỗi người dân vì trận thua của đội tuyển quốc gia. Tổng thống Brazil cho biết, bà rất buồn sau khi đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil thất bại 1-7 trước người Đức tại vòng bán kết World Cup 2014 “được tổ chức ngay trên sân nhà”, đồng thời lên tiếng xin lỗi người dân về thất bại tủi hổ này.

    Chia sẻ trên trang Twitter, nữ Tổng thống cho biết: "Như mọi người dân Brazil, tôi rất đau buồn trước thất bại này. Tôi vô cùng xin lỗi tất cả các bạn."

    Cạnh đó, các cầu thủ của Brazil cũng đồng loạt lên tiếng xin lỗi người hâm mộ nước nhà vì thảm bại nặng nề nhất trong lịch sử. Trung vệ David Luiz, một trong những “tội đồ” của đội nói với kênh truyền hình Rede Globo: "Tôi chỉ muốn mang lại hạnh phúc cho người dân Brazil, những người vốn đã chịu nhiều đau khổ. Thật không may, chúng tôi đã không thể làm điều đó. Tôi thành thật xin lỗi mọi người, tất cả người dân Brazil. Tôi chỉ muốn mang lại nụ cười cho các bạn. Mọi người đều biết tôi khao khát điều đó như thế nào nhưng, đó lại là bóng đá".

    Còn thủ thành Julio Caesar thì “dũng cảm” hơn khi nhận lỗi về phần mình. "Chúng tôi có một số sơ hở trong lối chơi và Đức đã tận dụng nó. Bàn thua đầu tiên là do lỗi của tôi. Rất khó để giải thích nó. Đây thực sự là dấu chấm hết cho giấc mơ nhưng chúng tôi sẽ không né tránh nó. Tôi đã học được cách làm một người đàn ông và tôi tin là, rồi cũng sẽ đến lúc chúng tôi mang lại niềm hạnh phúc cho người dân Brazil", anh nói.

    Trận bán kết đầu tiên ở World Cup 2014 giữa Brazil và Đức đã kết thúc với tỷ số “không tưởng” 7-1 nghiêng về tuyển Đức. Sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ đã khiến các vũ công Samba phải trả giá đắt khi nhận tới 5 bàn thua chỉ trong vòng 18 phút (từ phút 11 tới phút 29) ở hiệp một. Các pha lập công của tuyển Đức ở trận đấu này thuộc về Thomas Mueller (23'), Miroslav Klose (23'), Toni Kroos (24', 26'), Sami Khedira (29') và Andre Schuerrle (69', 79'). Bàn thắng danh dự của đội chủ nhà được ghi do công của Oscar (90').

    Chân sút Klose (Đức) đã chính thức vượt qua Ronaldo "béo" để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với 16 bàn thắng.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bạo lực bùng nổ vì Brazil thua thê thảm

Share This Page