Thực đơn: 150.000 đồng, 6 người ăn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 276)

    Mỗi khi ra chợ mình cố gắng chọn mua đồ ăn sao cho phù hợp với sở thích ăn uống của mỗi thành viên trong gia đình. Chính vì vậy với bữa ăn cho 6 người, mình sẽ mua nhiều loại thực phẩm, mỗi thứ với lượng vừa phải để bữa ăn của gia đình thêm đa dạng, phong phú đáp ứng được sở thích của từng thành viên trong nhà.

    Để chuẩn bị cho bữa ăn cho gia đình (4 người lớn, 2 trẻ con), hôm nay mình sẽ làm món tôm cuộn khoai tây rán cho các bạn bé, món thịt chân giò luộc cho ông xã, món bò xào dứa mà mình và mẹ chồng đều thích ăn và cuối cùng là bát canh cua nấu bí xanh cho bữa cơm mùa hè bớt nóng.

    [​IMG]

    TÔM CUỘN KHOAI TÂY RÁN

    Nếu con bạn có không thích ăn tôm đi chăng nữa thì khi bạn cuộn tôm bằng một lớp khoai tây rán giòn lên thì vẫn rất thu hút bọn trẻ con đấy ạ.

    Tôm rửa sạch bóc vỏ, rút chỉ sống lưng tôm, vì trẻ con nhà mình thích ăn tôm bóc nõn nên mình bóc hết vỏ, còn thông thường bạn để lại phần đầu và phần đuôi tôm để khi rán lên món tôm của bạn sẽ trông đẹp và ngon hơn. Ướp tôm với ít hạt nêm.

    [​IMG]

    Khoai tây gọt vỏ, cắt lát dày khoảng 5mm, dùng dao nhỏ cắt vòng quanh lát tôm thành những sợi khoai tây mỏng dài. Bạn ngâm ngay những sợi khoai tây vào nước muối nhạt để khoai không bị thâm và mềm dễ cuốn hơn. Ngâm khoai khoảng 10 phút, bạn với ra để ráo rồi cuốn vòng quanh kín thân con tôm và cho vào chảo dầu chiên vàng đều các mặt là được. Tôm cuộn khoai tây rán ăn kèm với tương ớt với sốt mayonnaise cũng rất hợp bạn nhé!

    THỊT CHÂN GIÒ LUỘC

    Thỉnh thoảng mình chọn mua thịt chân giò lợn về luộc vì nó không quá nhiều mỡ như thịt ba chỉ mà lại có độ giòn của bì và gân thịt sau khi luộc lên. Chân giò nếu muốn đẹp, khi thái không bị rời thịt với bì bạn nên dùng lạt để cuốn tròn miếng thịt lại sau khi rửa sạch (nếu không có lạt có thể dùng chỉ để cuốn). Nước luộc thịt bạn cho ít muối và lát gừng để khử mùi hôi của thịt. Để biết thịt chín hay chưa bạn dùng đũa xiên vào miếng thịt mà không thấy nước hồng chảy ra tức là thịt đã chín. Thịt chín vớt thịt để tủ lạnh khoảng nửa tiếng rồi mới đem thái. Không nên thái thịt lúc nóng sẽ làm miếng thịt dễ bị nát, phần bì và thịt dễ bị rời rạc.

    [​IMG]

    Bạn có thể chấm thịt luộc với các loại mắm mình ưa thích như tôm chua, mắm tôm… hay đơn giản chỉ cần chấm với nước mắm ngon thêm chút tiêu và vài lát ớt là được. Ngoài ra, mình có ăn kèm món này với một đĩa dưa chuột thái lái.

    THỊT BÒ XÀO DỨA

    Thịt bò rửa qua, thấm khô, thái lát mỏng, ướp thịt với tỏi bằm và ít muối tiêu và một thìa cà phê dầu ăn (có thể thay muối tiêu bằng dầu hào). Ướp thịt 15 phút để thịt ngấm vị và mềm thịt. Dứa rửa sạch, cắt vỏ, bỏ mắt, cắt lát. Bạn xào thịt bò cho hơi tái rồi bỏ ra đĩa, cho dứa vào chảo xào, nêm nếm ít hạt nêm cho vừa vị khi dứa gần chín bạn trút thịt bò vào đảo cùng, rắc ít hành hoa và cho ra đĩa (bạn có thể dùng cần tây để thay thế hành hoa xào cùng bò, dứa cũng rất hợp).

    [​IMG]

    CANH BÍ NẤU CUA

    Bữa trước mình đã giới thiệu cách làm thế nào để nấu canh cua đóng bánh không bị vỡ. Lần này mình giới thiệu lại cách nấu để các bạn tiện theo dõi. Cua sau khi được lọc với lượng nước phù hợp với lượng ăn canh của gia đình bạn.Cho canh lên bếp để lửa to, dùng đũa ngoáy liên tục theo một chiều, khi bạn thấy thành nồi bắt đầu có thịt cua bám thì dừng tay không ngoáy nữa, khi thịt cua bắt đầu nổi lên bạn hạ bớt lửa ngay để không bị sôi bùng lên. Làm như vậy phần thịt cua sẽ đóng bánh chứ không bị tơi ra trong nồi. Khi thịt cua đã đóng bánh hết nổi lên miệng nồi bạn vớt ra một bát con phần thịt cua để khi cho bí vào nấu đảo cũng không làm vỡ thịt cua. Bí xanh sau khi giọt bỏ, mình lấy dao bào để bào sợi miếng bí xanh.

    [​IMG]

    Cá nhân mình thấy bí xanh bào sợi sẽ phù hợp khi nấu với cua hoặc tôm khô giã nhỏ, còn khi nấu với xương mình thường thái bí thành miếng. Sau khi vớt phần thịt cua ra, bạn thả bí vào nồi để nấu, với bí bào sợi chín nhanh nên chỉ cần nước canh sôi, bạn đảo vài vòng, nêm nếm lại vị vừa ăn, thả ít hành lá, rồi tắt bếp và vớt bí ra bát để riêng phần cái với nước. Làm như vậy canh bí của bạn không bị chín nhũn vì ngâm trong nước nóng và bí không bị vàng. Khi ăn bạn cho phần thịt cua vào bát canh, dội nước canh và cuối cùng thả gạch cua chưng vào bát canh là xong bạn nhé!

    GIÁ TIỀN CỦA TỪNG MÓN

    CÁC LOẠI THỊT

    - Tôm to: 300gr

    - Thịt chân giò: 250 gr

    - Thịt bò: 100 gr

    - Cua: 200gr

    ----------

    - 66.000 đ

    - 25.000 đ

    - 20.000 đ

    - 24.000 đ

    RAU
    - Bí xanh, ½ quả dứa

    - 1 củ khoai tây

    - 1 quả dưa chuột, hành lá

    - 15.000 đ

    Tổng tiền: 150.000 đồng

    Giá cả sẽ có sự chênh lệch một chút giữa các vùng miền

    Khi mâm cơm được dọn ra, cả nhà vừa ăn vừa tấm tắc mình rất vui. Món thịt chân giò luộc cứ thơm nức, thịt lại ngọt, dai nhẹ, mềm nên mẹ chồng mình tuy răng không được khỏe mà vẫn ăn được nhiều. Còn tôm cuộn khoai tây thì khỏi nói, vừa giòn thơm lại hấp dẫn nên bé nhà mình cứ ăn mãi không chán. Nhìn cả nhà ăn ngon miệng như vậy khiến mình chẳng bao giờ muốn rời xa căn bếp. Mình nghĩ ăn hàng cũng rất tiện nhưng chắc chắn sẽ không thường xuyên nhìn thấy mọi người ăn uống vui vẻ mà đặc biệt sẽ an toàn cho sức khỏe thế này.

    Ngày mai mình sẽ làm món sườn non kho nước dừa. Sườn non, mềm, sần sật ăn vô cùng thú vị. Bên cạnh đó, món canh gà lá giang chua chua chắc chắn cả nhà sẽ thích. Mình sẽ làm thêm món nộm tai hoa chuối, vừa giòn vừa mát rất hấp dẫn. Mình sẽ mua mấy quả dưa chuột về làm dưa góp, đơn giản mà thanh mát. Tất cả sẽ hết khoảng 135.000 đồng và 60 phút chế biến.


    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 150.000 đồng, 6 người ăn

Share This Page