Những sản phẩm IoT thay đổi cách sống

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 444)

    IoT đang mang tới những ngôi nhà thông minh, đồng thời nâng cấp những ngôi nhà bình thường lên một tầm cao mới. Dưới đây là 9 sản phẩm có tính cách mạng, khởi đầu câu chuyện về nhà thông minh trong thời đại Internet of Things.


    9 sản phẩm này sẽ cho phép người dùng giám sát và điều khiển mọi thứ từ thanh nhiệt kế trên tường, tới cái ấm tích trên bếp điện. Tất cả đều được xử lý qua smartphone và biến ngôi nhà trở nên thông minh

    Belkin WeMo

    Hệ thống tự động trong nhà của Belkin Wemo có thể điều phối mọi sản phẩm cùng thương hiệu bao gồm: đồng hồ thông minh, ổ cắm điện, bóng đèn LED, cảm biến di động. Người dùng chuỗi sản phẩm này hoàn toàn điều khiển được thiết bị từ smartphone hoặc trình duyệt thông qua đám mây miễn phí của Belkin.

    [​IMG]
    Belkin WeMo
    Hãng này cho biết cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ những tiện nghi nhỏ hơn, như nồi hầm hay máy pha cà phê. Và nếu người dùng thông thạo về điện, nền tảng WeMo Maker sẽ giúp chuyển đổi bất kỳ thiết bị nào có cảm biến một chiều nhỏ trở thành thiết bị thông minh được điều khiển từ xa như trên.
    Canary

    Hòa cùng với xu hướng thắt chặt an ninh nhà riêng với hàng loạt thiết bị theo dõi thông minh, Canary cũng là một hệ thống an ninh All-in-one. Hệ thống này bao gồm một máy quay video HD, và cảm biến có thể thích ứng với điều kiện không khí, tốc độ, âm thanh, nhiệt độ.

    [​IMG]
    Thiết bị Canary
    Bằng cách sử dụng máy thăm dò để xác định các hoạt động thường xuyên trong nhà, Canary tự phát hiện các thay đổi và báo động cho người dùng thông qua Notification qua smartphone. Một khi đã kiểm soát được nhiệt độ, mức độ tiếng ồn trung bình khi nhiều người ở trong nhà, Canary có thể giảm các trường hợp báo động sai sót. Hệ thống cũng cho phép người dùng tùy chỉnh số lượng người sẽ nhận được báo động nếu chẳng may chủ sở hữu ở quá xa nhà.
    Kết nối TCP

    TCP là hệ thống ánh sáng trong nhà tự động, gồm cổng kết nối với Router, điều khiển kết nối không dây từ xa, 2 bóng đèn LED được điều khiển thông qua ứng dụng điện thoại.

    [​IMG]
    Minh họa cho hệ thống TCP.

    Ứng dụng này cho phép người dùng điều khiển trạng thái ánh sáng, giảm thiểu hoặc tắt/mở từ xa. Với thiết lập 1 chạm (“đêm”, “vắng nhà”), ánh sáng cũng được lập trình để tắt/mở theo từng thời điểm trong ngày. TCP hiện tại đang chỉ tập trung vào mảng ánh sáng thông minh, cũng như chỉ hỗ trợ thương hiệu đèn LED của riêng mình.

    Công nghệ nhận diện năng lượng Neurio

    [​IMG]
    Công nghệ Neurio

    Để đối phó với tình trạng hoang phí năng lượng, Neurio đã tích hợp cảm biến có kết nối Wi-Fi trong bảng điện và nhận diện năng lượng tiêu tốn trên ừng thiết bị cụ thể từ cảm biến này. Công nghệ này cho phép giám sát năng lượng đang dùng trên các thiết bị khác nhau. Hơn thế nữa, Neurio được đính kèm chức năng báo động khi thiết bị đi quá ngưỡng tiêu tốn năng lượng so với mức bình thường.

    Các báo động này đều được gửi qua tin nhắn từ ứng dụng di động.

    Cảm biến kết nối Grid Connect

    Grid Connect là hãng sản xuất cảm biến có uy tín, vừa cho ra hệ thống cảm biến ConnectSense phục vụ riêng cho hệ thống an ninh tại nhà. Hệ thống này cũng được tích hợp cùng Router Wi-Fi và các sản phẩm cùng hãng... Một số cảm biến chạy bằng pin, phù hợp với điều kiện thiếu ổ điện.

    [​IMG]
    ConnectSense
    Thông qua ứng dụng điện thoại và đám mây, ConnectSense dễ dàng gửi tin nhắn báo động qua thư thoại, tin nhắn, email.
    iControl Network Piper

    Đây là dịch vụ điều khiển hệ thống automat của nhà thông minh từ xa, tích hợp với camera góc rộng 180 độ với âm thanh 2 chiều. Cảm biến trong thiết bị sẽ truy xuất dữ liệu của chuyển động, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và âm thanh. Riêng cảm biến âm thanh có thể nhận diện âm thanh thường và âm báo động cháy nổ hoặc chuông cửa.

    [​IMG]
    iControl Network Piper

    Cũng điều khiển từ ứng dụng điện thoại có nhiều tùy chỉnh, Piper hỗ trợ thêm đám mây miễn phí.

    Voice Ivee Sleek



    [​IMG]
    Voice Ivee Sleek

    Sleek có vẻ ngoài khá giống với đồng hồ báo thức, nhưng có chức năng của một thiết bị nhận diện và sử dụng giọng nói để điều khiển thiết bị trong nhà.

    Thiết bị cũng báo cáo được mức độ hơi nước trong không khí và thu nhận các thông tin về thời tiết trên Internet.

    Revolv

    Revolv định vị là thiết bị chuẩn hóa mọi kết nối và điều khiển từ xa, trên mọi hãng sản xuất, thể loại hoặc giao thức sử dụng.

    [​IMG]
    Sản phẩm Revolv

    Hệ thống này hỗ trợ 7 tần suất sóng khác nhau, và một ứng dụng iOS để giám sát trạng thái và điều khiển các thiết bị, ví dụ Sonos Home theater, các dàn Hi-Fi… Revoly cũng sử dụng Wi-Fi để kết nối với Router nên có thể dịch chuyển trong nhà. Hãng này cho biết sẽ phát triển thêm ứng dụng Android vào Quý 3, 2014.

    Almond+

    [​IMG]
    Thiết bị Almond+
    Điểm khác biệt của Almond + với các thiết bị cùng phân khúc, là màn hình cảm ứng màu LCD có chức năng hỗ trợ người dùng trong việc giám sát và điều khiển thiết bị. Almond+ được thiết kế để treo tường, trông khá thanh lịch và chắc chắn. Sản phẩm này sẽ lên kệ vào Quý 3, 2014.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những sản phẩm IoT thay đổi cách sống

Share This Page