Tóm gọn hacker Nga tấn công các điểm bán hàng tại Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, hacker người Nga bị nghi ngờ tấn công các hệ thống bán lẻ ở Mỹ đã bị bắt và đang phải đối mặt với những khoản phạt khổng lồ.

    [​IMG]
    Roman Valerevich Seleznev, hacker 30 tuổi người Nga còn được biết đến với bí danh ‘Track2’ trong giới tội phạm buôn bán thẻ tín dụng ngầm đã bị bắt hôm thứ Bảy tuần rồi. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng hiện tại không tiết lộ địa điểm mà tay hacker trên bị bắt.
    Trước đây, vào tháng 3/2011, Tòa Án quận phía Tây Washington từng truy tố cáo buộc Seleznev về tội điều hành một số diễn đàn phân phối thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp trên mạng. Mới hôm qua, Seleznev lại xuất hiện ở tòa án ở Guam. Tại đây các thẩm phán đã ra lệnh bắt giữ hacker 30 tuổi này trong khi chờ một phiên điều trần vào ngày 22/07/2014 tới đây. Cũng trong phiên xét xử, Jenny Durkan một luật sư đã tuyên bố rằng các tội phạm mạng nên lưu ý vì sớm muộn họ sẽ phải đối mặt với công lý cho những gì mình đã gây ra.

    Trong bản cáo trạng của Washington, Seleznev bị cáo buộc điều hành một chương trình gian lận ngân hàng nhằm tấn công các điểm bán hàng và cài đặt phần mềm độc hại lên những hệ thống này nhằm ăn cắp số thẻ tín dụng của khách hàng. Cũng theo thông tin từ bản cáo trạng, kế hoạch tấn công các điểm bán hàng đã được khởi chạy từ tháng 10/2009 đến tháng 02/2011.

    Seleznev còn xây dựng và điều hành cả một hạ tầng gồm nhiều server đặt ở khắp nơi trên thế giới – nhằm hỗ trợ hành vi trộm cắp và bán các dữ liệu thẻ tín dụng chiếm dụng được. Bản cáo trạng của còn chỉ ra các tội danh của Seleznev bao gồm năm tội gian lận ngân hàng, tám tội danh cố ý gây thiệt hại cho một máy tính được bảo vệ, tám tội thu thập thông tin từ một máy tính được bảo vệ, một tội danh truy cập trái phép nhiều thiết bị, đánh cắp số thẻ tín dụng, cũng như hai tội buôn bán các thiết bị truy cập trái phép và năm tội đánh cắp nhận dạng trầm trọng hơn.

    Với các tội danh trên, Seleznev có thể phải đối mặt với bản án hàng chục năm tù giam và khoản tiền phạt lên đến 3 triệu USD. Ví dụ cho trường hợp gian lận ngân hàng, người gian lận sẽ phải nhận một án phạt tù lên đến 30 năm cộng thêm khoản phạt tiền đến 2 triệu USD.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tóm gọn hacker Nga tấn công các điểm bán hàng tại Mỹ

Share This Page