Đôi nét về SVĐ sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    (XHTT) Phòng Điều khiển và giám sát trung tâm của sân vận động (SVĐ) Mario Filho, hay còn được biết đến với tên gọi Maracanã, là nơi duy nhất xử lý các vấn đề liên quan đến một hệ thống chiếu sáng đồ sộ gồm 3.000 thiết bị chiếu sáng cố định, 17 thang máy, 12 thang cuốn, 292 phòng tắm và thay đồ, 60 khu phục vụ giải khát và hơn 500 đồng hồ đo năng lượng, cũng như nhiều các thiết bị đảm bảo an toàn điện khác.


    [​IMG]

    Bên cạnh việc giám sát tức thời mức tiêu thụ điện năng của SVĐ, những hạng mục khác cũng được quản lý bên trong phòng điều khiển và giám sát này, chẳng hạn như khu vực chiếu sáng công cộng; hệ thống thông gió, hệ thống khí thải, điều hòa không khí, máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng (UPS); hệ thống kiểm soát truy cập; hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống camera giám sát và hệ thống thủy lực.

    [​IMG]

    Dựa trên các tiêu chuẩn toàn cầu theo quy định của Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới (FIFA), Schneider Electric đã cùng các đối tác phát triển dự án tự động hóa này với một hệ thống thông minh có khả năng tích hợp nhiều hệ thống riêng biệt bao gồm tới 36.000 biến số khác nhau. Ông João Carro Aderaldo, Phó chủ tịch phụ trách Bộ phận Giải pháp Khách hàng Doanh nghiệp, Schneider Electric Bra-xin, chia sẻ: “SVĐ Maracanã đã ghi tên mình vào danh sách các SVĐ thông minh nhất trên thế giới được xây dựng trên nền tảng kiến trúc công nghệ cho phép quản lý các thông tin khác nhau một cách tức thời, cũng như giúp cho quá trình đưa ra quyết định xử lý nhanh và hiệu quả hơn”.

    [​IMG]

    Thiết bị chiếu sáng của SVĐ được điều khiển bởi những hệ thống sử dụng giao thức (protocols) kết nối DMX và KNX tích hợp, cho phép thiết lập sẵn các chế độ chiếu sáng kết hợp chẳng hạn như chiếu sáng với đèn màu và sáng tạo các kịch bản chiếu sáng khác nhau. Hệ thống này cũng giúp xử lý tức thời các thông báo lỗi từ hệ thống giám sát, hiển thị các giá trị hiện tại cho từng tình huống và thông điệp cảnh báo khi vượt quá giới hạn cho phép, giúp cho hoạt động của SVĐ an toàn hơn và hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Khắp SVĐ hiện được phân bổ hơn 300 bảng tự động hóa hiện đại được kết nối bằng các giao thức truyền thông mở, ngoài việc dễ dàng tích hợp vào tất cả các hệ thống và chu trình khác còn góp phần giúp SVĐ đạt được mức tiết kiện năng lượng lên đến 36%. Hệ thống quản lý nước của sân vận động cũng được thiết kế để điều khiển và tiết giảm khối lượng nước sử dụng trong các phòng tắm và thay quần áo. Để ngăn chặn mùi hôi mà vẫn tiết kiệm nước, van xả được cài đặt để kéo dài thời gian giữa các lần xả tự động khi SVĐ không được sử dụng. Và trường hợp ngược lại trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu.

    [​IMG]
    Schneider Electric cũng cung cấp cho SVĐ hệ thống an ninh bao gồm các máy ghi hình độ nét cao, các hệ thống giám sát thông minh và kho lưu trữ hình ảnh. Hệ thống giám sát tích hợp cung cấp một giao diện duy nhất cho việc ghi hình, điều chỉnh cho từng khu vực và kiểm soát truy cập. Hệ thống lưu trữ hình ảnh chịu trách nhiệm xử lý mạnh về dữ liệu: dữ liệu giám sát được phân tích và tự động đánh dấu, và cảnh báo được gửi đến các quản trị viên khi có hoạt động bất thường. Thông qua các dữ liệu cơ động và thời gian thực, sự cố có thể dễ dàng được xác định và giải quyết, cung cấp một môi trường an toàn hơn. Schneider Electric cũng chịu trách nhiệm cung cấp tất cả các thiết bị phân phối điện, bao gồm hệ thống phân phối điện trung thế đầu vào, máy biến áp, thanh dẫn bọc thép cho bảng phân phối, bảng điện và cung cấp thiết bị hạ thế cho các khu vực sử dụng khác nhau.

    [​IMG]
    Các giải pháp toàn cầu của Schneider Electric đảm bảo hiệu quả sử dụng năng lượng và hiệu quả vận hành cao hơn cho các nhà quản trị SVĐ, quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho các khách mời và khan giả. Bên cạnh đó, một khi các thiết bị được sử dụng không chứa các chất độc hại, đơn vị chắc chắn sẽ nhận được chứng chỉ LEED.

    [​IMG]

    Schneider Electric có nhiều kinh nghiệm trong các dự án cơ sở hạ tầng lớn. Tập đoàn đã tham gia vào các dự án về thể thao bắt đầu từ Thế Vận Hội Mùa Đông Grenoble (1968) và Albertville (1992) và Thế vận hội Olympic tại Atlanta (1996). Schneider Electric cũng tham gia dự án nâng cấp SVĐ Estádio da Luz (Bồ Đào Nha), nơi diễn ra các trận đấu cuối cùng của Vòng chung kết châu Âu 2004 (Euro 2004). Ngoài ra còn có hệ thống điện năng của SVĐ Stade De France (Pháp), nơi tổ chức khai mạc và bế mạc của World Cup 1998 và một số sân vận động của World Cup 2010 tại Nam Phi. Tại Bra-xin, Schneider Electric cũng đang cung cấp các sản phẩm và giải pháp phục vụ cho việc nâng cấp, xây dựng các SVĐ khác.

    Hoá An

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đôi nét về SVĐ sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2014

Share This Page