Vụ trực thăng rơi ở Hà Nội: Cảm động tình người

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    (XHTT) Tai nạn máy bay xảy ra tại Hòa Lạc (Hà Nội) vô cùng thương tâm, nhưng ẩn sâu bên trong, nhiều tình tiết thể hiện tình người cao.


    Như Xã Hội Thông Tin đã đưa tin, khoảng 7h46 phút sáng qua (7/7), chiếc máy bay trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân bay huấn luyện nhảy dù, trên đó có 21 người (gồm 3 người thuộc tổ bay và 18 cán bộ, học viên tham gia huấn luyện nhảy dù) đã bị rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Địa điểm máy bay rơi được xác định ở gần Nhà Văn hóa thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km. Vụ tai nạn đã làm 16 người tử vong tại chỗ và 5 người khác bị thương nặng.

    [​IMG]

    Động cơ chiếc máy bay được đưa ra khỏi hiện trường.

    Thêm 3 người tử vong

    Do bị thương quá nặng, 3 trong số 5 người được cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia đã không qua khỏi lúc 16h chiều qua, nâng tổng số người tử vong trong vụ tai nạn này lên con số 19.

    Ngay trong ngày 7/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có công điện chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ việc máy bay trực thăng huấn luyện bị rơi tại Thạch Thất, Hà Nội.

    Công điện nêu rõ, sáng 7/7/2014, trên địa bàn huyện Thạch Thất, đã xảy ra vụ việc rơi máy bay trực thăng huấn luyện. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP, các lực lượng chức năng của CATP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế, huyện Thạch Thất và các đơn vị liên quan đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, chủ động phối hợp chặt chẽ trong công tác cấp cứu, chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực và hỗ trợ các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng làm nhiệm vụ.

    Người được cứu trong vụ máy bay rơi: “Hãy cứu đồng đội tôi”

    Ngay sau khi máy bay rơi xuống đất, hàng chục người dân không quản nguy hiểm, đã nhanh chóng lao đến đề cứu giúp những người bị nạn. Được người dân dìu ra khỏi khu vực nguy hiểm, mặt mũi cháy xém, tay bị gãy nhưng người lính trẻ vẫn cố thều thào: "Đồng đội trong kia còn nhiều lắm, hãy cứu giúp anh em".

    Một người đàn ông trong nhóm cứu nạn kể lại: “Lúc hơn 7h, tôi đang ngồi ăn sáng ở gần chợ bỗng nghe thấy tiếng gầm rú rất lớn như động cơ máy cày trên đầu. Ngửa mặt nhìn lên, tôi thấy chiếc trực thăng lù lù xuất hiện, vọt qua sát mái nhà, kèm những tiếng nổ lẹt đẹt. Chiếc máy bay chúc đầu rồi rơi xuống khu vườn um tùm kèm tiếng nổ inh tai. Lửa bùng lên và cột khói bốc cao khiến nhiều người trong chợ vứt hết đồ đạc tháo chạy”, anh này kể.

    Một người lính trẻ khi được anh em tôi cứu, dù mặt mày cháy xém, tay bị gãy, nhưng vẫn thều thào: "Chú ơi, đồng đội cháu trong kia còn nhiều lắm, hãy cứu lấy anh em". Nghe cậu ta nói mấy câu ấy, chúng tôi ứa hết nước mắt, anh này nói thêm.

    Phi công lái máy bay đã tránh cho dân khỏi tai nạn

    Những người chứng kiến vụ máy bay rơi cho biết, họ rất cảm phục viên phi công lái máy bay. Nếu viên phi công này không cố lái chiếc máy bay bay ra phía cánh đồng trước khi rơi mà rơi vào nhà dân thì số lượng thương vong sẽ rất lớn. Họ cho biết thêm, chiếc máy bay sát trên nhiều nhà dân, bay qua khu chợ Hòa Lạc, rất đông người vào buổi sáng và bay qua một ruộng lúa rồi đâm vào vườn, cách ruộng lúa không xa. Theo họ, có lẽ phi công này định hạ chiếc máy bay xuống ruộng lúa nhưng không được.

    [​IMG]

    Nơi chiếc máy bay rơi (vòng tròn đỏ) kề với ruộng lúa.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm các chiến sĩ bị thương

    Chiều 7/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến Viện Bỏng Quốc gia, thăm các chiến sỹ bị thương trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi-171 bị rơi tại Thạch Thất, Hà Nội.

    Chủ tịch nước đã gặp gỡ các bác sỹ, nhân viên y tá Viện Bỏng Quốc gia đang trực tiếp cấp cứu cho các chiến sỹ, nghe đội ngũ bác sỹ hội chẩn báo cáo về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bệnh nhân. Chủ tịch nước căn dặn các y bác sỹ của Viện làm hết sức mình, tập trung mọi phương tiện, trang thiết bị y tế để cứu chữa cho các chiến sỹ bị nạn.

    Hiện các bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, đa chấn thương do va đập mạnh, đặc biệt cả 5 người đều bị bỏng nặng từ 50 - 70% và suy hô hấp.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ trực thăng rơi ở Hà Nội: Cảm động tình người

Share This Page