Mang thai hộ: Các cặp đồng tính nam nghĩ gì?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Chiều 19/6, Quốc hội đã thông qua Luật Hôn nhân Gia đình sửa đổi, chính thức cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Điều này mở ra cơ hội cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Các cặp đôi đồng tính nam xác định tình yêu lâu dài, sống cùng nhau chia sẻ như thế nào về thông tin này? Cùng lắng nghe chia sẻ của một số người trong cuộc.

    Cặp đôi Anh Khang - Duy (Quận 7, TPHCM)

    Tôi và bạn trai đã có dự định về chuyện con cái. Tuy nhiên, quy định về mang thai hộ mới được thông qua chỉ nói về việc những trường hợp các cặp vợ chồng hiếm muộn mới được nhờ người mang thai hộ, trong đó chưa nói gì về trường hợp của những người đồng tính. Theo tôi, vấn đề quan trọng nhất không phải là nhờ mang thai hộ hay không mà hai người nuôi con như thế nào.

    Tuy nhiên, đây cũng là bước nền tảng để có thể sau này trong quy định cũng có nói về người đồng tính có thể dùng phương pháp mang thai hộ để có một đứa con. Hiện nay, nhiều cặp đồng tính xác định một tình yêu lâu dài, thậm chí sống chung với nhau cũng nghĩ đến việc nhận con nuôi hay mang thai hộ.

    [​IMG]

    (Ảnh minh họa)

    Tôi nghĩ rằng việc dành cho con tình yêu đích thực giống như các cặp đôi dị tính mới là quan trọng. Tình yêu của 2 người cha với một đứa con phải được kết nối từ khi bé chào đời. Nuôi con như thế nào không có khó khăn mà điều khó khăn là những định kiến của xã hội. Tôi chỉ sợ một điều, khi bé đến trường học nếu ai đó biết được cháu là con của một cặp đôi đồng tính nam thì sẽ có những áp lực từ dư luận.

    Tuy nhiên, tôi và người yêu vẫn chia sẻ, thống nhất phương pháp mang thai hộ. Tôi cũng mong muốn pháp luật sẽ quy định rõ ràng vê việc người đồng tính cũng được nhờ mang thai hộ.

    Cặp đội Nghị - Luận (Bình Phước)

    Từ ngày đám cưới được tổ chức, Nghị và Luận cũng bươn chải lo cho cuộc sống tạm ổn định, mặc dù kinh tế còn nhiều eo hẹp. Hiện tại, hai đứa thuê nhà mở một quán bún riêu tại thị xã Đồng Xoài (Bình Phước. Cuộc sống chưa giàu sang nhưng cả Nghị và Luận được ở bên nhau, lo cho cuộc sống. Hồi đám cưới, hai đứa tự đứng ra lo hết kinh phí tổ chức. Bây giờ vẫn còn nợ nần nên chăm chỉ làm ăn để trang trải cuộc sống và trả hết số tiền đó. Hàng xóm láng giềng, mọi người xung quanh đều thương cả hai đứa, có người còn giúp đỡ, không ai kỳ thị.

    [​IMG]

    Ảnh cưới của cặp đôi Đức Nghị - Công Luận

    Hiện tại, cuộc sống còn khó khăn chưa dám nghĩ đến chuyện con cái. Tuy nhiên, chắc vài ba năm nữa, khi có một mảnh đất, có một cái nhà nhỏ thì hai đứa sẽ tính đến chuyện này. Nguyện vọng của Nghị và Luận là xin một đứa con gái nuôi. Vấn đề mang thai hộ, hai đứa không để ý nhiều vì người ta có câu “công sanh không bằng công nuôi”. Hiện tại, Nghị và Luận chỉ mong muốn khỏe mạnh, hạnh phúc, kinh doanh thuận lợi.

    Một bạn đồng tính nam ở Hà Nội (giấu tên)

    Thời gian gần đây, tôi cũng có nghe về thông tin cho phép mang thai hộ nhưng chỉ mới quy định cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Tôi và người yêu nghĩ con nào cũng là con cả, quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương, cách nuôi dạy như thế nào để đứa trẻ đó nên người.

    Tôi và người yêu vẫn thống nhất quan điểm nhận con nuôi. Tôi sẽ dồn tất cả tình yêu thương cho bé. Trong xã hội, có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn từng xin con nuôi, Ban đầu có thể thấy điều gì đó không thoải mái. Vì trước đây, nhiều người vẫn mang trong mình suy nghĩ đó là đứa con không phải do mình dứt ruột đẻ ra. Nhưng thực tế là các gia đình như vậy sống rất êm ấm, hạnh phúc. Nhiều đứa trẻ là con nuôi rất có đạo hiếu. Vấn đề là suy nghĩ của mỗi người như thế nào, tình yêu dành cho đứa con nuôi ra sao mà thôi.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mang thai hộ: Các cặp đồng tính nam nghĩ gì?

Share This Page