Máy bay trực thăng rơi ở Hà Nội do cháy động cơ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (XHTT) Căn cứ vào dữ liệu hộp đen máy bay đã thu được, Cục Cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng đã cho biết nguyên nhân máy bay bị rơi như thế.


    Đây là một trong những thông tin đầu tiên được công bố sau khi lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tìm thấy hộp đen của máy bay trực thăng bị rơi ở Hòa Lạc sáng nay.

    [​IMG]

    Rất may, chiếc trực thăng rơi ở gần một nhà dân phía ngoài, không gây thương vong cho người dân khu vực.

    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, máy bay bị tai nạn do sự cố kỹ thuật, không có yếu tố phá hoại và đây là tổn thất rất lớn.

    Theo quan sát thực tế tại hiện trường, cùng việc tổng hợp thông tin liên quan, khi gặp sự cố, tổ lái đã cố gắng điều khiển máy bay ra khu vực vắng dân cư, nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân, ông cho biết thêm.

    “Qua hiện trường và kinh nghiệm cá nhân, tôi đánh giá đây là hành động có trách nhiệm của phi công và phi hành đoàn. Họ đã cố gắng né tránh tối đa nhất việc có thể đâm vào nhà dân”, Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

    Cũng theo Trung tướng, các đơn vị sẽ tổ chức lễ truy điệu đối với 16 liệt sĩ, đồng thời Bộ Quốc phòng sẽ có chính sách hỗ trợ những người bị thương và gia đình các liệt sĩ.

    Còn theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Thủ đô, chuyến bay có tổng cộng 21 người, trong đó có 10 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Đặc cộng 18 (Bộ Tư lệnh Thủ đô), 6 học viên phòng không không quân, 2 giáo viên và 3 thành viên tổ lái. Hiện, 5 người bị thương đang được điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia. Danh tính các nạn nhân tử nạn hiện chưa thể công bố do phải giám định ADN vì không thể nhận dạng.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất nhằm khắc phục hậu quả. Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị cũng cử đoàn công tác xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý tình huống.

    Còn Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương triển khai công tác cứu chữa các nạn nhân. Sở Y tế Hà Nội đã kịp thời điều động các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất có mặt tại hiện trường, cùng phối hợp với Bệnh viện quân đội 105 (Sơn Tây) để cấp cứu người bị nạn.

    Trong một diễn biến khác, theo cơ quan chức năng, đối với các trường hợp đã hy sinh và do bị cháy, khó khăn trong việc nhận dạng sẽ giám định ADN nhằm xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, sau đó tổ chức truy điệu và an táng trọng thể, phù hợp với nguyện vọng của các gia đình.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy bay trực thăng rơi ở Hà Nội do cháy động cơ

Share This Page