Vụ trực thăng rơi ở Hà Nội: Viên phi công đã cố lái nó bay ra cánh đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 341)

    (XHTT) Tại nơi chiếc Mi-171 bị rơi, nhiều người dân đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm của viên phi công lái máy bay khi cố đưa nó ra phía cánh đồng.


    Những người chứng kiến vụ việc cho biết, nếu viên phi công này không cố lái chiếc máy bay bay ra phía cánh đồng trước khi rơi mà rơi vào nhà dân thì số lượng thương vong sẽ rất lớn.

    [​IMG]

    Hiện trường máy bay trực thăng rơi tại Hòa Lạc.

    Một số người dân có mặt tại hiện trường kể lại, trước khi máy bay rơi xuống đất, họ nghe thấy tiếng động cơ gầm rú rất lớn ở trên không, rồi lửa và khói bốc ra từ chiếc máy bay. Khi máy bay rơi xuống gần mặt đất, họ nghe thấy một tiếng nổ nhỏ và có vài mảnh vỡ văng ra. Một trong những mảnh vỡ đã rơi xuống con đường liên thôn, bắn vào một xe máy và một chiếc ghế trước cửa nhà anh Toàn sửa xe máy gần đó, khiến đầu xe máy và chiếc ghế vỡ nát. Sau đó máy bay lao ra khu vực cánh đồng và phát nổ.

    Liền sau đó, hàng chục thanh niên đã lao ra cánh đồng, khu vực máy bay rơi để cứu nạn. Họ đã đưa được một số người ra khỏi chiếc máy bay đang cháy, nhưng sau đó, họ nhận thấy máy bay có nguy cơ tiếp tục phát nổ nên lùi ra. Và ngay sau đó, máy bay tiếp tục phát ra 1 tiếng nổ nữa.

    Viên phi công lái chiếc Mi-171 bị rơi là anh Vương Tá Hùng, 30 tuổi, có 2 con, ở Phúc Thọ, Hà Nội. Anh cũng là người may mắn sống sót trong tai nạn kinh hoàng này. Anh Hùng cho biết, khi máy bay bay lên độ cao khoảng 1.000m thì đột ngột hạ thấp độ cao rồi phát nổ và bốc cháy. Anh cho biết thêm, chuyến bay đã chốt danh sách 25 người và anh là người số 26.

    Theo kế hoạch, đoàn bay dự kiến cất cánh sáng 5/7 tại sân bay Gia Lâm, nhưng do thời tiết xấu nên đã phải hoãn lại tới sáng nay, 7/7.

    Chứng kiến chiếc máy bay bị sự cố cháy và nổ, cũng như đồng đội người bị cháy, người bị thương, anh Hùng quá hoảng loạn, co quắp hết chân tay và ngất đi, được người dân đưa vào Bệnh viện Quân y 105 cấp cứu.

    Theo tin từ Bộ Quốc phòng, tính đến trưa nay (7/7), đã có 16 cán bộ, chiến sĩ hi sinh, 5 người khác bị thương trong vụ trực thăng rơi ở Hòa Lạc.

    Hiện toàn bộ khu vực hiện trường vẫn được lực lượng chức năng phong toả nghiêm ngặt, ngoại trừ lực lượng cứu hộ và cơ quan chức năng, không ai được vào.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ trực thăng rơi ở Hà Nội: Viên phi công đã cố lái nó bay ra cánh đồng

Share This Page