Vali tự liên lạc với chủ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 233)

    Hành lý được gắn chip theo dõi GPS có thể tự "liên lạc" với khách du lịch hoặc hãng hàng không khi bị thất lạc ở sân bay.

    Mẫu thiết kế hành lý thông minh được hãng sản xuất máy bay Airbus giới thiệu có tên Bag2G. Sản phẩm được gắn bộ chip theo dõi GPS bên trong, có thể được theo dõi qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Nhờ cấu trúc này, nó có thể truyền dữ liệu về địa điểm cụ thể đến khách du lịch hoặc hãng hàng không, khi bị thất lạc ở sân bay.

    [​IMG]
    Mô phỏng hành lý thông minh có thể tự liên lạc với hành khách khi bị thất lạc ở sân bay. (Ảnh: CNN)

    Theo CNN, các nhà nghiên cứu đồng thời đưa ra ý tưởng cho phép hành lý tự check-in ở sân bay và xác định trọng lượng, kích thước theo yêu cầu của hãng hàng không. Ý tưởng này được giới thiệu tại Pháp năm ngoái.

    Tập đoàn viễn thông AT&T của Mỹ hồi tháng 5 cũng giới thiệu một mẫu thiết kế tương tự. Theo các chuyên gia, công nghệ sẽ được ứng dụng với một số loại túi hoặc vali qua một thẻ kết nối.

    Với thiết kế này, bộ phận liên lạc gắn trong hành lý sẽ tự động kết nối với hệ thống công nghệ thông tin của hãng hàng không, hoặc liên lạc trực tiếp với chủ sở hữu.

    Các sản phẩm hiện vẫn trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Khi được ứng dụng trong tương lai, nó sẽ giải quyết vấn đề đảm bảo an toàn cho hành lý của hành khách tại sân bay. Theo số liệu thống kê của chính phủ, các hãng hàng không của Mỹ đã giải quyết nhầm hơn 140.000 hành lý cho khách du lịch trong tháng 4.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Vali tự liên lạc với chủ

Share This Page