Thông tin về chiếc trực thăng vừa bị rơi ở Hà Nội

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 271)

    (XHTT) Lúc 7h46’ sáng nay - ngày 7/7, một chiếc máy bay trực thăng loại Mi-171 do Nga sản xuất đã bị rơi trên địa phận Hà Nội.


    Chiếc Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị sự cố, mất liên lạc và rơi.

    [​IMG]

    Hiện trường vụ trực thăng rơi tại thôn Hòa Lạc sáng nay.

    Chiếc máy bay Mi-171 này đã cất cánh từ sân bay Hòa Lạc vào lúc 7h30’, đến 7h46’ thì mất liên lạc, sau đó có thông tin nó bị rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên (không phải là xã Thạch Hòa như thông tin như nhiều báo đã đưa - PV), huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

    Máy bay trực thăng Mi-171 được nâng cấp từ dòng máy bay trực thăng Mi-17, là loại trực thăng đa nhiệm, được sản xuất bởi một nhà máy chuyên sản xuất máy bay trực thăng ở Ulan – Ude, thủ đô nước Cộng hòa Buryatia, Liên bang Nga.

    [​IMG]

    Máy bay trực thăng Mi-171 do Nga sản xuất, có giá khoảng 17 triệu USD.

    Máy bay trực thăng Mi-171 có trọng lượng khoảng 12 tấn, năng lực vận tải là 4 tấn; có phi hành đoàn gồm 3 người, có thể chở được 40 người và có tốc độ tối đa 250km/h. Hiện, mỗi chiếc Mi-171 có giá khoảng 17 triệu USD, bao gồm cả chi phí huấn luyện, bồi dưỡng phi hành đoàn, chế độ bảo đảm kỹ thuật và các linh, phụ kiện dự bị thay thế.

    Loại máy bay Mi-171 vẫn đang được Nga tiếp tục được sản xuất và có số lượng xuất khẩu nhiều nhất thế giới, tới nay đã xuất khẩu được vài trăm chiếc.

    Trực thăng Mi-171 có sức bền cực tốt, giá thành phù hợp với các nước có nguồn ngân sách quốc phòng hạn hẹp. Từ sau khi hoàn tất chế tạo Mi-17 năm 1998, Nga đã nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu loại máy bay này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thông tin về chiếc trực thăng vừa bị rơi ở Hà Nội

Share This Page