Cách hạ cấp từ Android L Developer Preview xuống KitKat

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 408)

    Phiên bản Android L mới giới thiệu có nhiều cải tiến đáng giá khiến bạn không ngần ngại nâng cấp lên dù hiện chỉ là bản thử nghiệm dành cho lập trình viên. Nhưng chỉ sau vài ngày sử dụng, phiên bản còn quá nhiều lỗi này khiến bạn muốn quay về bản Android 4.4 KitKat.


    Bản thử nghiệm Developer Preview của Android L được Google cho phép cài đặt trên dòng Nexus 5 và bản Wi-Fi của Nexus 7 2013. Sau khi cài và sử dụng, bên cạnh những tính năng mới về giao diện lẫn tính năng khiến bạn thích thú vì những “món” không thể thiếu thường gặp ở các bản xem trước, dùng thử nghiệm, beta là lỗi đứng máy, tự tắt ứng dụng, không đáp ứng các thao tác… Chính những điều này khiến bạn khó chịu và tìm cách quay về hệ điều hành cũ vốn có cho máy. Sau đây là cách làm chi tiết.

    [​IMG]
    Đưa thiết bị về KitKat là giải pháp để khắc phục tình trạng bất ổn định của Android L hiện tại.
    Lưu ý những thao tác sau đây yêu cầu các thiết bị Nexus phải được mở khoá. Việc khôi phục hệ điều hành Android 4.4 KitKat sẽ làm mất dữ liệu lưu trên bộ nhớ máy. Do đó, bạn hãy sao lưu dữ liệu sang thẻ nhớ trước khi thực hiện.
    Bước 1: Tải về file ảnh nguyên bản của Android 4.4.4 KitKat cho Nexus 5, Nexus 7 và những file Fastboot/ADB cần thiết ở những liên kết sau đây:


    Đối với người dùng Windows, bạn cần phải cài ADB/Fastboot vào máy tính trước khi tiến hành khôi phục Android KitKat.

    Sau khi tải file ảnh Nexus 5/7 KitKat factory image về, bạn hãy giải nén vào một thư mục riêng, có thể đặt tên là “KitKat”.

    Bước 2: Đưa thiết bị vào chế độ Bootloader mode

    Tắt máy và khởi động Nexus 7 hoặc Nexus 7 vào Bootloader mode bằng cách nhấn đồng thời các nút trên máy:

    -Nexus 5: Nút giảm âm lượng + Nút tăng âm lượng + Nút nguồn.

    -Nexus 7: Nút giảm âm lượng + Nút nguồn

    [​IMG]

    Bước 3:

    Kết nối máy vào máy tính và mở cửa sổ dòng lệnh Command Prompt (Windows) hoặc Terminal (Mac). Nhớ kỹ đường dẫn của thư mục KitKat đã tạo ở bước 1. Chẳng hạn “USERNAME/desktop/kitkat”.

    Tiếp tục, đưa đường dẫn này vào cửa sổ dòng lệnh bằng lệnh cd. Chẳng hạn, cd /USERNAME/desktop/kitkat (USERNAME là tên người dùng).


    Bước 4: Lưu ý là bước này chỉ thực hiện được khi máy tính đã nhận diện được thiết bị (đã cài driver đầy đủ). Nhập các dòng lệnh sau vào cửa sổ Command Prompt (đối với Windows) hoặc Terminal (đối với Mac):


    fastboot devices


    Đối với Mac, bạn cần thêm tiền tố “./” đằng trước mỗi lệnh Fastboot/ADB.

    Bước 5: Nhập dòng lệnh sau để bắt đầu khôi phục file ảnh của KitKat vào bộ nhớ flash của máy:

    Đối với máy dùng Windows:


    flash-all.bat


    Đối với người dùng Mac:


    ./flash-all.sh


    Khắc phục lỗi có thể gặp

    Như đã nhắc ở trên, nếu trong quá trình fastboot phát sinh lỗi trên Mac, bạn hãy thêm tiền tố “./” trước mỗi lệnh và thực hiện lại.

    Đối với người dùng Windows, nếu xảy ra lỗi tương tự thì bạn hãy copy các file ADB/Fastboot từ thư mục C:/USERNAME/adb vào thư mục KitKat và thực hiện lại các bước.

    [​IMG]
    Bước 6: Khoá Bootloader
    Sử dụng lệnh sau để khoá bootloader:


    fastboot oem lock


    Việc này sẽ giúp thiết bị của bạn quay trở về trạng thái nguyên trạng như lúc xuất xưởng, máy cũng sẽ có thể nhận được các bản cập nhật OTA từ Google.

    Khi việc khoá bootloader hoàn tất, bạn hãy rút thiết bị ra khỏi máy tính và khởi động lại để bắt đầu sử dụng KitKat nguyên bản với độ ổn định cao hơn.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cách hạ cấp từ Android L Developer Preview xuống KitKat

Share This Page