Máy bay của Ba Lan lâm nạn, 11 người thiệt mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    (XHTT) Một chiếc máy bay chở các vận động viên nhảy dù của Ba Lan đã bị rơi gần Czestochowa, thuộc miền Nam nước này làm 11 người thiệt mạng.


    Phát biểu với hãng tin AFP của Pháp sáng nay 6/7, bà Justyna Sochacka, người phát ngôn của Cơ quan Cứu trợ Khẩn cấp Ba Lan cho hay, có tổng cộng 12 người trên chiếc máy bay này và người sống sót duy nhất đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

    Chiếc máy bay xấu số là một chiếc Piper Navajo do một viên phi công điều khiển. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, song truyền thông Ba Lan cho rằng máy bay đã chở quá số lượng hành khách cho phép.

    [​IMG]

    Chiếc Tu-154 gặp nan năm 2010 chở vợ chồng Tổng thống Ba Lan và nhiều quan chức tại hiện trường.

    Trước đó, vào tháng 4/2010, chiếc Tu-154 chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski bị rơi tại Nga, làm tất cả 96 người, gồm 88 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn bị thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng có cả Tổng thống Lech Kaczynski, phu nhân Tổng thống và một số quan chức cấp cao khác.

    Chiếu Tu-154 gặp nạn khi đang trên đường tới Katyn để tham gia buổi lễ tưởng niệm những người Ba Lan đã bị thiệt mạng tại đây. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn được cho là do sương mù, khiến máy bay mất lái đâm vào cánh rừng gần sân bay.

    Đây được cho là tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất của Ba Lan từ trước đến nay.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy bay của Ba Lan lâm nạn, 11 người thiệt mạng

Share This Page