Việt Nam sắp có thêm 2 chiến hạm “sói biển” Gepard 3.9 của Nga

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 294)

    Việt Nam sắp có thêm 2 chiến hạm “sói biển” Gepard 3.9 của Nga


    (XHTT) Theo Itar-tass, việc đóng mới hai tàu hộ tống lớp Gepard 3.9 cho Hải quân Việt Nam đang diễn ra tại nhà máy đóng tàu Zelenodolsk (Nga). Năm 2011, Việt Nam nhận hai chiến hạm loại này từ Nga.


    Đây là hai tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 thứ ba và thứ tư do Nga đóng, được trang bị hệ thống pháo và tên lửa phòng thủ hải quân tầm gần ZM89E Palma, sẽ sớm được chuyển giao cho Hải quân Việt Nam.

    [​IMG]

    Chiến hạm Gepard 3.9 mang tên Lý Thái Tổ trong lễ bàn giao.

    Palma là hệ thống phòng không đặt trên tàu chiến, được thiết kế để tiêu diệt các loại máy bay (kể cả trực thăng), tên lửa hành trình đối hạm, các tàu có lượng giãn nước nhỏ và các mục tiêu ven biển. Đây là phát triển mới nhất từ hệ thống phòng không Kashtan. Palma là sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống vũ khí tầm cực gần (CIWS) và tên lửa tầm ngắn, đó là 2 pháo phòng không 6 nòng cỡ 30mm AO-18KD và tối đa 8 ống phóng tên lửa phòng không tầm ngắn Sosna-R.

    Nhờ hệ thống Palma, các chiến hạm đã thiết lập được đồng thời hai phòng tuyến: Tầng thứ nhất, là tên lửa siêu âm Sosna-R, đánh chặn từ khoảng cách trên dưới 10km, một tầm đủ xa để không gây nguy hiểm cho tàu và tầng phòng thủ thứ hai - Nếu vượt qua Sosna-R, đó là "lưới lửa" của hai pháo AO-18KD. Và Palma sẽ là trụ cột trong tuyến phòng thủ cuối cùng của 4 tàu chiến lớp Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam.

    Dẫn lời ông Igor Sevastyanov - người đứng đầu Rosoboronexport, nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất của Nga, Itar-tass cho hay, quá trình đóng mới hai chiến hạm thuộc dự án 11661E tuân thủ nghiêm ngặt theo hợp đồng giữa hai bên.

    "Tất cả sẽ được hoàn tất đúng hạn với chất lượng được đảm bảo", ông Sevastyanov nói, và cho biết thêm rằng việc đóng mới sẽ được các bên giám sát chặt chẽ.

    Hai tàu hộ tống Gepard 3.9 sẽ được chuyển giao cho Hải quân Việt Nam vào năm 2016 và 2017. Hợp đồng này được hai bên ký vào tháng 12/2011.

    Và nếu không có gì thay đổi, trong vòng 3 năm tới, Hải quân Việt Nam sẽ được bổ sung thêm 10 tàu chiến hiện đại, thuộc 4 lớp khác nhau. Đó là 2 tàu hộ vệ lớp Sigma do Damen (Hà Lan) đóng; 4 tàu khu trục tên lửa Gepard (đã nói ở trên) của Nga và 4 tàu ngầm lớp Kilo (cũng của Nga), trở thành một trong những lực lượng Hải quân mạnh trong khu vực Đông Nam Á.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Việt Nam sắp có thêm 2 chiến hạm “sói biển” Gepard 3.9 của Nga

Share This Page