Thủng cùng đồ: Có thể tử vong nếu mất máu nhiều

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 261)

    Một trong những tai nạn phòng the nghiêm trọng xảy ra ở nữ giới là thủng cùng đồ. Khi tai nạn này xảy ra, nữ giới sẽ phải đối diện với những hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết về tai nạn phòng the này.

    Cùng đồ là bộ phận vách ngăn giữa phần bên trong với bên ngoài, nối giữa thành âm đạo và cổ tử cung, có mặt trước sát với bàng quang. Trong đó, hõm tiếp nối với mặt trước của cổ tử cung là cùng đồ trước, còn hõm tiếp nối với mặt sau của cổ tử cung là cùng đồ sau. Dưới tác động của một lực nào đó, các cùng đồ này có thể bị rách và khi đó, người ta gọi là thủng cùng đồ.

    Thủng cùng đồ sẽ xảy ra nếu quan hệ thô bạo khiến người nữ không chịu đựng được hoặc người nam giới quá “hăng”. Vấn đề này có thể không gây hậu quả về chuyện sinh sản nhưng việc mất máu cũng có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

    Thủng cùng đồ đến mức lòi ruột


    [​IMG]

    Bác sĩ Lê Thị Kim Dung


    Bác sĩ Kim Dung (Trung tâm Y khoa Thái Hà) chia sẻ, từng có một trường hợp cô gái khoảng 18 tuổi, khi quan hệ tình dục, bạn trai đổi tư thế lạ khiến cô gái này không chịu đựng được. Tưởng như vậy sẽ đưa đến sự khoái cảm mới cho cả hai bên nhưng không ngờ lại xảy ra thủng cùng đồ.

    “Mức độ thủng đáng sợ đến nỗi màng ruột bị lòi ra ngoài, chỉ còn chút nữa là lòi ruột ra. Nguyên nhân do người bạn trai đổi tư thế quá thô bạo làm cô gái không chịu nổi. Lúc thấy máu ra nhiều mới hốt hoảng đưa sang phòng cấp cứu. Trường hợp này đã phải đẩy màng ruột vào trong, khâu vết thủng cùng đồ và điều trị bằng kháng sinh”, bác sĩ Dung nói.

    Không chỉ có những cô gái trẻ, một trường hợp khác đã mãn kinh ngoài 50 tuổi cũng bị thủng cùng đồ phải đến cấp cứu khiến bác sĩ Kim Dung nhớ mãi. Đây là trường hợp quan hệ với người yêu cũ, tuy nhiên để tăng khoái cảm thì người đàn ông đó sử dụng thuốc Viagra để tăng kích thích và sự ham muốn tình dục trước khi “lâm trận.

    Bác sĩ Dung chỉ rõ: “Lợi đâu chưa thấy nhưng vì quan hệ quá mạnh bạo, người đàn ông đó không chú ý cảm giác đau đớn của người phụ nữ ngoài 50 tuổi nên dẫn đến thủng cùng đồ. Bởi vì, với những phụ nữ đã mãn kinh, nếu quan hệ quá thô bạo dễ sẽ dễ chảy máu vì lượng chất nhờn tiết ra ở âm đạo ít”.

    [​IMG]

    Thủng cùng đồ sẽ xảy ra nếu quan hệ thô bạo khiến người nữ không chịu đựng được hoặc người nam giới quá “hăng”. (Ảnh minh họa)

    Một trường hợp khác là 2 người yêu nhau cùng trực chung ban đêm, do không kiềm chế được nên dẫn đến quan hệ tình dục. Mọi chuyện sẽ không ầm ĩ nếu như mọi chuyện nhẹ nhàng như những cặp đôi khác. Thế nhưng, do chàng trai quá mạnh bạo làm cho cô gái bị chảy máu nhiều.

    “Ngay trong đêm, cô gái được đưa đi cấp cứu. Sau đó, phải truyền hết hơn 2 lít máu. Việc để mất máu như vậy hết sức nguy hiểm. Nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ bị tử vong”, bác sĩ Dung cảnh báo.

    Nhẹ nhàng và sử dụng chất bôi trơn nếu cần thiết

    Theo bác sĩ Kim Dung, nguyên nhân của thủng cùng đồ có thể do quan hệ thô bạo, thay đổi tư thế lạ mà người phụ nữ không thích ứng được. Hoặc với những phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh, việc tiết chất nhờn ít đi nếu người bạn tình không chú ý hoặc không cảm nhận được sự đau đớn cứ tiếp tục quan hệ mạnh bạo có thể dẫn đến thủng cùng đồ. Ngoài ra, những bé gái chưa phát triển cơ quan sinh dục một cách hoàn thiện nhưng bị cưỡng hiếp có thể bị hiện tượng này.

    Khi bị thủng cùng đồ có chảy máu nhiều, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Thậm chí, nặng hơn có thể dẫn đến lòi ruột khi hành động quan hệ tình dục thô bạo không được dừng lại kịp thời.

    [​IMG]

    Giai đoạn khởi động nhẹ nhàng, từ từ, động tác yêu cảm giác phù hợp cho cả bên nam và nữ. Sử dụng thêm chất bôi trơn nếu cần thiết là cách để tránh tai nạn thủng cùng đồ khi "yêu" (Ảnh minh họa)

    “Chảy máu, lòi ruột như vậy là hai nguy cơ có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời”, bác sĩ Dung lưu ý.

    Vì vậy để không xảy ra tình huống thủng cùng đồ, theo bác sĩ Dung, cả hai bên cần có sự hiểu nhau. Giai đoạn khởi động nhẹ nhàng, từ từ, động tác yêu cảm giác phù hợp cho cả bên nam và nữ. Sử dụng thêm chất bôi trơn nếu cần thiết. Đặc biệt, khi xuất hiện máu chảy cần dừng lại ngay lập tức và đến cơ sở y tế chuyên khoa để được cấp cứu.

    “Nếu cùng đồ bị rách sẽ được khâu lại, dùng kháng sinh. Có những hiện tượng không rách cùng đồ nhưng do yêu quá mạnh cũng dẫn đến phù nề, sưng tại vị trí đó. Để tránh cho chị em cảm thấy sợ hãi hay đau khi quan hệ như vậy cần đi thăm khám bác sĩ để được tư vấn xử trí kịp thời”, bác sĩ Dung cảnh báo.


    Xem thêm chủ đề: cung do, tinh yeu, tinh duc, bac si, quan he, eva, tinh yeu gioi tinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thủng cùng đồ: Có thể tử vong nếu mất máu nhiều

Share This Page