Số điện thoại “đẹp”, tên miền “hot” được đấu giá

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) “Số điện thoại đẹp”, “tên miền internet hot” chính thức được đưa ra đấu giá. Đây là “điểm mới” theo quyết định của Chính phủ.


    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 38/2014/QĐ-TTg, quy định về đấu giá quyền sử dụng kho số viễn thông, tên miền Internet; chuyển nhượng quyền sử dụng kho số viễn thông được phân bổ thông qua đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet.

    [​IMG]

    Những số điện thoại và tên miền Internet "đắt giá" chính thức được quản lý và đưa vào diện đấu giá.

    Theo đó, mọi tổ chức và cá nhân được tham gia đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet; còn kho số viễn thông, chỉ doanh nghiệp mới được tham gia đấu giá. Mỗi doanh nghiệp, cá nhân trúng đấu giá được phân bổ một hoặc nhiều tên miền Internet, một hoặc một số mã, số, khối số theo quy định tại hồ sơ mời đấu giá.

    Về kho số điện thoại, đã có những đề nghị cho đấu giá các “số điện thoại đẹp” từ nhiều năm nay, và một số doanh nghiệp viễn thông - trong phạm vị của mình, đã cho đấu giá những “số đẹp” rồi đưa vào làm từ thiện, được xã hội ủng hộ. Nay với quy định này, việc làm trên đã trở nên “chính danh” và sẽ áp dụng cho tất cả các đối tượng.

    Đáng quan tâm hơn chính là tên miền Internet, bởi đang diễn ra nhiều sự tranh chấp về tên miền, hơn nữa, mọi cá nhân đều có quyền đăng ký, sử dụng tên miền Internet. Tên miền Internet nào được mang ra đấu giá sẽ được thực hiện thông qua việc khảo sát nhu cầu sử dụng để xác định. Cùng đó, những tên miền có nhu cầu đăng ký sử dụng nhiều cũng sẽ được mang ra đấu giá.

    Bộ TT-TT sẽ phê duyệt danh sách các tên miền, số điện thoại đưa vào đấu giá theo từng thời kỳ, căn cứ vào Quy hoạch kho số viễn thông, kho tên miền và tình hình thực tế của thị trường, đồng thời Bộ trưởng Bộ TT-TT là người quyết định giá khởi điểm trước khi tổ chức đấu giá. Hội đồng đấu sẽ thông báo mời tham gia đấu giá trên trang thông tin điện tử của Bộ TT-TT và trên một số phương tiện thông tin đại chúng.

    Việc tổ chức đấu giá được thực hiện trực tiếp hoặc qua mạng trực tuyến. Kết quả của việc đấu giá sẽ được công khai sau 15 ngày.

    Cạnh đó, Quyết định 38 cũng quy định về việc chuyển nhượng quyền sử dụng kho số viễn thông, tên miền Internet. Theo đó, các tổ chức, cá nhân không được phép chuyển nhượng tên miền Internet đối với tên miền được ưu tiên bảo vệ, gồm tên miền là tên gọi của các tổ chức Đảng, cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và tên miền khác liên quan đến lợi ích, an ninh chủ quyền quốc gia do Bộ TT-TT quy định; tên miền Internet đang xử lý vi phạm, đang trong quá trình giải quyết tranh chấp hoặc tên miền Internet đang bị tạm ngừng sử dụng...

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Số điện thoại “đẹp”, tên miền “hot” được đấu giá

Share This Page