Robot khổng lồ có tài tung hứng xe hơi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 285)

    Trông như con lai giữa "người khổng lồ sắt" và một robot biến hình trong các bộ phim khoa học viễn tưởng cùng tên, robot có biệt danh BugJuggler một ngày nào đó có thể trổ tài tung hứng 3 xe hơi cùng lúc trong một sự kiện giải trí của con người.

    Cựu kỹ sư của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) Dan Granett đã thiết kế robot cao 21 mét, có khả năng tung hứng các vật nặng tại những hội nghị lớn về xe hơi. Ông Granett mường tượng rằng, robot có biệt danh BugJuggler cao lênh khênh này được điều khiển từ xa, dùng các cánh tay hình trụ chạy bằng sức nước để tung xe hơi lên không trung.

    [​IMG]
    Ảnh chụp từ video

    "BugJuggler đại diện cho một lĩnh vực mới trong hoạt động giải trí bằng robot. Thoát khỏi các robot nghiền nát xe hơi trong quá khứ, BugJuggler sẽ sử dụng công nghệ của thế kỷ 21 để thực hiện những màn trình diễn nghẹt thở, kể cả tung hứng 3 xe hơi cùng lúc", ông Grannet giải thích.

    Theo thiết kế của cựu kỹ sư NASA, người điều khiển ngồi ở đầu robot sẽ điều khiển hoạt động của BugJuggler nhờ sử dụng thông tin phản hồi xúc giác, kết nối với các van servo tốc độ cao. Robot sẽ chạy bằng ắc-quy thủy lực, cho phép chuyển động trơn tru khi tung ném xe hơi hay các vật nặng, to lớn khác. BugJuggler cũng sẽ hoạt động trong một bán kính an toàn, phòng trường hợp đánh rơi xe hơi trong lúc trổ tài tung hứng.

    Giai đoạn đầu của dự án BugJuggler sẽ là chế tạo một robot tung hứng cao 2,4 mét, chỉ sở hữu một cánh tay có khả năng ném và bắt vật có khối lượng 113kg. Phiên bản hoàn chỉnh sẽ cần phải có khả năng nắm giữ và ném một chiếc xe hơi nặng tới 1.220kg.

    Là người từng thiết kế, chế tạo và vận hành thiết bị dùng cho cảnh chiến đấu trên máy bay của James Bond trong tập phim "The Living Daylights", ông Granett và các cộng sự đang tìm kiếm nguồn đầu tư cho dự án mới của mình, ước tính khoảng 2,3 triệu USD.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Robot khổng lồ có tài tung hứng xe hơi

Share This Page