Thế giới năm 2025 sẽ ‘số hóa’ mọi thứ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    Trong khoảng 10 năm nữa, chúng ta sẽ không cần phải luôn mang theo điện thoại thông minh trong túi. Lúc đó, công nghệ kết nối kỹ thuật số sẽ có mặt mọi nơi từ xe ô tô cho đến nhà thông minh, tủ lạnh và máy rửa bát cũng có thể “tự suy nghĩ”.


    Theo một nghiên cứu mới của hãng Thomas Reuters có nhan đề “The World in 2025: 10 Predictions of Innovation” (Thế giới năm 2025: 10 dự báo của sự đổi mới”), những đột phá công nghệ khoa học có khả năng sẽ làm ảnh hưởng lớn nhất đối với xã hội loài người trong những thập kỷ tới. Nghiên cứu này tập trung vào 10 dự đoán về sự đổi mới của ngành công nghệ, bao gồm cả sự dịch chuyển tức thời và kết nối kỹ thuật số giữa các châu lục.

    Các nhà phân tích cho rằng, bản chất con người là luôn muốn biết những gì sắp xảy ra. Sau khi nghiền ngẫm và phân tích các bài báo, các báo cáo khoa học, nghiên cứu học thuật và nghiên cứu thương mại, nhóm nhà phân tích của Thomas Reuters đã chọn lọc những gì họ tin rằng sẽ thay đổi ngành công nghệ và khoa học trong thập kỷ sắp tới.

    [​IMG]
    Năng lượng mặt trời dự kiến sẽ trở thành nguồn năng lượng chính vào năm 2025.
    Ví dụ, những đột phá trong di truyền học dự kiến sẽ cải thiện đáng kể công tác phòng chống và điều trị các bệnh như chứng mất trí, bệnh tiểu đường loại 1. Năng lượng mặt trời dự kiến sẽ trở thành nguồn năng lượng chính, tình trạng thiếu lương thực sẽ chấm dứt và việc điều trị ung thư có thể sẽ có ít tác dụng phụ hơn.
    Trong lĩnh vực công nghệ, một trong những bước đột phá sẽ là thế giới càng ngày càng kỹ thuật số. "Thế giới kỹ thuật số như chúng ta biết ngày hôm nay sẽ có vẻ đơn giản và thô sơ hơn trong năm 2025", các nhà phân tích đã viết. Nhờ sự phổ biến của các chất bán dẫn được cải thiện, tụ điện ống nano bằng siêu vật liệu graphene carbon, các dịch vụ mạng di động miễn phí và công nghệ 5G, truyền thông không dây sẽ thống trị tất cả mọi thứ, ở khắp mọi nơi... từ những cánh đồng xa nhất cho đến các thành phố nhộn nhịp - tất cả chúng ta sẽ được kết nối kỹ thuật số.

    Hãy tưởng tượng một ngày khi toàn bộ lục địa châu Phi là hoàn toàn kết nối kỹ thuật số, các nhà phân tích nói thêm. Ngày đó sẽ xảy ra vào năm 2025. Những việc mà mọi người đang được xem trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng như Star Trek có thể sẽ được sử dụng trong một bối cảnh thực tế tại thời điểm tương lai. Theo Thomas Reuters, dịch chuyển lượng tử thực tế sẽ được thử nghiệm trong năm 2025. Các nhà nghiên cứu dự đoán, trong 10 năm nữa các thử nghiệm này sẽ trở nên phổ biến.

    [​IMG]
    Các lục địa sẽ được kết nối kỹ thuật số với nhau vào năm 2025.
    Báo cáo cũng cho biết nhiều cuộc thử nghiệm đã được thực hiện bằng cỗ máy gia tốc hạt lớn nhất và mạnh nhất thế giới Large Hadron Collider của tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu CERN, nhằm khám phá về loại hạt boson Higgs hay còn gọi là “hạt của Chúa”.
    Các dự đoán về thế giới trong năm 2025 được đánh giá là khá thú vị và chúng ta vẫn phải chờ xem có bao nhiêu trong số những dự đoán trên sẽ trở thành hiện thực. Có thể có nhiều lý do để chúng ta trở nên lạc quan. Nhiều đầu tư quan trọng và các cuộc thử nghiệm công nghệ sẽ được triển khai tốt vào thời điểm đó.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thế giới năm 2025 sẽ ‘số hóa’ mọi thứ

Share This Page